หลั่งน้ำตา! ป้าใจบุญวอนบริจาคอาหารหมาด่วน เผยเลี้ยงกว่า 400 ตัว มีแต่คนนำมาปล่อย

หลั่งน้ำตา! ป้าใจบุญวอนบริจาคอาหารหมาด่วน เผยเลี้ยงกว่า 400 ตัว มีแต่คนนำมาปล่อย

หลั่งน้ำตา! ป้าใจบุญวอนบริจาคอาหารหมาด่วน เผยเลี้ยงกว่า 400 ตัว มีแต่คนนำมาปล่อย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่ 5 มิถุนายน 2561  สภาพบริเวณบ้านป้าแอ๊ดที่เป็นสถานที่รับเลี้ยงสุนัขจรจัดและสุนัขพิการ ที่ตั้งอยู่บริเวณริมถนนสายลำปาง-แพร่   ซึ่งอยู่ฝั่งตรงข้าม แขวงการทาง อ.แม่ทะ จ.ลำปาง  ผู้สื่อข่าวพบว่า สภาพบรรยากาศที่โรงเลี้ยงสุนัขพิการและสุนัขจรจัด ขณะนี้อาหารเม็ดที่ใช้เลี้ยงสุนัขเหลือเพียงแค่ 2 กระสอบ   ซึ่งจะสามารถประทังชีวิตสุนัขกว่า 400 ตัว  รวมไปถึงสุนัขพิการ  ได้เพียงพรุ่งนี้อีกวันเดียวเท่านั้น     

โดยจากการสอบถาม นางผ่องฤดี  ราศี   หรือป้าแอ๊ด  อายุ 65 ปี  หญิงสูงวัยใจบุญ ที่เลี้ยงสุนัขจรจัดและสุนัขพิการมายาวนานกว่า 20 ปี  ต้องร้องไห้หลั่งน้ำตานองหน้า โดยป้าแอ๊ดคงจะหายใจเป็นเฮือกสุดท้ายแล้ว เพราะป้าแอ๊ดบอกว่า  อาหารเม็ดที่มีอยู่ตอนนี้ร่อยหรอ เหลืออยู่เพียง 2 กระสอบ  ซึ่งจะส่งผลกระทบกับสุนัขที่นี่       

โดยขณะนี้หาวิธีไป ขอเศษขนมปังจากร้านค้าต่างๆ ในตัวลำปาง มาคลุกผสมอาหารเม็ด เพื่อบรรเทาและประหยัดอาหารเม็ด      ที่เลี้ยงกับสุนัขไปก่อน   เพราะตอนนี้เดือดร้อนอย่างหนัก  ไม่มีอาหารเม็ดให้สุนัขแล้ว วิงวอนชาวบ้านที่ขับรถผ่านไปมา       ช่วยนำอาหารเม็ดมาบริจาคให้ป้าแอ๊ดหน่อย เพราะตอนนี้เดือดร้อนมาก เงินทอง ที่เคยมีอยู่ก็ต้องจ่ายค่าอาหารไปหมด รวมถึง ต้องนำเงินบางส่วนไปซื้อยาและไปรักษาสุนัขพิการ      

บ้านป้าแอ๊ดเคยคิดว่าอยากจะทิ้งสุนัขทั้งหมดแต่ก็ทำใจไม่ได้ หลังเลี้ยงสุนัขจรจัดและหมาทั่วไปมายาวนานกว่า 20 ปีแล้ว  ที่สำคัญก็มีชาวบ้านและคนที่เบื่อสุนัขนำหมาพิการและหมาทั่วไปมาบริจาคอย่างต่อเนื่องไม่ยอมหยุด  โดยที่ผ่านมาจะปฏิเสธไม่รับหมาไว้ก็ไม่ได้ เพราะเกิดความสงสารซึ่งรายจ่ายต่างๆ   ทั้งค่าน้ำค่าไฟตกอยู่เดือนละหลายหมื่นบาท ซึ่งสามารถติดต่อได้ที่เบอร์โทรศัพท์ ป้าแอ๊ด 083-569-1546 หรือ บริจาคเงินค่าอาหารสุนัขได้ที่ ธนาคารไทยพาณิชย์ ลำปาง ชื่อบัญชี ป้าแอ็ด บ้านพักพิงสุนัขจรจัดลำปาง บัญชี เลขที่ 876 -213-1284        

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ หลั่งน้ำตา! ป้าใจบุญวอนบริจาคอาหารหมาด่วน เผยเลี้ยงกว่า 400 ตัว มีแต่คนนำมาปล่อย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook