รองผอ.ชี้แจงถูกกล่าวหา "โกงค่าขนมนักเรียน" เชื่ออดีตครูสร้างเรื่องใส่ร้าย

รองผอ.ชี้แจงถูกกล่าวหา "โกงค่าขนมนักเรียน" เชื่ออดีตครูสร้างเรื่องใส่ร้าย

รองผอ.ชี้แจงถูกกล่าวหา "โกงค่าขนมนักเรียน" เชื่ออดีตครูสร้างเรื่องใส่ร้าย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(4 มิ.ย.) นายปราโมทย์ กลมเกลี้ยง รอง ผอ.โรงเรียนภาวนาภิมณฑ์พิทยา ซึ่งเป็นโรงเรียนเอกชนการกุศลในพุทธศาสนา อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี เปิดเผยถึงกรณีเพจดังโลกโซเชียล แชร์ข้อความว่าทางโรงเรียนโกงค่าขนมนักเรียน โดยมี ครูวสันต์ ซึ่งอดีตเคยเป็นครูสอนอยู่ที่โรงเรียนนี้ และทางครอบครัวเปิดร้านเบเกอรี่ ทำขนม ส่งขายขนมทั่วไป ซึ่งนายวสันต์เคยนำขนมมาส่งขายให้กับโรงเรียนติดต่อกันจำนวน 5 วัน ตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2560 ที่ผ่านมา

ซึ่งต่อมาหลังจากอดีตครูวสันต์ได้ถูกคณะกรรมการโรงเรียน ตั้งกรรมการสอบวินัยเรื่องการขาดงาน แล้วนายวสันต์ก็ได้นำไปรับรองแพทย์ส่งมาชี้แจง แต่พอทางคณะกรรมการตรวจสอบไปที่โรงพยาบาล ทางโรงพยาบาลแจ้งมาว่าใบรับรองแพทย์ไม่ใช่ทางโรงพยาบาลออกให้นายวสันต์ ซึ่งคาดว่านายวสันต์จะนำใบรับรองแพทย์ปลอมมาให้ทางโรงเรียน นายวสันต์จึงถูกทางโรงพยาบาลแจ้งความดำเนินคดีปลอมแปลงเอกสารทางราชการคดีอยู่ระหว่างการสอบสวน

ซึ่งต่อมาทางคณะกรรมการโรงเรียนมีคำสั่งเลิกจ้างนายวสันต์ โดยให้นายวสันต์พ้นจากการเป็นครูตั้งแต่ วันที่ 1 เมษายน ที่ผ่านมา เนื่องจากนายวสันต์ทำผิดวินัยร้ายแรง จึงคาดว่าน่าจะทำให้นายวสันต์ผูกใจเจ็บและแค้นนายปราโมทย์ กลมเกลี้ยง รอง ผอ. จึงได้หาทางร้องเรียนว่ามีการโกงค่าขนมนักเรียน โดยทางโรงเรียนมีนักเรียน ตั้งแต่ชั้นอนุบาล 1-3 ชั้นประถม 1-6 และชั้นมัธยม 1-3 มีนักเรียนประมาณ 2,600 คน แต่ทางโรงเรียนได้รับงบประมาณมาให้เฉพาะนักเรียนตั้งแต่ชั้นอนุบาล-ชั้นประถม จำนวน 2,100 คน ส่วนที่เหลืออีกราว 500 คน ทางผู้ได้รับใบอนุญาตก็ต้องช่วยกันหางบประมาณมาให้นักเรียนได้รับประทานอาหารกลางวัน นม และขนมทุกคน

โดยนายปราโมทย์ กลมเกลี้ยง รอง ผอ.โรงเรียนภาวนาภิมณฑ์พิทยา จึงขอชี้แจงว่าจากกรณีดังกล่าวในบิลค่าขนมนักเรียนและรายละเอียดข้อความที่นายวสันต์นำไปลงในโลกโซเชียลนั้น เป็นบิลค่าขนมแต่ละชนิด ราคาแตกต่างกัน และเรื่องนี้ก็เกิดขึ้นตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2560 แล้ว แต่ทำไมนายวสันต์เพิ่งมาร้องเรียนเอาตอนนี้ ซึ่งตนเชื่อว่าสาเหตุนี้น่าจะมาจากที่นายวสันต์ถูกคำสั่งเลิกจ้าง เมื่อเดือนเมษายนให้พ้นจากการเป็นครูของโรงเรียนมากกว่า จึงได้นำบิลค่าขนมของเก่ามาหาทางร้องเรียนตนให้เสื่อมเสียชื่อเสียงมากกว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการรอให้ทางผู้บริหารเข้ามาตรวจสอบข้อเท็จจริง และตนก็ยินดีให้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบข้อเท็จจริง เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ของผู้บริหารโรงเรียนทุกคนด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook