อัยการฟ้องบรรยินฆ่า “ชูวงษ์” ชี้ทุบตายก่อนจัดฉาก

อัยการฟ้องบรรยินฆ่า “ชูวงษ์” ชี้ทุบตายก่อนจัดฉาก

อัยการฟ้องบรรยินฆ่า “ชูวงษ์” ชี้ทุบตายก่อนจัดฉาก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กองปราบปรามสรุปสำนวนฟ้อง “บรรยิน” คดีฆาตกรรม “เสี่ยชูวงษ์” ส่งอัยการแล้ว นัดมาพบ 8มิ.ย.นี้ ชี้ใช้ของแข็งทุบตายก่อนจัดฉาก

พ.ต.อ.ชาคริต สวัสดี รอง ผู้บังคับการกองปราบปราม ระบุล่าสุด เมื่อวานที่ผ่านมาพนักงานการพิเศษ ฝ่ายคดีอาญากรุงเทพใต้ มีความเห็นสั่งฟ้อง พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ ผู้ต้องหาก่อเหตุฆาตกรรม นายชูวงษ์ แซ่ตั๊ง เมื่อปี 2558 ในข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน หลังก่อนหน้านี้พนักงานอัยการมีความเห็นสั่งให้พนักงานสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานเพิ่ม

โดย รอง ผบก.ป. ระบุว่า คดีนี้ อัยการได้สั่งให้พนักงานสอบสวน นำตัว พ.ต.ท.บรรยิน มาส่งให้อัยการ ก่อนวันที่ 15 มิ.ย. นี้ ตำรวจกองปราบปราม จึงได้นัดหมายให้ พ.ต.ท.บรรยิน มาพบ ในวันที่ 8 มิถุนายน 2561 ก่อนจะคุมตัวไปส่งให้อัยการต่อไป

ขณะที่พฤติการณ์ จากการสอบสวนพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุ พบว่า พ.ต.ท.บรรยิน มีการวางแผนตระเตรียมให้นายชูวงษ์ มาพบที่สนามไดร์ฟกอล์ฟ ก่อนจะพาไปในสถานที่เปลี่ยนแล้วใช้ของแข็งทุบตีจนเสียชีวิต แล้วนำร่างของนายชูวงษ์ มาจัดฉากว่าเป็นการเสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางรถยนต์ ยืนยันลักษณะการเกิดอุบัติเหตุไม่สามารถทำให้นายชูวงษ์ เสียชีวิตได้

และตำรวจมีพยานหลักฐานชัดเจนอีกทั้งยังพบอาวุธที่ใช้ในการฆาตกรรมแล้ว ส่วนปมสังหารเป็นเรื่องของผลประโยชน์หุ้นที่มีการยื่นฟ้องดำเนินคดีไปก่อนหน้านี้ และคดีนี้จะมีบุคคลใดร่วมเข้าไปมีส่วนกับการฆาตกรรม นายชูวงษ์ เพิ่มหรือไม่ ยังไม่ขอเปิดเผยรายละเอียด

ขณะเดียวกัน หากคุมตัว พ.ต.ท.บรรยิน ส่งฟ้องพนักงานอัยการ ตำรวจจะมีความเห็นคัดค้านการประกันตัวหรือไม่ ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของศาล และตำรวจยังไม่ได้พิจารณาคัดค้าน แต่หากขายหลัง พ.ต.ท.บรรยิน มีพฤติการณ์ เข้าไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน หรือมีพฤติการณ์หลบหนี ตำรวจก็จะคัดค้านการประกันตัวทันที

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook