อุทาหรณ์พาลูกน้อย 11 เดือนนั่งห่วงยางเล่นน้ำ ร่วงจมน้ำตาย

อุทาหรณ์พาลูกน้อย 11 เดือนนั่งห่วงยางเล่นน้ำ ร่วงจมน้ำตาย

อุทาหรณ์พาลูกน้อย 11 เดือนนั่งห่วงยางเล่นน้ำ ร่วงจมน้ำตาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เหตุการณ์น่าสลดใจกลางอ่างเก็บน้ำชื่อดังพิษณุโลก เด็กชายวัย 11 เดือน ร่วงหลุดจากห่วงยางห่าน ระหว่างล่องแพกับครอบครัว แม่ช็อกขาดใจเป็นลม สุดยื้อเด็กน้อยจมน้ำตาย

เมื่อวานนี้ (3 มิ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุน่าสลดใจ เด็กชายวัย 11 เดือน พลัดตกจากห่วงยางตุ๊กตาห่าน ก่อนจะจมน้ำหายไปในอ่างเก็บน้ำห้วยซำรู้ หรือ สถานที่ท่องเที่ยวล่องแพแก่งไฮ ม. 11 ต.หนองกะท้าว อ.นครไทย จ.พิษณุโลก ขณะที่มาท่องเที่ยวกับครอบครัว ที่ล่องแพไปอยู่กลางอ่างเก็บน้ำ แม้ว่าเจ้าหน้าที่พยายามกระโดดลงไปช่วย แต่ก็ยื้อชีวิตเอาไว้ไม่ได้

โดยหลังจากเกิดเหตุแม่ของเด็กคือ น.ส.สิตาภัทร อายุ 31 ปี ถึงกับมีอาการช็อกตกใจและเป็นลมหมดสติ เจ้าหน้าที่กู้ภัยมิตรภาพมงคลธรรมจุดนครไทยช่วยเหลือนำส่ง รพ.สมเด็จพระยุพราชนครไทย อ.นครไทย ส่วนเด็กที่จมน้ำเป็นลูกชายวัยเพียง 11 เดือน

นายอำนาจ กุลทอง ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 11 ต.หนองกะท้าว อ.นครไทย จ.พิษณุโลก ผู้ให้บริการล่องแกแก่งไฮ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ช่วงเกิดเหตุประมาณ 15.00 น. กลุ่มนักท่องเที่ยวที่มาจาก อ.เมืองพิษณุโลก มาใช้บริการล่องแพไปบริเวณกลางอ่างเก็บน้ำห้วยซำรู้และลงเล่นน้ำบริเวณใกล้แพ

news02-1เจ้าหน้าที่กู้ภัยพบร่างไร้วิญญาณของหนูน้อยวัย 11 เดือน ที่ตกห่วงยางจมน้ำหายไป

จากที่สังเกตพบว่าพาเด็กลงไปเล่นน้ำด้วย โดยให้อยู่ในห่วงยางตุ๊กตาห่าน แต่ระหว่างเล่นน้ำเด็กได้พลัดตกจากห่วงยางและจมน้ำหายไป เนื่องจากเด็กยังตัวเล็กกว่าห่วงยางที่ใช้ ทีมงานบริการล่องแพที่อยู่บนแพ ได้กระโดดดำน้ำลงไปพยายามช่วย เห็นเด็กลอยอยู่ แต่คว้าไม่ทัน เนื่องจากช่วงนั้นมีคลื่นลมแล้วด้วย เด็กจึงจมน้ำเสียชีวิต

สำหรับล่องแพแก่ไฮ อ่างเก็บน้ำห้วยซำรู้ ม.11 ต.หนองกะท้าว อ.นครไทย จ.พิษณุโลก เป็นการดำเนินการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ โดยชุมชน ที่ต่อแพบริการนักท่องเที่ยว บริการล่องแพ อาหาร เครื่องดื่ม เปิดบริการเมื่อเดือนธันวาคม 2558 และเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมมากในจังหวัดพิษณุโลก มีแพท่องเที่ยวบริการจำนวน 90 แพ ในการรักษาความปลอดภัย ได้เตรียมเสื้อชูชีพไว้บริการนักท่องเที่ยว เพราะระดับน้ำค่อนข้างลึกมาก ราวๆ 17-20 เมตร

อย่างไรก็ตาม ช่วงก่อนที่จะพลบค่ำในวันเดียวกันนั้น เจ้าหน้าที่กู้ภัยสามารถงมหาและพบร่างเด็กชายวัย 11 เดือนที่เสียชีวิตแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook