พ่อเฒ่าพูดเป็นลางกับเมีย "จะไปละ" ก่อนเข้าป่าตัดฟืน ดับคาดงกระถิน

พ่อเฒ่าพูดเป็นลางกับเมีย "จะไปละ" ก่อนเข้าป่าตัดฟืน ดับคาดงกระถิน

พ่อเฒ่าพูดเป็นลางกับเมีย "จะไปละ" ก่อนเข้าป่าตัดฟืน ดับคาดงกระถิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (5 มิ.ย.) เมื่อเวลา 10.45 น. สภ.เมืองสุพรรณบุรี รับแจ้งมีคนเสียชีวิตที่บ้านอู่ยา หมู่ 1 ต.ดอนกำยาน ที่เกิดเหตุภายในดงกระถินพบศพนายสุชล อายุ 74 ปี สภาพนุ่งกางเกงขาสามส่วนสีน้ำเงิน สวมเสื้อเชิ้ตแขนสั้นลายสีฟ้าสวมรองเท้าหนังแบบหุ้มข้อ นอนเสียชีวิตอยู่บริเวณทางเดิน

ที่ข้างศพมีเลื่อยตัดไม้และมีดอีโต้วางอยู่ จึงเก็บไว้เป็นหลักฐานตรวจสอบไม่พบบาดแผลจากการถูกทำร้าย และร่องรอยการต่อสู้แต่อย่างใดคาดว่าเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 2 ชม.

จากการสอบสวนเบื้องต้น ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุผู้ตายได้มาตัดต้นกระถินในดงนี้เพื่อเอาไปทำฟืนใช้ในบ้านเพียงลำพัง จากนั้นมีชาวบ้านหมู่บ้านเดียวกัน ได้มาเก็บฟืนที่ตัดไว้ใกล้กัน เห็นผู้ตายนอนคว่ำหน้านอนแน่นิ่ง จึงเข้าไปดูพบว่าเสียชีวิตแล้ว จึงรีบไปแจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ

จากการตรวจสอบไม่พบร่องรอยถูกทำร้าย และญาติไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต จึงมอบศพให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณี ส่วนสาเหตุเบื้องต้นจากการชันสูตรของแพทย์แจ้งว่าหัวใจวายเฉียบพลัน เนื่องจากผู้ตายมักมีอาการแน่นหน้าอกหายใจไม่ออกประกอบกับอากาศร้อน จึงทำให้เป็นลมวูบหัวใจวายเสียชีวิตดังกล่าว

จากการสอบถาม นางปัญญาพล อายุ 70 ปี ภรรยาผู้ตาย เล่าว่า ปกติสามีเป็นคนแข็งแรง แต่มักจะมีอาการแน่นหน้าอกซึ่งจะเป็นบ่อย ก่อนเกิดเหตุช่วงสายสามีได้ออกจากบ้านมาตัดต้นกระถินเพื่อไปทำฟืนใช้ในครอบครัวต่อมามีชาวบ้านไปบอกว่าสามีเสียชีวิต จึงรีบมาดูเมื่อเห็นสามี ซึ่งอยู่กันเพียงสองตายายต้องมาจากไปก็รู้สึกเสียใจมาก

ก่อนหน้านี้สามีเคยพูดเป็นลางว่า "จะไปละ จะไปละ" แต่ไม่รู้จะไปไหน และไม่ได้คิดอะไรกระทั่งมาเกิดเหตุขึ้น หลังจากเจ้าหน้าที่ได้ทำการชันสูตรเบื้องต้นเสร็จ นางปัญญาพล ภรรยาได้จุดธูปบอกกล่าวดวงวิญญาณของสามีให้กลับบ้าน เพื่อให้วิญญาณไปร่วมบำเพ็ญกุศลด้วย 

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook