ลือสนั่น "อดีตพระพรหมเมธี" ยื่นขอลี้ภัยที่เยอรมนี

ลือสนั่น "อดีตพระพรหมเมธี" ยื่นขอลี้ภัยที่เยอรมนี

ลือสนั่น "อดีตพระพรหมเมธี" ยื่นขอลี้ภัยที่เยอรมนี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจส่อวืดได้ตัว "อดีตพระพรหมเมธี" กลับมาดำเนินคดีที่ไทยในเร็ววันนี้ หลังเจ้าตัวยื่นขอลี้ภัยในเยอรมัน คาดใช้ขั้นตอนพิจารณา 2 เดือน

ความคืบหน้าการติดตามตัว พระจำนงค์ เอี่ยมอินทรา หรือ อดีตพระพรหมเมธี อดีตผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดสัมพันธวงศารามวรวิหาร ผู้ต้องหาตามหมายจับในคดีเงินทอนวัด หลังพบเบาะแสว่าอดีตพระพรหมเมธีหลบหนีไปยังประเทศเยอรมนี และถูกกักตัวไว้ ขณะที่ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมคณะได้เดินทางไปยังประเทศเยอรมนีเพื่อรับตัวอดีตพระพรหมเมธี

ล่าสุดผู้สื่อข่าวมีรายงานจากแหล่งข่าว ให้ข้อมูลว่า เมื่ออดีตพระพรหมเมธี เดินทางไปถึงประเทศเยอรมนี ได้ยื่นเรื่องขอลี้ภัย ทาง ตม.เยอรมนี จึงได้ส่งคำขอลี้ภัยดังกล่าว ไปยังสำนักงานดูแลผู้อพยพและผู้ลี้ภัยแห่งสหพันธ์สาธรณรัฐเยอรมนี (BAMF) ซึ่งขั้นตอนต่อไปจะต้องมีการสัมภาษณ์ สอบประวัติ และซักถามรายละเอียดเกี่ยวกับสาเหตุที่ยื่นคำขอลี้ภัยโดยกระบวนการทั้งหมดจะใช้เวลาประมาณ 2 เดือน

ทำให้คณะของ พล.ต.อ.จักรทิพย์ เมื่อเดินทางไปถึง ประเทศเยอรมนี ก็ยังไม่ได้พบตัวกับ อดีตพระพรหมเมธี เนื่องจากเหตุผลเพื่อคุ้มครองสิทธิและเพื่อความปลอดภัยของผู้ยื่นคำขอลี้ภัย ซึ่งเมื่ออดีตพระพรหมเมธีได้ยื่นคำขอลี้ภัยแล้วจะได้รับความคุ้มครองตามกฎเกณฑ์ว่าด้วยผู้ลี้ภัยทันที และมีความเป็นไปได้ว่าตำรวจไทยไม่สามารถนำตัว อดีตพระพรหมเมธี กลับมาดำเนินคดีในประเทศไทยได้ในเร็ววันนี้ตามกำหนด เนื่องจากต้องเข้าสู่กระบวนการตรวจสอบเรื่องของการขอลี้ภัย ซึ่งทางการเยอรมนี จะต้องพิจารณาองค์ประกอบในหลายด้าน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook