บาปติดตัว! รถพ่วงถอยหลังกลับรถพลาดเสยกำแพงวัดพังเละ หลวงพ่อวอนรับผิดชอบด่วน

บาปติดตัว! รถพ่วงถอยหลังกลับรถพลาดเสยกำแพงวัดพังเละ หลวงพ่อวอนรับผิดชอบด่วน

บาปติดตัว! รถพ่วงถอยหลังกลับรถพลาดเสยกำแพงวัดพังเละ หลวงพ่อวอนรับผิดชอบด่วน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้รับการร้องเรียนจากพระสงฆ์วัดธัญญะผล คลอง 8 ต.ลำลูกกา อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี พร้อมมีหลักฐานจากกล้องวงจรปิดของวัด จับภาพรถบรรทุกพ่วง ขับถอยชนกำแพงวัดที่หน้าซุ้มประตูทางเข้าวัดฝั่งทิศใต้ของวัด

โดยพฤติกรรมที่เห็นจากภาพกล้องวงจรปิด พบว่า เมื่อวันที่ 30 พฤษภาคม 2561 เวลาประมาณ 14.35 น. มีชายเสื้อดำเดินมาโบกรถพ่วงริมถนน เพื่อคอยดูการจราจรรถที่ขับในเส้นทางนั้น ซึ่งคาดว่ามาด้วยกัน จากนั้นได้โบกให้รถพ่วงถอยหลังลักษณะจะให้กลับรถ โดยถอยให้ท้ายรถเข้าไปทางซุ้มประตูทางเข้าวัด แต่เกิดเหตุการณ์ที่รถพ่วงถอยชนกับกำแพงจนทำให้กำแพงพังเสียหาย จากนั้นก็ได้ขับรถหนีไปโดยที่ไม่กลับรถอีก ส่วนชายคนเสื้อดำที่คอยโบกรถ ก็ทำทีมายืนดูสักพัก จากนั้นได้หยิบโทรศัพท์ออกมา และเดินไปจากที่เกิดเหตุเลย

พระนพสิทธิ์ อรุโณ พระลูกวัดธัญญะผล กล่าวเปิดเผยว่า ได้มีญาติโยมมาบอกกับทางวัดว่า กำแพงวัดพังเสียหาย ไม่ทราบว่าเกิดจากสาเหตุใด จึงได้ไปดูและพบว่า สภาพกำแพงแผงที่ติดกับเสาซุ้มประตูวัด ที่อยู่ระหว่างก่อสร้าง พังเสียหายทั้งแผง จึงได้มาเปิดกล้องวงจรปิดของวัดดู ก็พบว่า มีรถบรรทุกพ่วงขับถอยมาชนแล้วหนีไปโดยไม่ได้เข้ามาติดต่อกับทางวัดแต่อย่างใด

จึงได้นำหลักฐานภาพกล้องวงจรปิดเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ส่วนที่เสาซุ้มประตูวัดอยู่ระหว่างให้ช่างตรวจสอบว่าเกิดการเสียหายด้วยหรือไม่ และแผงกำแพงที่พังเสียหาย เจ้าหน้าที่ได้นำเหล็กมาเชื่อมยึดไว้ก่อนเพื่อไม่ให้กำแพงปูนพังถล่มลงมาเพื่อรอให้ผู้กระทำมาดูและประเมินค่าเสียหายดังกล่าว

จึงวอนขอให้คนขับรถและผู้ที่เกี่ยวข้องที่กระทำความผิดทำให้กำแพงวัดเสียหายดังกล่าว เข้ามารับผิดชอบซ่อมแซมบูรณะให้ทางวัดด้วย เนื่องจากงบประมาณในการสร้างกำแพงปูนที่เสียหายมีมูลค่าหลายหมื่นบาท และขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยเหลือติดตามคนขับมารับผิดชอบให้ได้โดยด่วน เพราะเกรงว่าเหล็กที่ทางวัดยึดไว้จะไม่แข็งแรงและทำให้พังถล่มลงมาได้

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ ของ บาปติดตัว! รถพ่วงถอยหลังกลับรถพลาดเสยกำแพงวัดพังเละ หลวงพ่อวอนรับผิดชอบด่วน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook