หลวงตาถูกประตูรั้วบ้านโค่นทับ ปั๊มหัวใจช่วยแต่สุดยื้อ มรณภาพอนาถ

หลวงตาถูกประตูรั้วบ้านโค่นทับ ปั๊มหัวใจช่วยแต่สุดยื้อ มรณภาพอนาถ

หลวงตาถูกประตูรั้วบ้านโค่นทับ ปั๊มหัวใจช่วยแต่สุดยื้อ มรณภาพอนาถ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (2 มิ.ย.) เมื่อเวลา 19.10 น. สภ.คลองหลวง รับแจ้งมีพระภิกษุมรณภาพ สาเหตุถูกประตูบ้านล้มทับ ที่เกิดเหตุบ้านหลังหนึ่ง ม.8 ต.คลองสาม อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี

ที่เกิดเหตุพบ พระเลิศชัย อายุ 86 ปี พระลูกวัดของวัดพระธรรมกายจำวัดอยู่ที่วัดถ้ำเขาวง จ.นครราชสีมา ถูกประตูรั้วบ้านซึ่งมีความยาวประมาณ 7 เมตร สูงประมาณ 3 เมตร น้ำหนักมากกว่า 500 กิโลกรัม โค่นทับทั้งตัว

มีบาดแผลที่ศีรษะกะโหลกยุบ บาดแผลถลอกตามร่างกายทั้งตัวและเสียชีวิตในเวลาต่อมา โดยที่ข้างกันยังพบเครื่องมือช่างกุญแจและกล่องมอเตอร์ประตูเลื่อนอัตโนมัติถูกเปิดอยู่

ลูกชายพระเปิดเผยว่า พ่อกลับมาอยู่ที่บ้านพักสักระยะหนึ่งแล้ว เพราะมีอายุมากแล้วและมีอาการอาพาธ ลูกๆ จึงไปรับมาอยู่ที่บ้านเพื่อที่จะดูแลกันได้อย่างสะดวก กระทั่งเมื่อช่วงเย็นพ่อได้ออกมานั่งซ่อมแซมมอเตอร์ประตูรีโมท ที่ชำรุดเปิดได้บ้างไม่ได้บ้างเพียงลำพัง โดยที่บุคคลในบ้านอยู่ภายในบ้านอีกหลังหนึ่งด้านใน

กระทั่งออกมาพบว่ามีประตูโค่นทับพ่อจึงประสานหน่วยกู้ภัย เพราะไม่สามารถยกประตูขึ้นได้เพราะน้ำหนักมาก กระทั่งหน่วยกู้ชีพอบต.คลองสามและหน่วยบรรเทาสาธารณภัยอบต.คลองสาม 8 คน เข้ามาทำการยกประตูขึ้นและช่วยปั๊มหัวใจแต่เสียชีวิตในเวลาต่อมา

เบื้องต้น สันนิษฐานว่าเกิดจากประตูที่ชำรุดทำให้เกิดตกรางเหล็กประกอบกับมีน้ำหนักที่มากจึงโค่นทับจนเสียชีวิต

ด้าน พ.ต.ต.ศิโรจน์ แนบเนียน สารวัตรสอบสวน สภ.คลองหลวง เปิดเผยว่า ได้เชิญตัวผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ไปทำการสอบปากคำเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริง และให้อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งนำร่างผู้เสียชีวิตส่งสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ รพ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ เพื่อรอญาติรับศพกลับไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ หลวงตาถูกประตูรั้วบ้านโค่นทับ ปั๊มหัวใจช่วยแต่สุดยื้อ มรณภาพอนาถ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook