ตำรวจตั้ง 6ชุดไล่ล่าทีมสังหาร สนธิ

ตำรวจตั้ง 6ชุดไล่ล่าทีมสังหาร สนธิ

ตำรวจตั้ง 6ชุดไล่ล่าทีมสังหาร สนธิ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สุริยะใส ระบุ รอตำรวจสางคดียิงถล่มแกนนำพันธมิตรฯ ตำรวจรับไร้ชัดเจน ชี้ต้องสอบการ์ดและ สนธิ ก่อน พร้อมตั้ง 6 ทีมไล่ล่าทีมลอบสังหาร

(18เม.ย.) นายสุริยะใส กตะศิลา ผู้ประสานงานพันธมิตรฯ กล่าวถึงมาตรการตามตัวคนร้ายของตำรวจ ว่า ต้องปล่อยให้ตำรวจได้ทำหน้าที่สืบหาตัวคนร้าย ที่กระทำการลอบสังหารนายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรฯ คงไม่อยากแสดงความเห็นช่วงนี้ เพราะเกรงว่าจะกระทบต่อรูปคดีได้

ขณะเดียวกัน แหล่งข่าวจากทีมงานสืบสวนสอบสวนระดับสูง ในการติดตามคดีการลอบสังหาร กล่าวยอมรับว่า เบื้องต้น แม้จะมีการระบุสาเหตุว่า มาจากประเด็นการเมือง และผลประโยชน์ ซึ่งล้วนเป็นแนวทางที่กว้างๆ ถ้าจะให้ประเด็นกระชับ ต้องได้สอบการ์ดคุ้มกัน และนายสนธิก่อน โดยคาดว่า หลังสอบสวนจะได้แนวทางที่ชัดเจน

ทั้งนี้ในส่วนความคืบหน้าได้แบ่งทีมออกไปทำงาน 6 ชุด อาทิ ทีมตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุโดยเฉพาะกล้องวงจรปิดที่อยู่พื้นที่การเดินทางของนายสนธิ ตั้งแต่บ้านไปถึงสถานที่เกิดเหตุ ทีมตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุที่ต้องมีการสอยสวนตรวจพยานแวดล้อม

ทีมพนักงานสอบสวน ที่มีมีหน้าที่ไปติดตามเป็นชุดต่างๆ ทีมตรวจกระสุนที่ใช้ในที่เกิดเหตุเบื้องต้น กระสุนที่ใช้ในการก่อเหตุนั้น มีทั้งชนิดที่ผลิตในยุโรป ประเทศจีน และจากกองทัพ

อย่างไรก็ตาม ในรายละเอียดคงต้องไปติดตามอีกครั้ง เพราะมีหมายเลขระบุที่ปลอกกระสุน โดยเฉพาะกระสุนที่มาจากกองทัพ เป็นต้น

พ.ต.อ.ไพศาล ลือสมบูรณ์ ผกก.สน.ปทุมวัน เดินทางมาตรวจความเรียบร้อยการรักษาความปลอดภัยของตำรวจที่โรงพยาบาลจุฬาฯ พร้อมแสดงความมั่นใจ ว่า จะรักษาความปลอดภัยให้นายสนธิ ลิ้มทองกุล ที่พักรักษาตัวอยู่ได้ โดยพ.ต.อ.ไพศาล กล่าวว่า พล.ต.ท.วรพงษ์ ชิวปรีชา ผบช.น.และผู้บังคับการตำ รวจนครบาล 6 กำชับให้ดูแลรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวดต่อไป โดยจัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจนครบาล บก.น.6 ครอบคลุมพื้นที่ 8 สถานี เป็นเวรวันละ 2 ผลัด ผลัดละ 12 นาย หมุนเวียนกันไปและจากการดูแลรักษาความปลอดภัยขณะนี้ยังไม่พบ บุคคลต้องสงสัยหรือ ผิดสังเกต ประกอบกับโรงพยาบาลจุฬาฯ อยู่ในพื้นที่ของ สน.ปทุมวัน ซึ่งถือเป็นเขตเซฟตี้โซน ที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะต้องดูแลรักษาความปลอดภัยเป็นพิเศษ เนื่องจาก นักท่องเที่ยวอยู่เป็นจำนวนมาก

พ.ต.อ.ไพศาล กล่าวว่า ขอเรียกร้องตำรวจและทหารถ้าเดินทางเข้าเยี่ยมนายสนธิให้สวมเครื่องแบบเพื่อจะได้เป็นที่สังเกตให้เห็นชัดว่าเป็นข้าราชการเพื่อจะได้มีการแยกแยะตรวจสอบได้ง่ายขึ้น ทางตำรวจจะดูแลความปลอดภัยนายสนธิอย่างเต็มที่ จนกว่าออกจากโรงพยาบาล

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook