"ตุ๊ก ชนกวนันท์" เย็บกระเป๋าให้ "น้องแพรว" เป็นของขวัญ ทุกฝีเข็มคือความรักจากแม่

"ตุ๊ก ชนกวนันท์" เย็บกระเป๋าให้ "น้องแพรว" เป็นของขวัญ ทุกฝีเข็มคือความรักจากแม่

"ตุ๊ก ชนกวนันท์" เย็บกระเป๋าให้ "น้องแพรว" เป็นของขวัญ ทุกฝีเข็มคือความรักจากแม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถึงแม้ยุคนี้หลายคนจะมองว่าเป็นยุคแห่งโซเชียลมีเดีย หรือยุคของเทคโนโลยี แต่สำหรับครอบครัวของ "ตุ๊ก ชนกวนันท์ รักชีพ" เธอยังคงเลือกที่จะเลี้ยงลูกทั้งสองคน "น้องแพรว" และ "น้องภูมิ" ด้วยวิถีชีวิตแบบเรียบง่าย โดยไม่ให้เทคโนโลยีอย่าง โทรทัศน์ ไอแพด หรือโทรศัพท์ มาเป็นปัจจัยหลักในการดำเนินชีวิต แต่เลือกใช้กิจกรรมในบ้าน ไม่ว่าจะเป็น การทำงานบ้าน เลี้ยงสัตว์ ไปจนถึงการทำกับข้าว เป็นตัวช่วยในการสร้างทักษะให้กับลูกทั้งสองของเธอแทน

>>> ตุ๊ก ชนกวนันท์ พาลูกลุยธรรมชาติ เห็นแล้วน่าเอ็นดูมาก

แถมล่าสุด เมื่อช่วงวันคล้ายวันเกิดอายุครบ 10 ขวบ ของ "น้องแพรว" ลูกสาวคนโต "ตุ๊ก ชนกวนันท์" ก็ได้ใช้โอกาสนี้ ทำกระเป๋าสะพายทำมือเพื่อมอบให้เป็นของขวัญ สำหรับใช้สะพายไปโรงเรียน

โดยเธอเผยว่า การมอบของขวัญทำมือให้ลูกนั้น คือกิจกรรมที่ครอบครัวและโรงเรียนร่วมมือกัน ซึ่งเธอเชื่อว่าน้องแพรวจะสามารถสัมผัสได้ ถึงความตั้งใจและความรักในทุกๆ ฝีเข็ม จากของขวัญที่แม่มอบให้

"วันเกิดปีนี้ของน้องแพรวอาจจะดูยิ่งใหญ่ มีเค้กเยอะเพราะมีน้าๆ ป้าๆ พี่ๆ ส่งมาให้ แต่ในความเป็นจริงแล้วเรื่องการจัดงาน ไม่ได้มีอะไรเลยนะคะ (หัวเราะ) คือลูกโป่งก็ไม่มี ข้าวก็กินข้าวเหมือนที่กินทุกวัน ไม่ได้มีอะไรพิเศษเลยจริงๆ เพียงแต่ตุ๊กจะต้องทำของขวัญทำมือให้ลูก ซึ่งเป็นเหมือนแนวทางของบ้านและโรงเรียน ที่ต้องร่วมมือกันในการทำของขวัญชิ้นนี้ ส่วนพี่บ๊วยเขาก็มาของเขาเป็นปกติทุกๆ วันเกิด แต่ปีนี้อาจจะต้องกลับเร็วนิดหนึ่งก็เท่านั้นเอง"

"สำหรับกระเป๋าที่ตุ๊กทำให้น้องแพรวเป็นของขวัญวันเกิด ถามว่าทำนานไหม แค่ 1 วันเองค่ะ แม่นั่งเย็บจักรสุดฤทธิ์ (หัวเราะ) ลูกชอบมาก ไม่รู้เราคิดไปเองหรือเปล่านะ แต่เขาก็บอกว่าเขาชอบ เพราะตุ๊กทำช่องใส่ขลุ่ยไว้ให้เขาด้วย เนื่องจากโรงเรียนเขามีชั่วโมงสอนเป่าขลุ่ย เวลาพกพาจะได้สะดวก (ยิ้ม) ตอนนี้ก็สะพายไปโรงเรียนทุกวัน"

"ถามว่าเขาเคยเรียกร้องของขวัญอื่นๆ ไหม เอ่อ...อาจจะด้วยประสบการณ์ 10 ปี ที่เขาเรียกร้องแล้วไม่เคยได้อะไร ก็เลยทำให้เขาไม่เรียกร้องอีกมากกว่า (หัวเราะ) แต่ตุ๊กเชื่อว่าสิ่งที่ตุ๊กทำให้เขา และเขาเห็นว่าทุกๆ ฝีเข็มของเรามีความรัก มีความตั้งใจ มันก็เหมือนเป็นการมอบความรักผ่านของขวัญทำมือจากแม่ค่ะ"

 IG tookchanokwananยิ้มหวานๆ 3 คนแม่ลูก ครอบครัว ตุ๊ก ชนกวนันท์

ยุคสมัยนี้เป็นยุคของโซเชียลมีเดีย เราเลี้ยงเขายังไงให้เขาไม่ติดหรือต้องการสิ่งเหล่านั้น ?
"ถ้ารู้จักน้องตั้งแต่เด็กๆ จะรู้ค่ะว่าน้องไม่เคยได้ดูทีวีเลย คือเราอยู่ด้วยวิถีนี้เราก็ไม่ได้เข้มงวดอะไรนะ เพียงแค่เราอยู่จนทีวีพังและไม่ได้ซ่อม บวกกับตัวตุ๊กเองก็ไม่ได้มีไอแพด มันก็เลยไม่มีอะไรให้เขาดู วิถีชีวิตของเรามันก็เลยเป็นแบบนี้ไปด้วยตัวมันเอง ทุกคนชินไปกับสิ่งที่เป็นอยู่ด้วยตัวเองตามธรรมชาติ แต่ถามว่าถ้ามีคนยื่นไอแพดให้เขาแล้วเขาจะเล่นไหม เขาเล่นค่ะ ชอบ"

"กิจกรรมของน้องทุกวันนี้คืออะไร ถ้าไม่มีทีวี หรือไอแพดให้เล่น เอาจริงๆ ในบ้านมีกิจกรรมให้ทำเต็มเวลานะ ทำงานบ้าน กวาดบ้าน ถูบ้าน ทำกับข้าว ล้างจาน เลี้ยงแมว ซึ่งตอนนี้น้องแพรวเขา 10 ขวบแล้ว งานประจำในบ้านเขาก็อาจจะเยอะหน่อย ถ้าเทียบกับน้องภูมิที่ทำแค่กรอกน้ำใส่ขวด"

เท่าที่ฟังมาเหมือนน้องไม่ค่อยดื้อและเชื่อฟังเราตลอด จริงๆ แล้วในสายตาเราเขาทั้งสองคนเป็นยังไง ?
"ถามว่าเขาดื้อไหม แน่นอนค่ะเรื่องดื้อยังไงก็ต้องมี เขาไม่ได้รู้เรื่องหรือเชื่อฟังเราตลอดเวลาหรอกเพราะเขายังเป็นเด็ก ดังนั้นเราในฐานะแม่เราก็ต้องเป็นคนนำพาเขาไปในเส้นทางนั้นๆ เท่าที่เราสามารถทำได้ หน้าที่ของพ่อแม่ในการจัดการเขาให้เข้าที่เข้าทางก็ยังมี (ยิ้ม)"

"ส่วนเรื่องที่จะปล่อยน้องให้รับรู้โซเชียลมีเดียเมื่อไหร่ จริงๆ ตุ๊กก็มีตัวเลขในใจนะ เพราะของแบบนี้ไม่ใช่เรื่องยาก เพียงแค่ ณ ตอนนี้ ตุ๊กอยากให้เขาได้ดื่มด่ำสิ่งที่อยู่ตรงหน้าเขาด้วยสายตาของเขาจริงๆ ก่อน ไม่ใช่เคยเห็นมาแล้วจากไอแพด ซึ่งตุ๊กมองว่ามันเป็นอะไรที่น่าตื่นเต้น และเขาจะได้ใช้ประสาทสัมผัสทั้ง 5 ของเขา ในการเรียนรู้สิ่งต่างๆ ได้ดีขึ้นด้วย"

>>> ตุ๊ก ชนกวนันท์ พาลูกๆ เที่ยวเชียงดาว เจ้าของที่พักเป็นถึงอดีตนางงาม

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ "ตุ๊ก ชนกวนันท์" เย็บกระเป๋าให้ "น้องแพรว" เป็นของขวัญ ทุกฝีเข็มคือความรักจากแม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook