เจ้าอาวาสสุดช้ำ โดนตุ๋นเสียทรัพย์ 4 แสน ตอนนี้ต้องหาเงินมาใช้หนี้

เจ้าอาวาสสุดช้ำ โดนตุ๋นเสียทรัพย์ 4 แสน ตอนนี้ต้องหาเงินมาใช้หนี้

เจ้าอาวาสสุดช้ำ โดนตุ๋นเสียทรัพย์ 4 แสน ตอนนี้ต้องหาเงินมาใช้หนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจเร่งตามหาคนร้าย ตุ๋นพระสงฆ์เสียทรัพย์กว่า 4 แสนบาท เจ้าอาวาสวอนผู้ศรัทธาเช่าพระรูปหล่อ เพื่อจะหาเงินเอาไปใช้หนี้

จากกรณีที่พระครูสุวรรณ บริรักษ์ อายุ 64 ปี เจ้าอาวาสวัดสุวรรโณภาส ม.5 ต.บ่อเงิน อ.ลาดหลุมแก้ว จ.ปทุมธานี ได้เดินทางไปที่ สภ.ลาดหลุมแก้ว เพื่อแจ้งความกับ พ.ต.ท.ธีรพงษ์ นาขวา สารวัตรสอบสวน สภ.ลาดหลุมแก้ว หลังจากถูกมิจฉาชีพเป็นชาย 1 คน เข้ามาตีสนิทเพื่อจะจัดผ้าป่าสามัคคีถวายเงิน 10 ล้านบาทให้กับวัดสุวรรโณภาส ซึ่งเป็นวัดใหม่ยังก่อสร้างไม่แล้วเสร็จ เพื่อนำไปสร้างวัด สร้างศาลา

โดยจะมีการส่งมอบเงินกันในวันที่ 3 มิถุนายน 2561 ที่ผ่านมา แต่กลับไม่มีตามข้อตกลงและผู้ที่ติดต่อมานั้นกับปิดโทรศัพท์หนีหายไม่สามารถติดต่อได้ และยังต้องสูญเงินประมาณ 400,000 บาทให้กับมิจฉาชีพไปเพราะอ้างว่าเป็นค่าดำเนินการขั้นตอนต่างๆ ในการจัดทำผ้าป่าสามัคคี โดยมีการโอนเงินผ่านบัญชีธนาคารไปแล้ว 10 ครั้ง

ความคืบหน้าในวันนี้ (6 มิ.ย.) พ.ต.อ.พูลศักดิ์ พูลสวัสดิ์ ผกก.สภ.ลาดหลุมแก้ว เปิดเผยว่า ได้ให้พนักงานสอบสวนประสานเจ้าของบัญชีธนาคารต้นสังกัดที่มีพระครูสุวรรณ บริรักษ์ มีการโอนเงินไปจำนวน 10 ครั้งเพื่อหาชื่อเจ้าของบัญชีตัวจริงเพื่อรวบรวมพยานหลักฐานในการออกหมายเรียก

รวมทั้งให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามเส้นทางเพื่อพิสูจน์ทราบว่าคนร้ายเป็นใครหลังเกิดเหตุขับรถยนต์ผ่านออกเส้นทางใดเพื่อนำภาพจากกล้องวงจรปิดมาพิสูจน์ทราบหาตัวบุคคลที่เป็นผู้ขับขี่และเป็นคนร้ายที่ก่อเหตุ โดยได้เร่งรัดให้ทุกภาคส่วนเร่งดำเนินการอย่างรวดเร็วรวมทั้งนำภาพจากแฟ้มประวัติอาชญากรรมบุคคลที่เคยก่อคดีให้กับผู้เสียหายตรวจสอบ

พระครูสุวรรณ บริรักษ์ เจ้าอาวาสวัดสุวรรโณภาส เปิดเผยว่า เงินที่สูญไปประมาณ 400,000 บาทนั้น เป็นเงินที่ยืมจากญาติมา และต้องหามาใช้หนี้ ซึ่งเป็นเรื่องที่เดือดร้อน ขณะนี้ทางวัดมีพระบูชาหลวงปู่ทวด และสมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต พฺรหฺมรํสี) อยู่ประมาณ 400 กว่าองค์ โดยให้บูชาองค์ละ 700 บาท เพราะต้องการนำเงินไปใช้หนี้ตั้งแต่งานฝังลูกนิมิตร รวมถึงเงินที่ถูกคนร้ายโกงไปในครั้งนี้ด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook