ฮือฮา! พบนางพญาควายเผือกเขายาว 2 เมตร เจ้าของไม่ฆ่า-ไม่ขายเพราะผูกพัน

ฮือฮา! พบนางพญาควายเผือกเขายาว 2 เมตร เจ้าของไม่ฆ่า-ไม่ขายเพราะผูกพัน

ฮือฮา! พบนางพญาควายเผือกเขายาว 2 เมตร เจ้าของไม่ฆ่า-ไม่ขายเพราะผูกพัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้ (4 มิ.ย. 61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีชาวบ้านแจ้งว่าพบควายลักษณะแปลก อยู่ที่บ้านหนองไผ่งาม ตำบลห้วยยาง อำเภอบัวใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา โดยมีเขายาวกว่า 2 เมตร งอลงข้างล่าง แตกต่างจากควายทั่วไปที่เขาจะชี้ไปด้านบน

ผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางไปตรวจสอบ และได้พบควายตัวดังกล่าวกำลังเล็มหญ้าริมทาง โดยมี นายไพบูรณ์ คำทา อายุ 76 ปี เจ้าของควาย กำลังเลี้ยงดูอย่างใกล้ชิด จากการสอบถาม คุณตาไพบูรณ์ ได้เปิดเผยว่า เมื่อ 8 ปีที่แล้ว มีญาติซึ่งทำงานอยู่ที่จังหวัดนนทบุรี ได้ทราบข่าวว่า ที่วัดแห่งหนึ่งมีการไถ่ชีวิตควายมา แต่ไม่มีที่เลี้ยง จึงได้นำมาฝากให้ตนเลี้ยงดูแล โดยกำชับว่าห้ามฆ่าหรือขายต่อ

ซึ่งตนเองก็ได้นำมาเลี้ยงโดยตั้งชื่อว่า “เจ้าเผือก” และเลี้ยงรวมกับควายที่เลี้ยงไว้ที่บ้านอีกนับสิบตัว แต่ต่อมาได้ขายไปเกือบหมดแล้ว เหลือเพียงแค่ตัวเดียว คือ เจ้าเผือกควายเพศเมียที่มีเขายาวงอลงข้างล่าง เนื่องจากความแปลกที่ไม่เหมือนควายตัวอื่น โดยเชื่อว่าน่าจะเป็นนางพญาควาย

คุณตาไพบูรณ์ ยังกล่าวอีกว่า ตามสมัยโบราณ เชื่อกันว่า ใครขายพญาควายหรือฆ่ามัน จะทำให้เจ็บป่วยหรือสูญเสียอะไรบางอย่างไปด้วย ส่วนใครที่เลี้ยงไว้จะพบกับความสุข ความเจริญรุ่งเรือง และมีโชคลาภให้ลาภ แต่ที่ผ่านมาเนื่องจากตนเองไม่ชอบในการเสี่ยงโชค จึงไม่ค่อยเชื่อเรื่องนี้มากนัก

แม้จะเคยมีคนติดต่อขอซื้อเจ้าเผือกโดยเสนอราคาให้นับแสนบาท แต่ตนก็ไม่ขาย เนื่องจากความรักความผูกพันที่เลี้ยงมานาน และอีกอย่างได้รับปากกับหลวงพ่อไว้แล้วว่า จะไม่ขายเจ้าเผือกเด็ดขาด ซึ่งต่อมาได้มีคนมาพบและถ่ายรูปเซลฟี่กับเจ้าเผือกไปลงในโซเชียล ก็ทำให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น มีคนแวะเวียนมาถ่ายรูปกับเจ้าเผือกอย่างต่อเนื่อง เพราะเจ้าเผือกเป็นควายที่เชื่องกับคนมาก และไม่มีการเก็บค่าถ่ายรูปแต่อย่างใด ซึ่งใครที่อยากมาถ่ายรูปด้วย ก็มาได้ที่บ้านหนองไผ่งาม ตำบลห้วยยาง อำเภอบัวใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook