เจ้าตูบไม่พอใจ เจ้าของเล่นแต่มือถือ ปัดร่วงโต๊ะ-ยึด ไม่ให้ใช้

เจ้าตูบไม่พอใจ เจ้าของเล่นแต่มือถือ ปัดร่วงโต๊ะ-ยึด ไม่ให้ใช้

เจ้าตูบไม่พอใจ เจ้าของเล่นแต่มือถือ ปัดร่วงโต๊ะ-ยึด ไม่ให้ใช้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลายเป็นที่สนใจทันทีหลังจากสุนัขตัวหนึ่งยึดโทรศัพท์มือถือของเจ้านายสาว เหตุไม่พอใจที่ไม่ให้ความสนใจมัน

เมื่อวันที่ 5 พ.ค. เว็บไซต์ Daily Mail รายงานว่า Haley Deecken หญิงคนหนึ่งในนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา ได้โพสต์คลิปวิดีโอของเจ้า Dunkin สุนัขที่เลี้ยงไว้ ทำการ “ยึด” โทรศัพท์มือถือของเธอ ซึ่งคลิปวิดีโอดังกล่าวถูกแชร์ต่อและโด่งดังบนโลกออนไลน์อย่างรวดเร็ว ชาวเน็ตพากันถูกอกถูกใจกับพฤติกรรมน่ารักของเจ้า Dunkin ขณะเดียวกันก็ถกเถียงเกี่ยวกับการใช้โทรศัพท์มือถือที่มากเกินไป

โดยเจ้า Dunkin เป็นสุนัขสายพันธุ์ลาบราดอร์ สีเทา อายุ 3 ปี มันฉลาดและมีความรู้สึกไวมาก เมื่อพบว่า Haley เจ้านายสาวของมันเล่นแต่โทรศัพท์ไม่สนใจมัน มันก็จะแสดงอาการวุ่นวายใจถึงขนาดปัดโทรศัพท์มือถือของเจ้านายสาวร่วงจากโต๊ะ ไม่ยอมให้เธอหยิบมาใช้

ในคลิปวิดีโอเผยให้เห็นเจ้า Dunkin ใช้อุ้งเท้าหน้าตะปบโทรศัพท์มือถือไอโฟนที่วางอยู่บนโต๊ะไว้ ขณะที่ Haley พยายามยื่นมือเข้าไปหยิบ แต่เจ้า Dunkin ก็ไม่ยอมให้ อีกทั้งยังพยายามใช้ปากงับโทรศัพท์มือถือด้วยแต่ก็ไม่สำเร็จ ก่อนต่อมาโทรศัพท์มือถือจะลื่นร่วงตกลงพื้น กระนั้นมันก็ยังไม่ยอมให้เจ้านายสาวมีโอกาสหยิบโทรศัพท์มือถือคืนไป

Haley เปิดเผยว่า “เจ้า Dunkin จะโกรธมากเมื่อเห็นฉันเล่นมือถือ บางครั้งมันก็เอาเท้าหน้ามาวางบนมือของฉัน ทำให้ฉันแตะหน้าจอไม่ได้ บางครั้งมันก็มองฉันด้วยสีหน้าเศร้า และส่งเสียงเห่าหอนเป็นการประท้วง ซึ่งใบหน้าที่แสดงความเศร้าโศกของมันทำให้ฉันรู้สึกผิด ดังนั้นฉันจึงพยายามที่จะเล่นมือถือแค่ในช่วงที่มันไม่อยู่ใกล้ๆ”

ทั้งนี้ จากการสำรวจพบว่า คนวัยผู้ใหญ่ใช้เวลาโดยเฉลี่ย 9 ชั่วโมงครึ่งต่อวัน ในการจ้องมองหน้าจอ ซึ่งเป็นเวลาที่มากกว่าเวลานอนหลับพักผ่อน ซึ่งไม่ต้องสงสัยเลยว่าสิ่งนี้มีผลกระทบต่อเหล่าสุนัขในบ้านด้วยพวกมันจะถูก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook