ศาลสั่ง ทวีศักดิ์ พี่ชายเนวิน ล้มละลาย! เผยยังหลบหนีคดีบงการฆ่านานเกือบ10ปี

ศาลสั่ง ทวีศักดิ์ พี่ชายเนวิน ล้มละลาย! เผยยังหลบหนีคดีบงการฆ่านานเกือบ10ปี

ศาลสั่ง ทวีศักดิ์ พี่ชายเนวิน ล้มละลาย! เผยยังหลบหนีคดีบงการฆ่านานเกือบ10ปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศาลพิพากษาให้"ทวีศักดิ์ ชิดชอบ" พี่ชายเนวินเป็นบุคคลล้มละลาย ถูกบริษัทบริหารสินทรัพย์กรุงศรีอยุธยายื่นฟ้อง เผยประวัติโชกโชนหลบหนีคดีบงการฆ่า ส.ส.ประชาธิปัตย์ บุรีรัมย์นานเกือบ 10 ปี

ผู้สื่อข่าวรายงาน"มติชนออนไลน์"ว่า เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมามีประกาศเจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์ลงในราชกิจจานุเบกษา(วันที่ 14 เมษายน 2552 )ให้นายทวีศักดิ์ หรือทวีชัย ชิดชอบ พี่ชายนายเนวิน ชิดชอบ อดีต ส.ส.พรรคไทยรักไทย และผู้สนับสนุนพรรคภูมิใจไทยชาติพัฒนา เป็นบุคคลล้มละลายตามคำพิพากษาของศาลล้มละลาย(หมายเลขแดงที่ ล. 5588/2550 )ทั้งนี้ บริษัทบริหารสินทรัพย์(บบส.)กรุงศรีอยุธยา จำกัด เจ้าหนี้ผู้เป็นโจทก์ ได้ยื่นฟ้องนายทวีศักดิ์ต่อศาลล้มละลายกลาง ขอให้ลูกหนี้ล้มละลาย ศาลล้มละลายกลาง ซึ่งศาลมีคำพิพากษาเมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม 2551 ประกาศ ณ วันที่ 15 กันยายน พ.ศ. 2551

ก่อนหน้านี้ เจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์ได้ลงประกาศคำสั่งพิทักษ์ทรัพย์เด็ดขาด ในราชกิจจานุเบกษา(วันที่ 23 ตุลาคม 2550 )ให้พิทักษ์ทรัพย์ของ นายทวีศักดิ์ ลูกหนี้เด็ดขาดตามคำสั่งศาลล้มละลายเมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม 2550

สำหรับนายทวีศักดิ์ หรือมีอีกชื่อหนึ่งว่า "แอ๊ด" เป็นผู้ต้องหาหลบหนีคดีบงการฆ่านายปณวัตร เลี้ยงผ่องพันธุ์ อดีต ส.ส.บุรีรัยย์ พรรคประชาธิปัตย์ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 18 ธันวาคม 2542 ซึ่งเป็นผลสืบเนื่องจาก ตำรวจกองปราบปรามร่วมกับตำรวจรถไฟ โดยพ.ต.อ.ประยนต์ ลาเสือ รองผ้บังคับการ(ผบก.)ตำรวจรถไฟในขณะนั้น ร่วมกับ พ.ต.อ.ฉัตรกนก เขียวแสงส่อง รองผบก.กองปราบปราม พร้อมกำลังนำหมายศาลอาญา ลงวันที่ 16 พฤษภาคม 2546 เข้าจับกุมนายบัญชา ตั้งรวยทรัพย์ หรือ โย แซ่ตั้ง อายุ 54 ปี หนึ่งในทีมมือปืนลอบยิงนายปณวัตร บาดเจ็บสาหัส ได้เมื่อวันที่ 6 มกราคม 2550 ที่บริเวณลานจอดรถพัฒนาการคอมเพล็กซ์ ไลฟ์ แขวงและเขตสวนหลวง กทม. ในข้อหาร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน

เหตุการณ์ครั้งนี้เกิดตั้งแต่วันที่ 18 ธันวาคม 2542 นายบัญชาได้ร่วมกับนายชัยยศ หรืออ๊อด รุ่งเจริญพร ก่อเหตุยิงนายปณวัตร เหตุเกิดที่ลานจอดรถจันทราพรอพาร์ตเมนต์ ซ.ประดิพัทธ์ 15 แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กทม. ตำรวจสามารถจับกุมนายชัยยศ มือปืนได้ ขยายผลมาถึง นายบัญชา ทำหน้าที่ เป็นคนขี่รถจักรยานยนต์นำนายชัยยศ ไปยิงนายปณวัตรและพาหลบหนี พร้อมกล่าวซัดทอดถึงนายทวีศักดิ์ หรือ"แอ๊ด" ชิดชอบ ลูกชายนายชัย ชิดชอบ ว่า เป็นผู้บงการซึ่งปัจจุบันนายทวีศักดิ์ยังหลบหนีคดีดังกล่าวอยู่

นายบัญชา ให้การในขณะนั้นว่า ได้รับการว่าจ้างจากนายทวีศักดิ์ ให้จัดหารถจักรยานยนต์วิบากให้จริง นายทวีศักดิ์ บอกเพียงว่า จะนำไปสวมทะเบียนแล้วนำไปใช้ที่ จ.บุรีรัมย์ จึงไปหาซื้อรถจักรยานยนต์มาในราคา 17,000 นบาท แล้วนำมาขายให้นายทวีศักดิ์ในราคา 20,000 บาท แต่ไม่ทราบว่า จะนำรถคันนั้นไปก่อเหตุร้าย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook