“ไก่ วรายุฑ” ต้องการมีความรักแต่ไม่ครอบครอง ยอมรับกำลังมีลุ้นรักครั้งใหม่

“ไก่ วรายุฑ” ต้องการมีความรักแต่ไม่ครอบครอง ยอมรับกำลังมีลุ้นรักครั้งใหม่

“ไก่ วรายุฑ” ต้องการมีความรักแต่ไม่ครอบครอง ยอมรับกำลังมีลุ้นรักครั้งใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่ไปออกรายการแล้วยอมพูดหมดเปลือกเกี่ยวกับเรื่องความรัก ทั้งๆ ที่ผ่านมาแทบจะไม่เคยเผยให้ใครรู้เลย สำหรับผู้จัดคนเก่ง “ไก่ วรายุฑ มิลินทจินดา” ทำเอาหลายคนต่างสืบค้นกันเป็นแถวว่าหนุ่มปริศนาที่ทำให้พี่ไก่ทุ่มเทความรักให้ขนาดนี้คือใคร

ล่าสุดในงานบวงสรวงละครเรื่อง หนี้รักในกรงไฟ “ไก่ วรายุฑ” ได้ออกมาเปิดใจกับสื่อมวลชนถึงกระแสดังกล่าว โดยเจ้าตัวยังขอยืนยันว่าไม่ขอบอกว่าเป็นใคร อยากให้เดากันเอาเอง แต่ตอนนี้ยังคงความสัมพันธ์ที่หวังดีต่อกันและกันมาเสมอ ซึ่งตนก็ไม่ได้หวังจะครอบครองแค่อยากมีความรัก มีคนให้คิดถึง พร้อมแย้มหัวใจตอนนี้กำลังมีความสุขได้รักอีกครั้ง แต่ต้องรอลุ้นว่าอีกฝ่ายจะว่ายังไง

ทำไมอยู่ดีๆ ถึงตัดสินใจไปออกรายการคลับฟรายเดย์ และเปิดเผยเรื่องความรัก ?
“ไม่ได้อยู่ดีๆ ไปออก แต่คือฉอดติดต่อมานานมากแล้วตั้งแต่เขาเริ่มทำคลับฟรายเดย์ ซึ่งตัวเราเองก็ไม่ว่าง หรือเรียกว่าไม่อยากไปออกก็ได้บอกตรงๆ แต่พอเวลาผ่านไปนานพอสมควรเขาก็เอาคิวทั้งหมดมาให้เราดูว่าเราว่างวันไหนเลือกเอา และเว้นคิวเขาไว้วันที่เราว่าง แล้วเราจะหน้าด้านบอกไปไหมว่าไม่ว่าง เราก็เลยบอกไปว่าโอเคว่าง จึงให้คิวเขาไป แต่อันนี้คือเป็นการสัมภาษณ์ผ่านมา 3-4 เดือนแล้วนะ”

แต่คนที่ดูส่วนใหญ่ต่างโฟกัสเรื่องความรักที่ได้พูดออกไป ?
“ไม่เข้าใจว่าทำไมทุกคนต้องโฟกัสเรื่องความรักเนอะ คือคนเรามันมีความรักอยู่แล้วแต่ไม่จำเป็นต้องบอกหรือโฆษณาอะไรกับใคร แต่ครั้งนี้พี่รู้สึกว่ามันเป็นความสุขที่อยู่ในความทรงจำของเรา และอยากจะเผื่อแผ่หรือบอกกับคนที่เป็นแบบพี่ว่าความสุขอยู่ที่ตัวเรา อยู่ที่ใจ ไม่จำเป็นต้องเป็นเจ้าของ ไม่จำเป็นต้องครอบครอง เพราะฉะนั้นเราจงภูมิใจที่เรามีคนรัก ไม่ใช่เรารู้สึกว่าจะรักใครชีวิตนี้ ชีวิตนี้พอไม่มีคนรักแล้วมารู้สึกว่าชีวิตนี้ไม่มีคนรักเลยเหรอ”

“ครั้งหนึ่งเคยไปถ่ายละครที่ต่างประเทศ ไม่มีคนรัก เห็นทุกคนเขียนจดหมาย เขียนโปสการ์ดกลับมาที่บ้าน แต่เราต้องเขียนให้ตัวเอง มันเป็นความรู้สึกที่ทำไมเราไม่มีคนรักเลยเหรอ ทำไมเราไม่มีคนที่จะคิดถึงจะบอกว่าตรงนั้นสวยตรงนี้ ฉันก็อยากจะบอกเขา แต่พอหลังจากเราเริ่มมีความรัก เราก็ได้บอกกับคนที่เรารักว่าวันนี้ถ่ายละครที่นี่ เจออะไรบ้าง เราสามารถส่งโปสการ์ดมาให้เขาได้ มันมีความรู้สึกภูมิใจกับสิ่งที่เรามีตรงนี้ และสิ่งที่เรามีก็เป็นสิ่งที่ดี ไม่ใช่เป็นสิ่งที่ไม่ดี เพราะฉะนั้นก็เลยอยากจะบอกกับทุกคนว่า ความรักเป็นสิ่งดี แต่สิ่งไม่ดีก็มีเหมือนกันนะ เคยเจอเหมือนกัน (หัวเราะ)”

พอออกรายการไป ฟีดแบคจากคนรอบข้างเป็นยังไงบ้าง ?
“ก็อย่างนี้แหละค่ะ (หัวเราะ)”

กลัวคนจะไปตามหาคนที่เราพูดถึงไหม ?
“มีคนโทรมาถามว่าคนนั้นคือใคร เราก็บอกไปว่าก็ไปดูเอาเองแล้วกัน อย่าให้บอก ให้ไปเดากันเอง”

หลังจากที่กระแสออกไป คนที่เราพูดถึงได้โทรกลับมาหาไหม ?
“คนแรก คนสอง หรือคนสามล่ะ (หัวเราะ) ส่วนคนที่เขาแต่งงานไปแล้วไม่ได้โทร เพราะทั้งหมดนี้เราคงรู้กัน คือเรามองตากันหรือเรามีจิตวิญญาณคุยกัน มีความรู้สึกที่ดีต่อกัน เพราะฉะนั้นก็ยังไม่ได้คุยกัน”

คนจับตามองเพราะมีการเชื่อมโยงว่าเป็น “พระเอก” ด้วย ?
“เหรอ อันนี้ก็ไม่รู้เหมือนกัน (หัวเราะ)”

ที่ตัดสินใจออกมาพูด จะไม่มีผลกระทบด้านอื่นตามมาใช่ไหม ?
“ไม่มีผลกระทบกับใคร เพราะเราไม่ได้ทำให้เขาเสื่อมเสีย เราไม่ได้ไปย่ำยีใคร เราไม่ได้รู้สึกว่าเราไปครอบครอง แค่รักเท่านั้นเอง เราก็มีความสุขในสิ่งที่เรารัก เพราะฉะนั้นพี่มีความสุขที่จะบอก ระหว่างที่พี่พูดไปพี่ก็มีความสุขที่จะเล่า แต่พิธีกรร้องไห้ เขาคงนึกว่าทำไมพี่ไก่โง่ รักไปได้ยังไง”

ปัจจุบันความสัมพันธ์กับคนนี้ยังคุยกันอยู่ใช่ไหม ?
“คุยกันค่ะ ยังติดต่อกันอยู่”

พอเอาเรื่องเขาไปเล่า เขารู้ใช่ไหม ?
“ไม่ได้บอกใครเลยค่ะ คืออยากจะพูดก็พูด เพราะสิ่งที่ออกมาจากปากตัวเองแล้วคือสิ่งที่ออกมาจากใจตัวเอง เพราฉะนั้นไม่อายหรือไม่กลัว ไม่ได้คิดว่ามันเป็นความผิด และไม่ได้เป็นการเสียหาย ส่วนทางเขาพี่ยังไม่รู้ว่าโอเคหรือไม่โอเค เพราะยังไม่ได้คุยกัน”

แต่คนที่ดูรายการบางส่วนก็เถิดทูนความรักที่พี่มีให้เขา ว่าเป็นรักมั่นคง รักหมดใจ ถึงแม้จะไม่ได้ครอบครอง ?
“อย่างที่พี่บอกค่ะ ขอให้พี่มีคนรัก ถ้าไม่มีคนรักเราจะอยู่แบบหว่าเว้ว่าจะรักใคร จะคิดถึงใคร แต่พอเรามีเราก็อิ่มและมีความสุข”

เห็นบอกว่าจะขอรักจนวันตาย ?
“จะขอรักจนวันตาย พี่แต่งเพลงให้เขาเพลงหนึ่งด้วยนะคะ เพลงอยู่ในละครเรื่อง แค้นเสน่หา ชื่อเพลง แค่ในใจก็พอ ทุกวันนี้ก็ยังรักคนนี้อยู่ แม้กระทั่งพี่จะมีคนใหม่ พี่ก็จะบอกว่าพี่เคยรักคนนี้มาก่อน เพราะฉะนั้นถ้าพี่พูดถึงหรือเผลอตัวก็อย่าถือกับคนคนนี้”

ไม่กลัวคนใหม่จะน้อยใจเหรอ ?
“ก็ต้องยอมรับได้ เขาต้องเข้าใจ เพราะมันคือความจริง”

อยากให้เล่าถึงความผูกพันว่าทำไมถึงรักเขามากขนาดนี้ ?
“เอ่อ... เขาเป็นคนดี เป็นคนที่ช่วยเหลือ เป็นคนที่ให้โอกาส เป็นคนที่สร้างชีวิตในการทำงาน เพราะฉะนั้นคนดีแบบนี้พี่กลัวนะ คนที่เลวกว่าหรือร้ายกว่า พี่ไม่กลัว พี่ด่าได้ พี่ตบได้ พี่ทำได้ทุกอย่าง แต่คนที่ดีกับเรา เรากลัวจะดีไม่เท่าเขาที่เขาดีกับเรา เพราะฉะนั้นพี่กลัวคนดี พี่แพ้คนดี”

ใจยังมั่นคงกับเขาแบบนี้ กลัวตัวเองเสียโอกาสจะเจอคนดีกว่าไหม ?
“พี่ไม่กลัวเสียโอกาสนะ พี่คิดว่าถ้าเราจะเจอสิ่งที่ดีกว่าแต่พี่คิดว่าคงไม่มีอ่ะ แต่หากได้เจอสิ่งที่ดีน้อยกว่าก็ถือว่าเป็นโชคดีของเรา เพราะยังมีความรักเข้ามาหาเราอีกในอายุปูนนี้แล้ว ซึ่งเราต้องบอกตรงๆ ว่าไม่ใช่เด็กๆ ไม่ใช่วัยรุ่นที่จะไปจับคนนี้คนนั้น แต่ถามว่าแอบชอบมีไหม ก็แอบชอบเยอะนะ อยู่ที่เขาจะเผื่อแผ่มาถึงเราหรือเปล่าเราก็ไม่รู้ เพราะเราต้องรู้ตัวเองว่าเราได้แค่ไหน”

ณ ตอนนี้มีบ้างหรือยัง ?
“ก็มีค่ะ มีเยอะเลย แต่มันก็ยังไม่มา (หัวเราะ) คือเราอยู่ในวงการบันเทิง อยู่ในวงการที่มีตัวละคร ดารา ถ้าไม่รักกลุ่มนี้และจะให้ไปรักที่ไหนล่ะ เราก็ต้องรักตรงนี้”

มีเป็นตัวเป็นตนแบบที่เรียกว่าแฟนหรือคนรักได้ไหม ?
“ยังไม่มี แต่กำลังจะมีนะ ขอให้เป็นไปได้”

จะดึงมาร่วมงานเลยไหม ?
“ก็ร่วมงานอยู่บ้างนะ (หัวเราะ)”

IG:kai_varayuthสน ยุกต์-ไก่ วราวุฑ-แพทริเซีย จากละครเด็ดปีกนางฟ้า

ใช่ สน ยุกต์ ไหม เพราะหลายคนสงสัย ?
“พี่ก็ตอบตรงๆ ถ้าเขารักพี่นะ”

ตอนนี้มุมมองความรักของเราเป็นยังไง ?
“เป็นความรักที่สวยงาม ทำให้เรารู้สึกว่าถ้าเรารักใครแล้วมีความสุขก็รักไปเถอะ เราจะได้ครอบครองหรือไม่ได้ครอบครองก็ขอให้คนที่เรารัก รู้ว่าเรารักก็พอแล้ว ไม่เคยหวังหรือคิดจะครอบครองเลย เพราะคนเราเดี๋ยวก็ตายจากกัน ดีที่สุดหากัน รักกันในสิ่งที่ดีๆ ดีกว่า ความดีขอพี่จะชนะเขาหรือเปล่าไม่รู้”

จะมีลุ้นไหม ?
“พี่ยังลุ้นเลยเนี่ย (หัวเราะ) พี่ถึงบอกว่าขอให้ความดีที่พี่มีอยู่และทำทุกอย่างให้ชนะใจเขาเท่านั้นแหละ”

แสดงว่าพี่ไก่ค่อนข้างคาดหวังกับความสัมพันธ์ครั้งนี้ ?
“ไม่ได้คาดหวังอะไร พี่ไม่เคยคาดหวัง เพราะพี่ไม่มีอนาคต พี่ปัจจุบันกับอดีตที่ผ่านมา เพราะอนาคตเราไม่รู้ว่าอะไรจะเกิดขึ้น พรุ่งนี้เราอาจจะตายก็ตาย เพราะฉะนั้นอยากทำอะไร อยากพูดอะไร พูด บอก ให้เขารู้ซะ เดี๋ยวไม่ได้บอกและเกิดตายไปจะเสียใจ แต่ไม่ขอบอกให้ไปเดาเอาเองแล้วกันค่ะ”

จะมีพาควงออกงานให้ได้เห็นไหม ?
“อาจจะมีบ้างอ่ะนะ”

เขารู้ตัวใช่ไหม ?
“รู้ เขารู้”

"ไก่ วรายุฑ" ประสบการณ์รักสุดโต่ง เคยรักผู้หญิง ก่อนจะรู้ตัวว่าชอบผู้ชาย

"ไก่ วรายุฑ" รับ แอบรักนักแสดงรุ่นน้องมา 3 ปี แต่ต้องถามอีกฝ่ายรักตนหรือไม่

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ “ไก่ วรายุฑ” ต้องการมีความรักแต่ไม่ครอบครอง ยอมรับกำลังมีลุ้นรักครั้งใหม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook