สรุปข่าวเด่นรอบสัปดาห์ ประจำวันที่ 27 พ.ค. - 2 มิ.ย. 2561

สรุปข่าวเด่นรอบสัปดาห์ ประจำวันที่ 27 พ.ค. - 2 มิ.ย. 2561

สรุปข่าวเด่นรอบสัปดาห์ ประจำวันที่ 27 พ.ค. - 2 มิ.ย. 2561
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมายังคงมีข่าวคราวที่น่าสนใจมากมาย หากใครพลาดการติดตามไปบ้าง วันนี้ Sanook.com รวบรวมข่าวเด่นข่าวเด็ดมาให้ติดตามกันตรงนี้แล้ว ไปดูกันเลยดีกว่าว่าจะมีเรื่องราวอะไรบ้าง

 

โปรดเกล้าฯ ให้ถอดถอนสมณศักดิ์ พระชั้นผู้ใหญ่ 7 รูป

สืบเนื่องจากปฏิบัติการของเจ้าหน้าที่ตำรวจในการเข้าจับกุมพระชั้นผู้ใหญ่หลายรูปที่มีหลักฐานเกี่ยวพันเชื่อมโยงกับคดีทุจริตเงินทอนวัด นำมาสู่การถอดถอนสมณศักดิ์พระทั้ง 7 รูป ซึ่งประกอบไปด้วย ๑. พระพรหมสิทธิ (ธงชัย สุขโข) วัดสระเกศ ราชวรมหาวิหาร ๒. พระพรหมเมธี (จํานงค์ เอี่ยมอินทรา) วัดสัมพันธวงศาราม ๓. พระพรหมดิลก (เอื้อน กลิ่นสาลี) วัดสามพระยา ๔. พระราชอุปเสณาภรณ์ (สมณศักดิ์เดิมคือ พระเมธีสุทธิกร) (สังคม สังฆะพัฒน์) วัดสระเกศ ราชวรมหาวิหาร ๕. พระราชกิจจาภรณ์ (สมณศักดิ์เดิมคือ พระวิจิตรธรรมาภรณ์) (เทอด วงศ์ชะอุ่ม)วัดสระเกศ ราชวรมหาวิหาร ๖. พระอรรถกิจโสภณ (สมทรง อรรถกฤษณ์) วัดสามพระยา ๗. พระศรีคุณาภรณ์ (บุญทวี คํามา) วัดสระเกศ ราชวรมหาวิหาร ต้องติดตามกันต่อไปว่าคดีนี้จะถือเป็นจุดเริ่มต้นของการสังคายนาวงการพระพุทธศาสนาให้ประชาชนกลับมาเชื่อมั่นและศรัทธาอีกครั้งได้หรือไม่

 

ใช้สติดีๆ! “บิ๊กตู่” เตือน "ธนาธร" หลังประกาศแก้รัฐธรรมนูญ-นิรโทษกรรม

ช่วงนี้แวดวงการเมืองกลับมาคึกคักและมีความเคลื่อนไหวให้ได้ติดตามกันแทบทุกวัน ในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมาประเด็นที่อยู่ในความสนใจของผู้คนที่นอกเหนือไปจากการประกาศตั้งพรรคการเมืองของอดีตนักการเมืองดังรุ่นใหญ่แล้ว ก็คือการที่คนในรัฐบาล คสช. ออกมาโต้ตอบอย่างดุเดือดกับคำกล่าวของนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ที่ประกาศว่าจะฉีกรัฐธรรมนูญฉบับปี 60 ทิ้ง ซึ่งโดยนัยหมายถึงความตั้งใจที่จะแก้ไขรัฐธรรมนูญซึ่งถือเป็นมรดกตกทอดของการรัฐประหารจาก คสช. ทำให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ต้องส่งสัญญาณดังๆ ตอบกลับไปว่าการจะแก้ไขรัฐธรรมนูญนั้น ขอให้ใช้สติปัญญาใคร่ครวญให้ดีๆ แถมบิ๊กเนมคนอื่นๆ อย่าง บิ๊กป้อม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ และนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ต่างก็ออกมาตอบโต้นายธนาธรเรื่องการประกาศแก้ รธน.เช่นเดียวกัน

 

เปิดใจ "หนุ่มฟอร์จูนเนอร์ดวงแข็ง" รอดตายจากรถบรรทุกทับ ตอนเกิดเหตุนึกถึงหน้าครอบครัว

กลายเป็นหัวข้อสนทนาของผู้คนทั่วสารทิศ เมื่อเกิดอุบัติเหตุรถเทรลเลอร์เสียหลักล้มทับรถเก๋งส่วนบุคคลคันหนึ่งจนแบน แต่โชคดีราวปาฏิหาริย์เมื่อคนขับรถคันที่ถูกล้มทับสามารถรอดชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าวได้ ซึ่งเจ้าตัวเปิดใจว่าพอเกิดเหตุใช้สติในการพาตัวเองเบี่ยงหลบไปยังเบาะที่นั่งข้างคนขับด้านซ้ายแล้วเอนราบจนสุด ซึ่งทำให้ติดอยู่ในรถฟอร์จูนเนอร์ของตนเองร่วมสองชั่วโมง หลังเกิดเหตุก็แน่นอนว่าบรรดานักเสี่ยงโชคต่างพากันนำเลขทะเบียนรถคันที่เกี่ยวข้องไปซื้อหวย ซื้อลอตเตอรี่กันไป แล้วปาฏิหาริย์ก็เกิดขึ้นอีกครั้งเมื่อเลขท้ายสองตัวหลังของทะเบียนรถชายหนุ่มผู้รอดชีวิตคนนี้เป็นเลขที่ออกรางวัลเลขท้าย 2 ตัวของงวดวันที่ 1 มิ.ย.ที่ผ่านมา

 

มูลค่าเป็นพันล้าน! รอยืนยันภาพต้นไม้ของ “อุ๊ หฤทัย” เป็นฝีมือวาดของ “แวนโก๊ะ”

ยังคงต้องติดตามกันต่อไปกับเรื่องราวของภาพวาดปริศนาที่ อุ๊ หฤทัย อดีตศิลปินนักร้องชื่อดังดำเนินการพิสูจน์ทางวิทยาศาสตร์ว่า ภาพต้นไม้ที่เจ้าตัวซื้อมาจากร้านค้าของโบราณแห่งหนึ่ง เป็นภาพวาดโดยฝีมือของ แวนโก๊ะ จิตรกรเอกของโลก ซึ่งภายหลังมีการเปิดเผยออกมาว่าเจ้าตัวเคยส่งภาพดังกล่าวไปให้พิพิธภัณฑ์แวนโก๊ะ ที่เนเธอร์แลนด์พิสูจน์และตรวจสอบมาแล้วครั้งหนึ่ง แต่ได้รับคำตอบกลับมาว่าไม่ใช่ภาพวาดผลงานของศิลปินเอกระดับโลกแต่อย่างใด แต่ล่าสุด อุ๊ หฤทัย ยืนยันว่าจะส่งภาพกลับไปให้แวนโก๊ะมิวเซียมตรวจสอบอีกครั้ง เพราะเธอมีข้อมูลใหม่ที่ได้จากการตรวจพิสูจน์ทางวิทยาศาสตร์

 

ฝากขัง 4 ชายโฉดข่มขืน "น้องกิ๊ฟ" เรียกสอบ "สาวสายเดี่ยว" ช่วยอุ้มออกจากผับ

ปิดท้ายกันด้วยข่าวที่สะเทือนใจผู้คนในสังคม กรณีเหตุการณ์ชาย 4 คน อุ้มหญิงสาวชื่อ “กิ๊ฟ” คล้ายถูกมอมยาจนเมาหมดสติ ออกจากผับชื่อดังกลางเมืองจันทบุรี ก่อนพาไปรุมข่มขืนกระทำชำเรา ที่ล้งรับซื้อผลไม้ จนมาพบว่าสาวคนดังกล่าวกลายเป็นศพเสียชีวิตปริศนา ในสภาพเลือดออกปากและจมูก บริเวณลำคอมีร่องรอยเป็นรอยเขียวช้ำ ซึ่งล่าสุดผู้ก่อเหตุทั้ง 4 คนถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวไว้ได้แล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook