สุนัขหาย 3 วัน หนุ่มขอค่าเลี้ยงดู 1 พัน ที่แท้เป็นโจรเรียกค่าไถ่

สุนัขหาย 3 วัน หนุ่มขอค่าเลี้ยงดู 1 พัน ที่แท้เป็นโจรเรียกค่าไถ่

สุนัขหาย 3 วัน หนุ่มขอค่าเลี้ยงดู 1 พัน ที่แท้เป็นโจรเรียกค่าไถ่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (7 มิ.ย.) เมื่อเวลา11.00 น. ที่อำเภอบ้านฉาง จังหวัดระยอง พบเรื่องราวแปลกๆ ตะลึงกันไปทั่วกับเหตุจับสุนัขเรียกค่าไถ่ จนเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ของสังคมออนไลน์ว่า "บ้านเราเป็นกันถึงขนาดนี้แล้วเหรอ"

สำหรับเรื่องดังกล่าวได้รับการเปิดเผยจาก น.ส.สุรีรัตน์ เจ้าของร้านจำหน่ายเครื่องปรับอากาศ อยู่ที่ริมถนนสุขุม ตำบลบ้านฉาง อำเภอบ้านฉาง จังหวัดระยอง ได้เปิดเผยว่า เมื่อคืนวันที่ 22 พ.ค. ที่ผ่านมาสุนัขพันธุ์ชิวาวา เพศเมีย อายุประมาณ 3 ปี ที่เลี้ยงไว้ ได้ออกไปวิ่งเล่นหน้าบ้านและหายตัวไป

จึงได้พากันออกติดตามหา แต่ตามหาไม่พบ ตนจึงนำภาพของสุนัขที่หายไปโพสต์ลงในโซเซียล เผื่อมีสมาชิกพบเห็นสุนัขพันธุ์ชิวาวาของตนเอง จะได้นำตัวกลับมาส่งคืนให้

ต่อมาคืนวันที่ 25 พ.ค. ได้มีชายอายุประมาณ 35 ปี โทรศัพท์ติดต่อมาหา โดยบอกว่าเป็นผู้นำสุนัขของตนไปเลี้ยงไว้ เนื่องจากเห็นสุนัขวิ่งข้ามถนนมาทางฝั่งศูนย์การค้าบ้านฉาง ซึ่งไม่ทราบว่าเป็นสุนัขของใคร

แต่หากตนอยากได้สุนัขกลับคืน ต้องจ่ายเงินค่าเลี้ยงดูเป็นจำนวนเงิน 1 พันบาท เนื่องจากชายคนดังกล่าวต้องลาหยุดงาน 3 วัน เพื่อมาเลี้ยงดูสุนัขทำให้ขาดรายได้ และถ้าตกลงจะนำสุนัขมาส่งให้ที่ร้าน

จากนั้นชั่วอึดใจชายคนดังกล่าวจึงขับขี่จักรยานยนต์มาหาตนที่ร้าน แต่ยังไม่นำสุนัขมาด้วย แต่จะขอเงินก่อน โดยตนยังไม่ยอมให้เงิน โดยบอกไปว่าจะต้องเห็นสุนัข จากนั้นชายคนดังกล่าวจึงขี่รถจักรยานยนต์กลับไปนำสุนัขมาให้ พร้อมกับรับเงินจากตนไป 1 พันบาท เป็นค่าเลี้ยงดู

อย่างไรก็ตาม ในเวลาต่อมาเพื่อนบ้านเมื่อทราบว่าตนให้เงินไป จึงได้รีบมาบอกว่าชายคนดังกล่าวเป็นคนจับสุนัขของตนไป ไม่ใช่สุนัขวิ่งข้ามถนนและหลงทางเอง แต่ว่าเพื่อนบ้านมาบอกช้าไปแล้ว เพราะตนให้เงินกับชายคนดังกล่าวไปเรียบร้อย  

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ สุนัขหาย 3 วัน หนุ่มขอค่าเลี้ยงดู 1 พัน ที่แท้เป็นโจรเรียกค่าไถ่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook