ตรวจเข้ม สนธิกำลังจับแม่ค้าขายลอตเตอรี่เกินราคา อ้างเป็นเลขชุดรับมาแพง

ตรวจเข้ม สนธิกำลังจับแม่ค้าขายลอตเตอรี่เกินราคา อ้างเป็นเลขชุดรับมาแพง

ตรวจเข้ม สนธิกำลังจับแม่ค้าขายลอตเตอรี่เกินราคา อ้างเป็นเลขชุดรับมาแพง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(31 พ.ค.61) เจ้าหน้าที่ชุดเฉพาะกิจจังหวัดบุรีรัมย์ นำโดย นายไชยยันต์ พาสว่าง ปลัดอำเภอ (เจ้าพนักงานปกครองชำนาญการพิเศษ) , พร้อมด้วยนายประสงค์  จันทร์กระจ่าง  ปลัดอำเภอเมือง   ,  นายฤทธิรงค์  วงศ์สุขสันต์  ปลัดอำเภอเมือง , นายศราวุธ   เกรัมย์ ปลัดอำเภอเมือง  , นายวัชระ  จันทร์จินดา ปลัดอำเภอ  , น.ส.ธัญชนก  พิทยานันทกุล  ปลัดอำเภอ    เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง  ร่วมกับ อส. ได้วางแผนล่อซื้อจับกุมพ่อค้าแม่ค้าจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาล หรือลอตเตอรี่ ที่บริเวณหน้าธนาคารบริเวณถนนสุนทรเทพ ในเขตเทศบาลเมือง 

หลังมีประชาชนร้องเรียนว่า มีผู้ฝ่าฝืนจำหน่ายลอตเตอรี่ในราคาสูงเกินกว่าที่กฎหมายกำหนดใบละ 100 บาท ในช่วงใกล้วันหวยออก จึงได้ทำการสืบสวนจนทราบว่า มีผู้ลักลอบขายลอตเตอรี่เกินราคาจริงตามที่มีการร้องเรียน  จึงได้ทำการตรวจสอบและวางแผนล่อซื้อจับกุม  จนสามารถจับกุมผู้ลักลอบขายลอตเตอรี่เกินราคาได้จำนวน 6 ราย โดยแม่ค้าอ้างว่า เป็นเลขชุดทั้งที่บางใบไม่ใช่เลขชุด  แต่นำตัวเลขมาติดหน้าสลากตบตาว่าเป็นเลขชุด 

จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวผู้ขายสลากเกินราคาทั้ง 6 ราย ไปลงบันทึกจับกุม พร้อมส่งตัวให้พนักงานสอบสวน สภ.เมืองบุรีรัมย์ ดำเนินคดีในข้อหา "ขายสลากกินแบ่งรัฐบาลที่ยังไม่ออกรางวัลเกินกว่าราคาที่กฎหมายกำหนด ซึ่งมีความผิดตาม พ.ร.บ.สำนักงานกินแบ่งรัฐบาล พ.ศ.2517”   มีโทษจำคุกไม่เกิน 1 เดือน หรือปรับไม่เกิน 10,000 บาท

จากการสอบถามแม่ค้าที่ถูกจับอ้างว่า  สาเหตุที่ต้องขายสลากใบละ 100 บาท  เพราะเป็นเลขชุด และรับซื้อจากยี่ปั๊วมาต่ออีกทอดในราคาสูงถึงใบละ 83 - 85 บาท  บางงวดเลขชุดสูงถึงใบละ 90 บาท  จึงอยากวิงวอนให้รัฐเห็นใจ   หากจะแก้ไขปัญหาก็ควรจะตัดวงจรยี่ปั๊ว  ให้ผู้ค้ารายย่อยได้ซื้อลอตเตอรี่จากกองสลากโดยตรง  จึงจะสามารถขายในราคา 80 บาทตามที่รัฐกำหนดได้

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ ของ ตรวจเข้ม สนธิกำลังจับแม่ค้าขายลอตเตอรี่เกินราคา อ้างเป็นเลขชุดรับมาแพง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook