พระลำปางวิงวอนช่วย หมาถูกทิ้งทยอยล้มตาย อดอยากอาหารเกลี้ยง

พระลำปางวิงวอนช่วย หมาถูกทิ้งทยอยล้มตาย อดอยากอาหารเกลี้ยง

พระลำปางวิงวอนช่วย หมาถูกทิ้งทยอยล้มตาย อดอยากอาหารเกลี้ยง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พระสงฆ์ที่ลำปางต้องทำการเผาศพหมาจรจัดไม่เว้นแต่ละวัน หลังคนแห่นำมาปล่อยให้เป็นภาระของวัดแบบไม่เกรงใจ และอาหารเลี้ยงหมา-ยารักษาหมดเกลี้ยง

เมื่อวานนี้ (2 มิ.ย.) พระครูมหาวิชัย อัคคเตโช เจ้าอาวาสวัดเวฬุวนาราม อำเภอแม่ทะ จังหวัดลำปาง ต้องทำการเผาศพสุนัข โดยนำซากศพของสุนัขที่เสียชีวิตลงภายในวัด นำเข้าสู่เตาเผาอย่างน่าเวทนาใจ หลีงจากช่วงที่ผ่านมากว่า 2 สัปดาห์ มีสุนัขจรจัดที่เลี้ยงอยู่ภายในวัด ทยอยล้มตายไปมากกว่า 10 ตัว เนื่องจากป่วยโรคหัด โรคเห็บ และโรคต่างๆ

>>> หมาจรจัดถูกทิ้งล้นวัดดังลำปาง เหลืออาหารเลี้ยงได้อีกแค่ 5 วัน

ส่วนหนึ่งเป็นเพราะทางวัดประสบปัญหาอย่างหนัก เนื่องจากมีคนนำสุนัขมาปล่อยทิ้งภาระให้วัดตลอดเวลา ทั้งสุนัขปกติหรือสุนัขป่วยและพิการ ทำให้ทางวัดขาดแคลนอาหารเลี้ยงดูไปราวๆ 2 สัปดาห์แล้ว อีกทั้งยังขาดวัคซีนสุนัข สร้างความเดือดร้อนให้กับพระสงฆ์และทางวัดเป็นอย่างมาก

อย่างไรก็ตาม พระครูมหาวิชัย วอนคนใจบุญที่ผ่านไปผ่านมา ขอรับบริจาคยาและอาหารสุนัขให้กับทางวัดอย่างเร่งด่วน หลังจากวัดเวฬุวนารามเป็นวัดที่แบบรับภาระเลี้ยงดูสุนัขจรจัดเพียงลำพัง ทำให้ขณะนี้บริเวณวัดนั้น มีสุนัขจรจัดมากกว่า 400 ตัว มีค่าใช้จ่ายทั้งอาหารเม็ดและการดูแลส่วนพื้นที่ในวัดก็จะไม่เพียงพออยู่แล้ว อาจจะต้องให้หมาอดข้าวและทยอยล้มตายไปเรื่อยๆ

สำหรับ วัดวัดเวฬวนาราม ตั้งอยู่ริมถนนสายลำปาง-เด่นชัย-แพร่ ช่วงกิโลเมตรที่ 23 เลขที่ 389 หมู่ 8 ต.แม่ทะ อ.แม่ทะ จ.ลำปาง โทรศัพท์ 081-998 4518 หรือ สามารถโอนเงินได้ที่พระมหาวิชัย อคฺคเตโช ธนาคารกรุงไทย สาขาแม่ทะ เลขที่บัญชี 528-007-1145

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook