กลัวเสียค่าปรับ "เมาแล้วขับ" เร่งเครื่องแหกด่าน โดนไล่กวดกว่า 10 กม.

กลัวเสียค่าปรับ "เมาแล้วขับ" เร่งเครื่องแหกด่าน โดนไล่กวดกว่า 10 กม.

กลัวเสียค่าปรับ "เมาแล้วขับ" เร่งเครื่องแหกด่าน โดนไล่กวดกว่า 10 กม.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนุ่มสาวขับรถส่งของหนีด่านตำรวจ สุดท้ายโดนยิงยางให้แบน กู้ภัยช่วยปิดถนนตามจับได้ หลังขับหนีกว่า 10 กิโลเมตร อ้างดื่มสุรามา กลัวไม่มีเงินเสียค่าปรับ

(5 มิ.ย.) เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา ร.ต.อ.อนันต์ นามโภชน์ รองสว.สอบสวน สภ.ปากคลองรังสิต ได้รับแจ้งมีรถกระบะหนีด่านตรวจค้นของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองปทุมธานี แล้วมาประสบอุบัติเหตุ จนสามารถจับกุมได้ที่ซอยอำภา ม.2 ต.บางกะดี อ.เมือง จ.ปทุมธานี หลังรับแจ้งจึงรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วยอาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง

ที่เกิดเหตุพบเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ สภ.เมืองปทุมธานี เจ้าหน้าที่กู้ภัย อยู่ระหว่างยืนคุมเชิงและควบคุมตัวนายเกียรติศักดิ์ อายุ 30 ปี คนขับ และ นางสาวนุสรา อายุ 28 ปี ภรรยานั่งมาในรถด้วย พร้อมกับพบรถกระบะแบบตอนเดียว ด้านหลังมีหลังคาห้องเย็น ยี่ห้ออีซูซุ สีขาว สภาพล้อยางหลังทั้ง 2 แตก ล้อหน้าด้านขวาแตก เจ้าหน้าที่จึงประสานรถยกทำการยกรถไปเก็บไว้ที่สถานที่เก็บของกลาง

ร.ต.อ. เดชา จันทชาติ รองสวป. สภ.เมืองปทุมธานี หัวหน้าเวรสายตรวจ เปิดเผยว่า ขณะเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งด่านตรวจป้องกันอาชญากรรม บริเวณหน้าวัดบางเดื่อ ม.4 ต.บางเดื่อ อ.เมือง จ.ปทุมธานี ได้เห็นรถคันดังกล่าวขับมา ก่อนจะหยุดจอดริมทางช่วงก่อนจะขับถึงด่านตรวจเล็กน้อย เมื่อเห็นท่าทางมีพิรุธ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเดินเข้าไปเคาะกระจกสอบถาม

แต่ปรากฏว่าผู้ขับขี่ได้เร่งเครื่องยนต์และขับหลบหนีผ่านด่านไป โดยขึ้นสะพานปทุมธานี 2 ก่อนใช้ถนนติวานนท์ในการหลบหนี จึงได้ขับรถติดตามและประสานตำรวจตามพื้นที่ต่างๆ พร้อมทั้งหน่วยกู้ภัย ร่วมกันปิดเส้นทาง ก่อนที่จะใช้อาวุธปืนยิงที่ยางรถเพื่อให้ผู้ขับขี่หยุด ซึ่งกว่าจะควบคุมสถานการณ์ได้พบว่าผู้ก่อเหตุขับหลบหนีมาเป็นระยะทางกว่า 10 กิโลเมตร

นางสาวนุสรา ให้การว่า ขณะเกิดเหตุตนนำรถไปขึ้นสินค้า เพื่อจะนำไปส่งยังร้านสะดวกซื้อต่างๆ เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุตนกำลังจะเลี้ยวเข้าบ้านเพื่อนที่ทำงานอาชีพเดียวกัน แต่ปรากฏว่าด้านหน้ามีด่านตำรวจ แฟนจึงจอดริมทาง ก่อนที่จะมีตำรวจมาเคาะกระจก ทำให้แฟนจึงตกใจเพราะเพิ่งดื่มสุรามา ประกอบกับกลัวโดนจับ เพราะไม่มีเงินเสียค่าปรับ จึงตัดสินใจเร่งเครื่องหลบหนีกระทั่งมาถูกจับกุมตัวได้ในที่สุด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook