แม่เห็นสภาพลูกแล้วตกใจ โวยครูปกครองตบตีทำโทษเกินกว่าเหตุ

แม่เห็นสภาพลูกแล้วตกใจ โวยครูปกครองตบตีทำโทษเกินกว่าเหตุ

แม่เห็นสภาพลูกแล้วตกใจ โวยครูปกครองตบตีทำโทษเกินกว่าเหตุ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม่และเด็กชายนักเรียน ม.3 โรงเรียนดังที่เชียงแสน เข้าร้องเรียน ผอ. หลังครูฝ่ายปกครองทำโทษรุนแรงเกินไป กลายเป็นประเด็นแชร์ในโซเชียลมีเดีย สภาพแผ่นหลังช้ำเป็นรอย

นายบุญเทพ พิศวง ผู้อำนวยการโรงเรียนแห่งหนึ่งในอำเภอเชียงแสน จังหวัดเชียงราย ได้เชิญผู้ปกครองและ เด็กชายโอม (นามสมมติ) นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 เข้าปรึกษาหารือและสอบถามข้อเท็จจริง จากกรณีเมื่อวันที่ 2 มิถุนายน ที่ผ่านมา เพจองค์กรต่อต้านทรงผมนักเรียนไทย ได้เผยแพร่ภาพแผ่นหลังของนักเรียน ที่ถูกครูตี หลังถูกตรวจพบว่าทรงผมผิดระเบียบ ทำให้มีผู้เข้าไปวิพากษ์วิจารณ์เรื่องดังกล่าวนี้เป็นจำนวนมาก

เด็กชายโอม กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุครูของโรงเรียนได้เรียกให้ไปตัดผมที่ห้องปกครอง ซึ่งบอกว่าทรงผมตนผิดระเบียบ แต่ตนก็ไม่ได้ไป จนครูให้เพื่อนมาเรียก 3 รอบ กระทั่งรอบที่ 4 ก็ยอมไป เมื่อเจอหน้าครูก็โดนตบตีแบบไม่ยั้ง โดยไม่ได้นับว่ากี่ครั้งและใช้อะไรตี หลังจากที่ตีทำโทษแล้วเสร็จก็นำตนไปตัดผม โดยไม่ได้ขอโทษในความรุนแรงที่เกิดขึ้น

ขณะที่ผู้ปกครองของเด็กชายโอม กล่าวว่า รู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เนื่องจากทางคุณครูลงโทษหนักเกินไป เพียงแค่เรื่องทรงผม ก็ไม่น่าจะลงโทษหนักอะไรถึงขนาดนี้ ตีเด็กแค่ครั้งสองครั้งก็ได้ เพราะเป็นไปตามความผิดของเด็ก

แต่พอมาเห็นสภาพร่องรอยบาดเจ็บบนตัวลูก และได้ฟังเรื่องราวที่เพื่อนๆ ของลูกเล่าให้ฟัง เป็นความโกรธและอารมณ์ชั่ววูบของคุณครูที่ตีแบบไม่ยั้ง ซึ่งทางตนไม่อยากให้เป็นเรื่องราวใหญ่โต แต่อยากให้ทางผู้อำนวยการพิจารณาโทษและทางครูที่ทำร้ายพิจารณาตนเองว่าจะทำอย่างไรต่อไป

ขณะที่ นายบุญเทพ ผู้อำนวยการโรงเรียน ก็ยอมรับว่า จากการสอบถามเรื่องราวที่เกิดขึ้น เบื้องต้นทราบว่ามีการทำโทษเด็กนักเรียนจริง ซึ่งอาจเป็นเรื่องที่ทางครูให้นักเรียนไปตัดผมเป็นก่อนหน้านี้แล้ว 2 สัปดาห์ แต่เด็กกลับเพิกเฉย

อีกทั้งในวันเกิดเหตุให้คนไปตามถึง 3 รอบ แต่ก็นิ่งเฉยอีก อาจทำให้เกิดบันดาลโทสะ จึงทำโทษเด็กด้วยการตี อย่างไรก็ตามจะมีการสืบข้อเท็จจริงเกี่ยวกับเรื่องนี้อีกครั้งหนึ่ง โดยทางโรงเรียนตั้งคณะกรรมการ 3 คนขึ้นมาตรวจสอบข้อเท็จจริง หากพบว่าเป็นการกระทำที่เกินกว่าเหตุจะได้มีการลงโทษตามระเบียบของทางโรงเรียนต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook