นักเรียนนั่งกินขนมจีนคลุกน้ำปลา แฉเปิดเทอมแค่ 2 สัปดาห์ ผอ.ถูกประท้วง

นักเรียนนั่งกินขนมจีนคลุกน้ำปลา แฉเปิดเทอมแค่ 2 สัปดาห์ ผอ.ถูกประท้วง

นักเรียนนั่งกินขนมจีนคลุกน้ำปลา แฉเปิดเทอมแค่ 2 สัปดาห์ ผอ.ถูกประท้วง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (1 มิ.ย.) เฟซบุ๊กชมรมstrong-จิตพอเพียงต้านทุจริต จังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้เผยแพร่คลิปวิดีโอ โดยระบุว่าคืออาหารกลางวันของเด็กนักเรียนโรงเรียนแห่งหนึ่ง ซึ่งในคลิปจะเผยให้เห็นภาพเด็กนักเรียนใส่เสื้อกั๊ก นั่งรับประทานขนมจีนราดด้วยน้ำปลาในถาดหลุม แต่เด็กบางรายก็มีลักษณะเหมือนขนมจีนราดแกง แต่ก็มองไม่ชัดว่าเป็นน้ำแกงอะไร

Facebook ชมรมstrong-จิตพอเพียงต้านทุจริต จังหวัดสุราษฎร์ธานี

ทางทีมข่าวจึงได้สอบถามไปยังสำนักงานพื้นที่การศึกษาเขตที่ 2 ถึงกรณีที่เกิดขึ้นตามคลิป ซึ่งทางนายจักรรินทร์ อภิสมัย รอง.ผอ.ฝ่ายบริหารงานบุคคล รักษาการผู้อำนวยการ เปิดเผยว่า ยังไม่เห็นคลิปดังกล่าว แต่ทราบเรื่องข้อพิพาทแล้วและตรวจสอบเบื้องต้นแล้ว

เนื่องจากวันที่ 30 พ.ค.ที่ผ่านมา ได้มีผู้ปกครองและนักเรียนจำนวนหนึ่งรวมตัวประท้วงการปฏิบัติงานโดยมิชอบของผู้อำนวยการโรงเรียนดังกล่าว โดยในวันนั้นทาง นายวิสูตร อินทรกำเนิด นายอำเภอท่าชนะ ได้ส่งปลัดอำเภอเข้ารับเรื่องจากชาวบ้าน ขณะที่ทางสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาที่ 2 ได้ลงตรวจสอบวันเดียวกัน

ซึ่งชาวบ้านได้ยื่นข้อร้องเรียนในการปฏิบัติหน้าจำนวน 10 ข้อ แนบรายชื่อผู้ปกครองจำนวน 193 ราย ซึ่งเบื้องต้นข้อให้ย้าย ผอ.โรงเรียนออกจากพื้นที่ ซึ่งทางสำนักงานเขตฯได้สั่งย้ายให้เข้าช่วยราชการประจำสำนักงานเขตฯในวันนี้ที่ 1 มิ.ย.61

ซึ่งข้อร้องเรียนทั้ง 10 ข้อ ระบุว่า 1.ทุจริตโครงการอาหารกลางวัน 2.ทุจริตการก่อสร้างอาคารที่ผู้รับเหมาเป็นคนใกล้ตัวและอาคารที่สร้างไม่ได้มาตรฐานตามงบประมาณ 3.ทุจริตซ่อมแซมบ้านพักครู 4.ผอ.ซื้อน้ำอัดลมขายในโรงเรียน 5.ทุจริตการซ่อมแซมระบบไฟฟ้าเนื่องจากไม่ทำตามแบบพัสดุ 6.ทุจริตเงินค่าปาล์มน้ำมันของโรงเรียน 7.ทุจริตก่อสร้างถนนหน้าอาคารเรียน 8.ทุจริตโครงการเลี้ยงปลาดุก 9.ทุจริตเลี้ยงไก่พันธุ์ไข่ 10.ปูกระเบื้องอาคารเรียน

โดยหลังจากนี้ทางสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาที่ 2 จะดำเนินการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบไม่ต่ำกว่า 3 ท่าน ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงตามข้อร้องเรียนทั้ง 10 ข้อ ภายใน 30 วัน ตามระเบียบ เพื่อตรวจสอบว่ามีการทุจริตตามข้อร้องเรียนจริงหรือไม่ ให้เกิดความเป็นธรรมทั้ง 2 ฝ่าย ก่อนสรุปผลข้อเท็จจริงต่อไป ซึ่งในวันนี้ทาง ผอ.โรงเรียนบ้านท่าใหม่ได้เข้ารายงานตัวที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาที่ 2 แล้วแต่ได้ลาไปหาหมอตามนัดตรวจสุขภาพ

สำหรับผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านท่าใหม่ รายนี้รับตำแหน่งเมื่อประมาณปี 57 มีเด็กนักเรียน ในระดับอนุบาลจนถึงประถมศึกษาปีที่ 6 จำนวน 180 คน  เป็น 1 ใน 183 โรงเรียน ที่สำนักงานพื้นที่เขตการศึกษาที่ 2 ดูแล และเพิ่งเปิดเทอมได้เพียง 2 สัปดาห์ก็เกิดเรื่องประท้วงแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook