บุกรวบแขกขายผ้า ปล่อยกู้ดอกโหด หากเบี้ยวจ่ายจะขับรถชนให้ตาย

บุกรวบแขกขายผ้า ปล่อยกู้ดอกโหด หากเบี้ยวจ่ายจะขับรถชนให้ตาย

บุกรวบแขกขายผ้า ปล่อยกู้ดอกโหด หากเบี้ยวจ่ายจะขับรถชนให้ตาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้าหน้าที่บุกจับสองพี่น้องชาวอินเดีย ที่เข้ามาเร่ขายผ้าบังหน้า แอบลอบปล่อยเงินคิดดอกมหาโหด ร้อยละ 30 บาทต่อวัน แถมยังข่มขู่ลูกหนี้ หากเบี้ยวจ่ายจะขับรถชนให้ตาย

(5 มิ.ย.) เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา พล.อ.จักรพงศ์ จันทน์สุทธิประภา ผบ.กกล.รส.จว.อำนาจเจริญ พล.ต.ต.ถวาย บูรณรักษ์ ผบก.ภ.จว.อำนาจเจริญ สั่งการให้เจ้าหน้าที่ทหาร กกล.รส.จว.อำนาจเจริญ สนธิกำลังร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรจังหวัดอำนาจเจริญ เข้าตรวจสอบที่บ้านหลังหนึ่งใน ต.นาหว้า อ.ปทุมราชวงศา จ.อำนาจเจริญ หลังจากได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านว่ามีแก๊งต่างชาติปล่อยเงินกู้นอกระบบดอกเบี้ยโหด และมีพฤติกรรมข่มขู่ลูกหนี้

เมื่อเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ เดินทางไปถึงบ้านหลังดังกล่าว เจ้าหน้าที่ได้กระจายกำลังปิดล้อมบ้านหลังดังกล่าวไว้ ก่อนที่จะแสดงตัวและขอเข้าตรวจค้นภายในบ้าน จากการตรวจสอบพบชาวอินเดีย 2 คน คือ นายสุดีรัม และ นายธีราช อยู่ภายในบ้าน มีสินค้าจำพวกเสื้อผ้าจำนวนมาก

นอกจากนี้ยังพบสมุดบัญชีเงินกู้รวม 15 เล่ม โทรศัพท์มือถือ 8 เครื่อง เอกสารประกอบเงินกู้ และเงินสดอีกจำนวนหนึ่ง เจ้าหน้าที่จึงได้ยึดไว้เพื่อดำเนินการตรวจสอบ

news12-12 ผู้ต้องหาชาวอินเดียที่ปล่อยเงินกู้นอกระบบ

ร.อ.ธีระศักดิ์ เปิดเผยว่า การจับกุมในครั้งนี้สืบเนื่องจากมีการร้องเรียนว่าบุคคลดังกล่าว มีพฤติกรรมขายของเร่บังหน้า แต่เบื้องหลังมีการลักลอบปล่อยเงินกู้สูงถึงรายละ 40,000 บาท โดยมีการเรียกเก็บดอกเบี้ยสูงกว่ากฎหมายกำหนด คิดดอกเบี้ยร้อยละ 30 บาทต่อวัน ซึ่งถือว่าเป็นการคิดดอกเบี้ยที่ขูดรีดเกินไป

สำหรับลูกหนี้หรือผู้กู้ที่ผิดสัญญา ชาวอินเดียดังกล่าวจะทำการข่มขู่ลูกหนี้ว่าจะทำร้ายร่างกายลูกหนี้หากเบี้ยวจ่าย และหากลูกหนี้รายไหนเบี้ยวจ่ายมากก็ถึงขั้นที่จะขับรถชนให้ตายกันไปข้างหนึ่งเลยทีเดียว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหา ผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ให้บุคคลอื่นยืมเงินคิดดอกเบี้ยเกินกว่ากฎหมายกำหนด มีพฤติกรรมข่มขู่ลูกหนี้ ก่อนที่จะนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.ปทุมราชวงศา เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook