ยึด 100 คัน! บุกอู่รถเถื่อนลักลอบจำนำ- แยกชิ้นส่วนขาย ซ้ำรีดดอกเบี้ยโหด

ยึด 100 คัน! บุกอู่รถเถื่อนลักลอบจำนำ- แยกชิ้นส่วนขาย ซ้ำรีดดอกเบี้ยโหด

ยึด 100 คัน! บุกอู่รถเถื่อนลักลอบจำนำ- แยกชิ้นส่วนขาย ซ้ำรีดดอกเบี้ยโหด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(6 มิ.ย.61)  กองบังคับการสืบสวนสอบสวน ตำรวจภูธรภาค 3 จังหวัดนครราชสีมา  ได้สนธิกำลังกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กระสัง  จ.บุรีรัมย์  นำโดย พ.ต.อ.สุชาติ   ละลี   ผู้กำกับการ สภ.กระสัง    และ พ.ต.ท.วริษฐ์   คำพลงาม    รองผู้กำกับการ (สส.) สภ.กระสัง   นำหมายศาล  เข้าตรวจค้นอู่ซ่อมรถยนต์แห่งหนึ่ง  ในตำบลบ้านปรือ  อ.กระสัง  จ.บุรีรัมย์   หลังได้รับร้องเรียนจากประชาชนว่าอู่ซ่อมรถดังกล่าว   มีการลักลอบรับจำนำรถยนต์ และอาวุธปืนโดยผิดกฎหมาย  ทั้งยังเรียกเก็บดอกเบี้ยจากผู้ที่นำรถยนต์มาจำนำในอัตราที่เกินกว่ากฎหมายกำหนดถึงร้อยละ 10 บาทต่อเดือน  

ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่า มีทั้งรถ 6 ล้อ  รถตู้   รถเก๋ง   กระบะ ทั้งสภาพกลางเก่ากลางใหม่ที่ทางเจ้าของอู่ลักลอบรับจำนำไว้   รวมถึงซากรถที่มีการชำแหละชิ้นส่วนขาย  ทั้งที่จอดอยู่ภายในบริเวณอู่  และที่ซุกซ่อนไว้ในรีสอร์ท รวมจำนวน 100 คัน  จึงได้ทำการตรวจยึดไว้ทั้งหมด  เพื่อตรวจสอบหาที่ไปที่มา และผู้ครอบครอง   ว่าเป็นรถที่ได้มาโดยถูกต้องตามกฎหมาย หรือมีการสวมทะเบียนหรือไม่   ซึ่งต้องใช้เวลาในการตรวจสอบพอสมควรเพราะเป็นการตรวจยึดรถต้องสงสัยครั้งใหญ่ถึง 100 คัน  

ซึ่งหากพบว่า รถคันไหนได้มาโดยไม่ถูกต้องก็จะถูกอายัด และดำเนินการเอาผิดกับเจ้าของอู่ หรือผู้เกี่ยวข้อง   ทั้งนี้ยังตรวจพบอาวุธปืนลูกซองยาว 1 กระบอก   และปืนพกสั้นอีก 1 กระบอก อยู่ภายในอู่ดังกล่าวด้วย  ซึ่งเจ้าของอ้างว่าเป็นปืนที่ลูกค้ามาจำนำไว้    

เบื้องต้นจึงได้แจ้ง 2 ข้อหากับ นายจุติเดช   (ขอสงวนนามสกุล) เจ้าของอู่   “มีอาวุธปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต , ให้กู้ยืมเงินโดยเรียกเก็บดอกเบี้ยเกินกว่าอัตราที่กฎหมายกำหนด”   แต่หากตรวจสอบรถทั้งหมดแล้วพบว่าเข้าข่ายกระทำผิดกรณีอื่นๆ อีก ทางพนักงานสอบสวนก็จะแจ้งข้อหาเพิ่มเติม

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ ยึด 100 คัน! บุกอู่รถเถื่อนลักลอบจำนำ- แยกชิ้นส่วนขาย ซ้ำรีดดอกเบี้ยโหด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook