กวาดเหี้ยน! เมืองพัทยา ขุดรากถอนโคนอาชญากรรม ทำบ้านเมืองน่าอยู่

กวาดเหี้ยน! เมืองพัทยา ขุดรากถอนโคนอาชญากรรม ทำบ้านเมืองน่าอยู่

กวาดเหี้ยน! เมืองพัทยา ขุดรากถอนโคนอาชญากรรม ทำบ้านเมืองน่าอยู่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลา 06.00 น.วันที่ 6 มิ.ย. 61 พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร ผกก.สภ.เมืองพัทยา พร้อมด้วย ร.ท.ชุติเดช สิงห์ทอง ผบ.มว.รส.(มทบ.14) อ.บางละมุง นายประพันธ์ ประทุมชมภู ปลัดอำเภอบางละมุง เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว สนธิกำลังเจ้าหน้าที่กว่า 200 นาย ปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรม ตามแผนพิทักษ์ภัยให้ประชาชน 2561 ภายใต้ชื่อยุทธการขุดรากถอนโคนอาชญากรรมทำบ้านเมืองน่าอยู่ ระหว่างวันที่ 28 พ.ค.- วันที่ 11 มิ.ย. 61

การระดมกวาดล้างครั้งนี้จะเน้นในด้านการกระทำความผิดเกี่ยวกับ หนี้นอกระบบ การพนันทายผลฟุตบอล การลักลอบค้ามนุษย์ อาวุธปืน การแข่งขันรถในทางสาธารณะ และสิ่งผิดกฎหมายทุกรูปแบบ เพื่อให้ประชาชนมีความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน ตลอดทั้งสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่เดินทางเข้ามาพักผ่อนยังเมืองพัทยา ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวระดับโลก

พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร ผกก.สภ.เมืองพัทยา เปิดเผยว่าได้แบ่งกำลังเจ้าหน้าที่ ตำรวจ ทหาร เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ออกเป็น 2 ชุด โดยชุดแรกนั้นลงตรวจที่ บูมเฮ้าส์ เลขที่ 54/4 ม.10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เป็นอพาร์ทเม้นท์ 4 ชั้น จุดที่ 2 เป็นตึกแถว 2 ชั้น ภายในซอยบัวขาว เลขที่ 408/44-46 โดยเจ้าหน้าที่ได้นำกำลังบุกเข้าตรวจสอบอย่างสายฟ้าแลบ

ซึ่งผลการจับกุมพบว่าจุดแรกภายใน บูมเฮ้าส์ อพาร์ทเม้นท์ พบนายเชิดศักดิ์ อายุ 33 ปี ชาวจังหวัดเชียงราย พักอยู่ในห้องพักชั้นที่ 3 ตรวจค้นพบซุกซ่อนยาเสพติดประเภทยาไอซ์ แบ่งใส่ถุงซิป จำนวน 23 ถุง โดยแบ่งจำหน่ายถุงละ 500 -1,000 บาท และยังพบซองพลาสติกซิปอีกจำนวนมาก ซุกซ่อนอยู่ภายในห้องดังกล่าว

จุดที่สองนั้นเจ้าหน้าที่ได้นำกำลังบุกเข้าจู่โจมอย่างรวดเร็วไม่ต่างจากจุดแรก แต่ปรากฏว่าเมื่อไปถึงเป้าหมายซึ่งเป็นตึก 3 คูหาเรียงกัน พบว่าไม่มีผู้ใดอยู่เลย ประตูถูกปิดล็อคแน่นหนา ไม่มีแม้แต่เงาผู้ที่พักอาศัยและห้องข้างเคียง เจ้าหน้าที่ได้เฝ้าสังเกตการณ์อยู่ชั่วระยะหนึ่ง จึงต้องถอนกำลังกลับเพื่อไปซุ่มตรวจเป้าหมายอื่น แต่ก็ยังไม่พบผู้กระทำผิดแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ทั้งหมดยังไม่ลดละในการออกกระดมกวาดล้างอาชญากรรม ทั่วทั้งจังหวัดชลบุรี โดยเฉพาะพื้นที่เมืองพัทยา เพื่อเป็นการป้องกันกวาดล้างก่อนช่วงเทศกาลพลุนานาชาติที่จะจัดขึ้นในวันที่ 8 มิ.ย. นี้ ส่วนผลการจับกุมตามเป้าหมายเพิ่มเติมนั้นจะทำการแถลงข่าวอีกครั้ง

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ กวาดเหี้ยน! เมืองพัทยา ขุดรากถอนโคนอาชญากรรม ทำบ้านเมืองน่าอยู่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook