ร้องขอ! ชาวบ้านวอน จนท. เร่งซ่อมถนนหลังน้ำกัดเซาะ หวั่นถูกตัดขาดจากโลกภายนอก

ร้องขอ! ชาวบ้านวอน จนท. เร่งซ่อมถนนหลังน้ำกัดเซาะ หวั่นถูกตัดขาดจากโลกภายนอก

ร้องขอ! ชาวบ้านวอน จนท. เร่งซ่อมถนนหลังน้ำกัดเซาะ หวั่นถูกตัดขาดจากโลกภายนอก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวบ้านเกาะบางพระนอน หมู่ที่ 1 ตำบลทับยา อำเภออินทร์บุรี จังหวัดสิงห์บุรี เกือบร้อยคน ร้องมายังผู้สื่อข่าวว่าขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยมาซ่อมแซมถนนทางเข้าหมู่บ้านที่มีอยู่เพียงเส้นเดียวเป็นทางเชื่อมต่อเข้าหมู่บ้านให้ด้วย ก่อนที่ถนนจะพังจนรถไม่สามารถสัญจรเข้าหมู่บ้านได้หรือเกิดอันตรายกับคนในหมู่บ้านที่ใช้ถนนเส้นนี้เสียก่อน

นางวันเพ็ญ อายุ 52 ปี  ชาวบ้านตำบลทับยา อำเภออินทร์บุรี จังหวัดสิงห์บุรี กับ นายปรีชา อายุ 37 ปี ชาวบ้านตำบลทับยา อำเภออินทร์บุรี จังหวัดสิงห์บุรี ตัวแทนชาวบ้านหมู่บ้านเกาะบางพระนอนเล่าว่า   หมู่บ้านเกาะบางพระนอนแห่งนี้ มีประชากรอาศัยอยู่จำนวน 31 หลังคาเรือน มีประชากรอาศัยอยู่ 120 กว่าคน เป็นพื้นที่งอกในแม่น้ำเจ้าพระยา โดยมีถนนลูกรังที่ถมดินแล้วเอาหินคลุกโรยเพียงเส้นเดียวเท่านั้นที่เชื่อมเข้าหมู่บ้าน มีขนาดกว้าง เมตร ยาว 70 เมตร

โดยถนนเส้นนี้ผ่านการซ่อมแซมมาตั้งแต่ช่วงหลังน้ำท่วมมีสภาพชำรุดและที่สำคัญ คือ มีช่วงถนนที่แคบมาก รถยนต์ไม่สามารถขับสวนทางกันได้ และช่วงหน้าฝนนี้ น้ำฝนได้เซาะช่วงกลางถนนเริ่มพังเป็นวงกว้างมากขึ้น สิ่งที่ชาวบ้านห่วงเรื่องที่น่าอันตรายก็คือ สองข้างทางเป็นร่องน้ำลึกไม่ต่ำกว่า 3 เมตร หากเกิดอุบัติเหตุตกลงไปอาจถึงขั้นเสียชีวิตได้โดยเฉพาะในยามค่ำคืน

โดยทางชาวบ้านได้ร้องขอไปยังเทศบาลตำบลทับยาที่เป็นหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและได้ทำประชาคมผ่านแล้ว แต่เมื่อเรื่องเข้าสู่สภาเทศบาลตำบลทับยาแล้ว แต่ไม่ผ่านการอนุมัติในการซ่อมแซมถนน จนชาวบ้านไม่รู้จะทำยังไง ยิ่งช่วงนี้เป็นช่วงหน้าฝน น้ำฝนก็ได้กัดเซาะดินให้พังเป็นวงกว้างขึ้นเรื่อยๆ จนเป็นความกังวล คนในหมู่บ้านต่างนอนไม่หลับชวนกันมาส่องไฟดูถนนทุกครั้ง  เนื่องจากกลัวว่า ถนนจะพังจนทำให้ออกไปนอกหมู่บ้านไม่ได้ ชาวบ้านฝากว่า อยากให้ทำถนนแบบมาตรฐานดีๆ มีเขื่อนกั้นจะได้ไม่ต้องซ่อมแล้วซ่อมอีกแบบนี้

ด้าน ร.ต.ไกรสร สงวนสุข ประธานสภาเทศบาลตำบลทับยา ได้ชี้แจงผ่านสื่อฯ ว่า จากเรื่องถนนข้ามไปยังหมู่บ้านเกาะบางพระนอน หมู่ที่ 1 ตำบลทับยา อำเภออินทร์บุรี จังหวัดสิงห์บุรี ว่ามีปัญหาเรื่องการของบประมาณซ่อมแซมแล้วทางสภาฯ ไม่อนุมัตินั้น ทาง สภาฯ ขอชี้แจงว่า ทางสภาฯ ได้อนุมัติงบประมาณส่วนหนึ่งเพื่อเป็นการซ่อมแซมถนนเส้นนี้ไปก่อน แต่เนื่องจากมีปัญหาจากกรมเจ้าท่า เพราะพื้นที่นี้เป็นพื้นที่ของกรมเจ้าท่า ทางเราต้องได้รับอนุมัติจากกรมเจ้าท่าก่อนถึงจะซ่อมแซมทั้งถนนได้ จึงได้อนุมัติที่จะไปซ่อมแซมเฉพาะจุดในส่วนที่เป็นอันตรายไปก่อน ความล่าช้านั้นเนื่องจากการใช้จ่ายงบประมาณแต่ละครั้งต้องมีการกลั่นกรอง ต้องทำเรื่องจึงจะมีงบออกมาเพื่อที่จะทำไม่ใช่ว่าขอมาแล้วจะจ่ายไปได้ทันที

เสียงจากชาวบ้านเกาะบางพระนอนได้ตัดพ้อกับผู้สื่อข่าวว่า ถนนสายนี้คือ สิ่งที่ชาวบ้านเกาะบางพระนอนรอคอยอย่างมีความหวัง พวกเขาต้องการแค่ความสะดวกสบายและความปลอดภัยในการเดินทาง ด้วยงบประมาณเพียง 4 แสนบาทเศษเท่านั้น หลายคนบอกว่า วิตกมากเกรงว่า วันหนึ่งบุตรหลานหรือสมาชิกในครอบครัวจะเกิดอุบัติเหตุตกลงไปในคูลึกข้างทาง

“หรือจะต้องให้มีใครในหมู่บ้านเกิดอุบัติเหตุจนมีใครเป็นอะไรไปก่อนหรือไง พวกเราจึงจะได้ถนนดีๆ มีมาตรฐานมาใช้” เสียงสะท้อนจากชาวบ้านเกาะบางพระนอนทิ้งท้ายอย่างแผ่วเบา

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ ร้องขอ! ชาวบ้านวอน จนท. เร่งซ่อมถนนหลังน้ำกัดเซาะ หวั่นถูกตัดขาดจากโลกภายนอก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook