แสนยานุภาพ! เริ่มแล้ว 2 ทัพเรือไทย-สิงคโปร์ ร่วมฝึกผสม SINGSIAM 2018

แสนยานุภาพ! เริ่มแล้ว 2 ทัพเรือไทย-สิงคโปร์ ร่วมฝึกผสม SINGSIAM 2018

แสนยานุภาพ! เริ่มแล้ว 2 ทัพเรือไทย-สิงคโปร์ ร่วมฝึกผสม SINGSIAM 2018
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่ 4 มิ.ย. 61 พลเรือตรี ธวัชชัย ม่วงคำ ผู้บัญชาการกองเรือฟริเกตที่ 2 กองเรือยุทธการ พร้อมด้วย Colonel Anthony Lee (นาวาเอก แอนโทนี่ ลี) ผู้บัญชาการกองเรือที่ 188 กองทัพเรือสิงคโปร์ ร่วมเป็นประธานเปิดการฝึกผสม SINGSIAM 2018 ครั้งที่ 19 ระหว่างวันที่ 1- 9 มิถุนายน 2561 โดยมีกำลังพลของทั้งประเทศ เข้าร่วมพิธีอย่างพร้อมเพรียง ณ หน้ากองบัญชาการ กองเรือฟริเกตที่ 2 กองเรือยุทธการ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี

พลเรือตรี ธวัชชัย ม่วงคำ ผู้บัญชาการกองเรือฟริเกตที่ 2 กองเรือยุทธการ กล่าวว่า สำหรับการฝึกผสม SINGSIAM 2018 (สิงห์สยาม) เป็นการฝึกผสมระหว่างกองทัพเรือไทยและกองทัพเรือสิงคโปร์ ซึ่งเริ่มต้นครั้งแรกเมื่อปี พ.ศ.2528 โดยจัด สลับกันเป็นเจ้าภาพในทุกปี และต่อมาได้เปลี่ยนมาจัดฝึกเป็นปีเว้นปี

โดยการฝึกจะแบ่งออกเป็น 2 ช่วง คือ การฝึกในท่าและการฝึกในทะเล ซึ่งในปีนี้ กองเรือฟริเกตที่ 2 กองเรือยุทธการ เป็นเจ้าภาพ  สำหรับพื้นที่การฝึกจะอยู่ในบริเวณอ่าวไทยสัตหีบไปจนถึงเกาะสมุย  วัตถุประสงค์ในการจัดฝึกผสม SINGSIAM ในครั้งนี้เพื่อแลกเปลี่ยนความรู้ เพิ่มพูนประสบการณ์ความชำนาญ ให้แก่กำลังพลที่เข้าร่วมการฝึกฯ และพัฒนาการปฏิบัติการทางเรือสาขาต่างๆ เช่น การฝึกรบผิวน้ำ การฝึกป้องกันภัยทางอากาศ การตรวจค้น และหัวข้อต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง

ทั้งนี้เพื่อเสริมสร้างความสัมพันธ์อันดีในการปฏิบัติการทางเรือร่วมกัน ระหว่างกองทัพเรือทั้ง 2 ประเทศ นอกจากนี้กำลังพลจะสามารถนำความรู้ประสบการณ์ที่ได้รับในการฝึกร่วมมาพัฒนาศักยภาพขีดความสามารถของตัวเอง และการใช้อาวุธยุทโปกรณ์ที่ทันสมัย ให้มีประสิทธิภาพเพิ่มมากยิ่งขึ้น

ทั้งนี้ การฝึกผสม SINGSIAM กองทัพเรือไทยจัดเรือรบ จำนวน 2 ลำ ประกอบด้วย เรือหลวงนเรศวร และเรือหลวงตากสิน ซึ่งเป็นเรือฟริเกตสมรรถนะสูงเข้าทำการฝึก พร้อมจัดอากาศยาน จำนวน 3 เครื่อง ได้แก่ เฮลิคอปเตอร์ต่อต้านเรือผิวน้ำ จำนวน 1 เครื่อง เครื่องบินลาดตะเวน จำนวน 1 เครื่อง และเครื่องบินต่อต้านเรือผิวน้ำ จำนว 1 เครื่อง โดยกองทัพเรือสิงคโปร์ได้จัดเรือรบ จำนวน 2 ลำ ได้แก่ เรือคอร์เวต RSS Vigour และ เรือตรวจการณ์ RSS Sovereignty เข้าร่วมทำการฝึกในครั้งนี้

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ แสนยานุภาพ! เริ่มแล้ว 2 ทัพเรือไทย-สิงคโปร์ ร่วมฝึกผสม SINGSIAM 2018

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook