ยิ่งกว่าละคร อดีตลิเกตกอับ ต้องดูแลลูกเมียที่ป่วย วอนผู้ใจบุญสร้างที่ซุกหัวนอนก่อนตาย

ยิ่งกว่าละคร อดีตลิเกตกอับ ต้องดูแลลูกเมียที่ป่วย วอนผู้ใจบุญสร้างที่ซุกหัวนอนก่อนตาย

ยิ่งกว่าละคร อดีตลิเกตกอับ ต้องดูแลลูกเมียที่ป่วย วอนผู้ใจบุญสร้างที่ซุกหัวนอนก่อนตาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งเรื่องราวร้องทุกข์จาก นางทุเรียน  อายุ 58 ปี ผู้ใจบุญที่คอยช่วยเหลือคนยากไร้ ว่า นายสำราญ สาโรจน์ อายุ 73 ปี อดีตดาวร้ายคณะลิเกชื่อดังของอำเภอสรรคบุรี ตกอับ อายุเยอะ ทำงานไม่ไหว ทั้งยังต้องเลี้ยงดูภรรยาที่ขาลีบ เดินไม่ไหว รวมถึงลูกที่พิการทางการเคลื่อนไหวตั้งแต่กำเนิด ตอนนี้ยากลำบากมาก ไม่มีเงินค่าเช่าห้อง ทางวัดจันทนาราม ม.9 ต.ห้วยกรด อ.สรรคบุรี จ.ชัยนาท  ก็ได้ให้ที่ดินมาอยู่ด้านหลังวัด

ทางเทศบาลตำบลสรรคบุรีและทางจังหวัดได้ทำการช่วยเหลือในส่วนของเงินซ่อมแซมบ้าน จำนวน 15,000 บาท แต่ก็ใช้ซื้อแผ่นหลังตาเมททัลชีท  โครงเหล็ก และอิฐบล็อคจำนวนหนึ่งเท่านั้น ยังไม่สามารถสร้างเป็นที่อยู่อาศัยได้ น้ำ และไฟฟ้าก็ยังไม่มี อยากวอนขอผู้ใจบุญช่วยเหลือ

จากนั้นเวลา 13.00 น. วันที่ 4 พ.ค. 2561  ผู้สื่อข่าวจึงลงพื้นที่ พบบ้านที่ยังสร้างเสร็จมุงเพียงหลังคาและก่อผนังด้วยอิฐบล็อคไปส่วนหนึ่ง มีนายสำราญ เดินหลังค่อม อย่างทุลักทุเล ไปช่วยช่างที่มาทำบ้านให้ฟรี ทำไปตามอุปกรณ์ที่มี ส่วนนางสาวทวาย สาลี อายุ  65  ปี ภรรยา และ นางสาวจำเลียง สาโรจน์ ลูกสาว นั่งให้กำลังใจอยู่ห่างๆ

นายสำราญ สาโรจน์ อดีตดาวร้ายตกอับ กล่าวว่า  ช่วง 5 ปีที่แล้ว มีบ้านอยู่ แต่กลับโดนโกงและโดนไล่ออกจากบ้านของพ่อตา ทำให้ไม่มีที่อยู่ ต้องมาเช่าบ้านอยู่ ตอนนั้นก็รับจ้างทั่วไปหาเลี้ยงครอบครัว เพราะอายุเยอะแล้ว จะไปเล่นลิเกที่ไหนก็ไม่มีใครจ้าง มาเช่าอยู่ 2 ปี เสียค่าเช่าเดือนละ 1,000 บาท  เงินที่นำมาจ่ายนั้นก็เป็นเงินจากคนพิการ กับเงินผู้สูงอายุของภรรยา ลูกและตนเอง จ่ายค่าน้ำค่าไฟค่าเช่าบ้านก็หมดแล้ว ข้าวก็ใช้บัตรคนจน ไปแลกมาปะทังชีวิต ในแต่ละวัน ลูกสาวก็ออกไปเก็บผักมากิน มาขายบ้าง เพราะลูกสาว ทำงานหนักไม่ได้ทำได้แค่งานเล็กๆ น้อยเท่านั้น

"เคยขอความช่วยเหลือทางจังหวัดไปก็ได้เงินมา 15,000 บาท ได้เงินมาสร้างบ้านในที่ดินของวัดจันทนาราม ซึ่งเป็นป่าช้าเก่า มีผีดุตามความเชื่อของคนในละแวกนั้น แต่ตนก็ไม่กลัว กลัวว่าจะไม่มีที่อยู่เท่านั้น แต่เงินดังกล่าวก็สร้างได้แค่มุงหลังคา กับก่อผนังได้นิดหน่อยเท่านั้น ตอนนี้อยากให้บ้านเสร็จให้เร็วที่สุด เพราะไม่มีเงินไปจ่ายค่าเช่าให้เขาแล้ว อยากวอนขอผู้ใจบุญช่วยเหลือด้วย ไม่รู้จะไปพึ่งใคร อยากมีบ้านไว้ซุกหัวนอน อยู่กับเมียและลูกจนกว่าจะหมดลมหายใจตายกันไปข้างหนึ่ง" อดีตดาวร้ายลิเก กล่าวทั้งน้ำตา

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามกรณีไฟฟ้าและน้ำประปาเกี่ยวกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทราบว่า ได้มีการเข้ามาตรวจสอบแล้ว แต่ต้องรอทางนายสำราญ สร้างบ้านให้เสร็จก่อน และไปแจ้งบ้านเลขที่กับทางอำเภอ จากนั้นทางหน่วยงานจะเร่งประสานเรื่องไฟฟ้าและน้ำประปา มาดำเนินการทันที

หากใครอยากช่วยเหลือครอบครัวของอดีตลิเกดาวร้ายคนนี้สร้างบ้าน สามารถช่วยเหลือได้ที่ ชื่อบัญชี  น.ส.ทวาย สาลี เพื่อ น.ส.จำเลียง สาโรจน์ เลขที่บัญชี 124-0-14943-3 ธนาคารกรุงไทย สาขาสรรคบุรี จ.ชัยนาท

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ ยิ่งกว่าละคร อดีตลิเกตกอับ ต้องดูแลลูกเมียที่ป่วย วอนผู้ใจบุญสร้างที่ซุกหัวนอนก่อนตาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook