โมโหบิ๊กไบค์ยกล้อใส่ หนุ่มกระบะซิ่งชักปืนไฟแช็คข่มขู่กลางถนน

โมโหบิ๊กไบค์ยกล้อใส่ หนุ่มกระบะซิ่งชักปืนไฟแช็คข่มขู่กลางถนน

โมโหบิ๊กไบค์ยกล้อใส่ หนุ่มกระบะซิ่งชักปืนไฟแช็คข่มขู่กลางถนน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีมีผู้ใช้เฟซบุ๊ก Chitsanupong Saejai โพสคลิปวิดีโอชายขับกระบะแต่งซิ่งชักอาวุธปืนจ่อหัว 2หนุ่มบิ๊กไบค์ กลางถนนเมืองพัทยา จ.ชลบุรี ซึ่งเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์อยู่ในขณะนี้

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (3 มิ.ย.) เมื่อเวลา 11.00 น. ของวันเดียวกัน (3 มิ.ย.61) นายเถลิงศักดิ์ อายุ 20 ปี พนักงานโรงแรม และนายฤทธิ์เกียรติ อายุ 23 ปี โปรแกรมเมอร์ (ผู้ถ่ายคลิป) เดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อ พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร ผกก.สภ.เมืองพัทยา

สอบสวนผู้เสียหายให้การว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเวลาประมาณ 02.30 น. ก่อนเกิดเหตุตนพร้อมพวกประมาน 7 คน ได้นัดมิตติ้งรวมกลุ่มรถจยย.บิ๊กไบค์ ที่ชายหาดบางแสน จากนั้นได้แยกย้ายกันเดินทางกลับจนเหลือเพียงพวกตน 2 คัน เมื่อมาถึงบริเวณถนนสุขุมวิท-นาเกลือ ได้พบกับกระบะคู่กรณี ลักษณะการขับซิ่งปาดไปปาดมา

ก่อนจะมาจอดติดไฟแดงบริเวณแยกถนนสาย 7 ตอน 5 แล้วเหตุการณ์ก็เป็นไปตามคลิปวิดีโอ โดยคนขับกระบะได้ใช้อาวุธปืนมาจ่อศีรษะนายเถลิงศักดิ์ ก่อนจะนำมาจ่อที่หลังของนายฤทธิ์เกียรติ แต่เมื่อคนขับกระบะดังกล่าวเห็นว่ามีการบันทึกภาพจากกล้องติดหมวก จึงรีบกลับขึ้นรถไป

ต่อมาเมื่อเวลา 13.00 น. วันเดียวกัน นายสมพร อายุ 32 ปี คนขับกระบะ นำอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุ เดินทางเข้ามอบตัวกับ พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร ผกก.สภ.เมืองพัทยา เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจค้น รถกระบะเชฟโรเลต สีบอร์นทอง ทะเบียน 3กถ 4635 กรุงเทพ ไม่พบสิ่งผิดกฎหมายแต่อย่างใด และจากการตรวจสอบอาวุธปืนพบว่าเป็นปืนไฟแช็ค ซึ่งตรวจสอบแล้วพบว่าเป็นกระบอกเดียวกันกับในคลิปวิดีโอ

สอบสวน นายสมพร คนขับกระบะ ให้การรับสารภาพว่า ถูกรถจยย.ยกล้อใส่จึงบันดาลโทสะ ใช้อาวุธปืนที่เก็บไว้ในรถออกมาข่มขู่กลุ่มผู้เสียหายดังกล่าว

ด้าน พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร เปิดเผยว่า เหตุการณ์นี้เป็นการก่อเหตุที่อุกอาจใจกลางเมืองท่องเที่ยว ซึ่งถือว่ามีความผิดอย่างร้ายแรง เบื้องต้น ได้แจ้งข้อกล่าวหา ข่มขู่ให้ผู้อื่นตกใจกลัวได้รับอันตรายแก่กายและจิตใจ ส่วนความผิดด้านอาวุธปืน เนื่องจากเป็นปืนไฟแช็ค หรือสิ่งเทียมอาวุธปืน จึงต้องตรวจสอบว่าเข้าข่ายความใดบ้าง ก่อนจะแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มและดำเนินคดีต่อไป

อย่างไรก็ตาม สำหรับนายฤทธิ์เกียรติ ผู้ขับขี่จยย.บิ๊กไบค์ ได้ขับจยย.ยกล้อบนท้องถนนถือว่ามีความผิดฐาน ขับขี่จยย.ประมาทหวาดเสียว จะต้องถูกดำเนินคดีเช่นกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook