เปิดภาพวันวิปโยค ลาวาภูเขาไฟกัวเตมาลา ไหลถล่มหมู่บ้านฝังร่างทั้งเป็น

เปิดภาพวันวิปโยค ลาวาภูเขาไฟกัวเตมาลา ไหลถล่มหมู่บ้านฝังร่างทั้งเป็น

เปิดภาพวันวิปโยค ลาวาภูเขาไฟกัวเตมาลา ไหลถล่มหมู่บ้านฝังร่างทั้งเป็น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ภาพน่าสะเทือนขวัญจากหมู่บ้านตีนภูเขาไฟฟูเอโก ที่ปะทุขึ้นอย่างรุนแรง เมื่อ 2 วันก่อน ทำให้ผู้คนบางจุดหนีไม่ทัน ถูกเถ้าถ่านและธารลาวาไหลผ่าน ร่างถูกฝังทั้งเป็น

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า จากเหตุภูเขาไฟฟูเอโก ประเทศกัวเตมาลา เกิดปะทุขึ้นอย่างรุนแรง ตั้งแต่วันที่ 3 มิถุนายนที่ผ่านมา ทำให้เกิดเถ้าถ่านและลาวาไหลออกมา รวมทั้งเกิดดินโคลนภูเขาไฟถล่มทับหมู่บ้านหลายแห่งรอบๆ บริเวณ สร้างความเสียหายเป็นวงกว้างมากยิ่งขึ้น

ตามรายงานระบุว่า ถึงแม้ว่าในขณะนี้ภูเขาไฟฟูเอโกจะเริ่มลดระดับการปะทุลงไปจาก 2 วันก่อน แต่สภาพความเสียหายจากเหตุภัยธรรมชาติครั้งนี้ กลับพบว่าสร้างความสูญเสียมากกว่าที่คาดการณ์เอาไว้ เบื้องต้นมีการยืนยันตัวเลขผู้เสียชีวิตอย่างเป็นทางการแล้ว 62 ศพ

ผู้เสียชีวิตส่วนใหญ่ถูกเถ้าถ่านภูเขาไฟและดินโคลนผสมลาวาจากเศษภูเขาถล่มไหลทับ โดยเฉพาะที่หมู่บ้านแห่งหนึ่งที่ตั้งอยู่ห่างจากปากปล่องภูเขาไฟไปราวๆ 10 กิโลเมตร พบสภาพตอนนี้กลายเป็นหมู่บ้านผีสิง ไม่พบสัญญาณใดๆ ของสิ่งมีชีวิต เพราะถูกปกคลุมไปด้วยเถ้าถ่านภูเขาไฟ และดินโคลนภูเขาถล่มทับถม กลายเป็นสีเทาไปทั่วบริเวณ และมีร่างผู้เสียชีวิตจำนวนหนึ่งถูกฝังร่างไว้

สำหรับผู้เสียชีวิตส่วนใหญ่นั้นเกิดจากหลบหนีภัยธรรมชาติครั้งนี้ไม่ทัน เนื่องจากเกิดขึ้นอย่างรวดเร็วและเตือนภัยไม่ทันท่วงที หมู่บ้านแห่งหนึ่งโดนธารลาวาไหลผ่านเส้นทางเข้าออก ทำให้พวกเขาแทบไม่เหลือทางหนีทีไล่จากภูเขาไฟระเบิดครั้งนี้

ขณะที่ จิมมี่ โมราเลส ประธานาธิบดีกัวเตมาลา ได้ออกแถลงการณ์เตือนภัยพิบัติระดับสีแดง ในพื้นที่รอบภูเขาไฟฟูเอโก ครอบคลุมเมืองเอสคูอินต์ลา ชีมัลเตนัญโก รวมทั้ง จ.ซากาเตเปเกซ พร้อมสั่งการให้หน่วยงานกู้ภัยเร่งช่วยเหลือประชาชน รวมถึงจัดการประชุมคณะรัฐมนตรีฉุกเฉิน เพื่อเสนอต่อสภาคองเกรสให้ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินระดับประเทศต่อไป

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ เปิดภาพวันวิปโยค ลาวาภูเขาไฟกัวเตมาลา ไหลถล่มหมู่บ้านฝังร่างทั้งเป็น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook