ไอเดียบรรเจิด! "สาวไทยแก้มแดง" รัฐบาลชวนผู้หญิงรับวิตามินวิเศษเตรียมพร้อมมีลูก

ไอเดียบรรเจิด! "สาวไทยแก้มแดง" รัฐบาลชวนผู้หญิงรับวิตามินวิเศษเตรียมพร้อมมีลูก

ไอเดียบรรเจิด! "สาวไทยแก้มแดง" รัฐบาลชวนผู้หญิงรับวิตามินวิเศษเตรียมพร้อมมีลูก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รัฐสนับสนุนหญิงไทยเตรียมพร้อมมีลูกอย่างมีคุณภาพผ่านโครงการ "สาวไทยแก้มแดง ด้วยวิตามินแสนวิเศษ" เชิญชวนลงทะเบียนรับวิตามินวิเศษฟรี ได้ที่ www.สาวไทยแก้มแดง.com

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บัญชีไลน์อย่างเป็นทางการของรัฐบาลที่ใช้ชื่อว่า ไทยคู่ฟ้า โพสต์ข้อความนโยบายของรัฐบาลในการเตรียมพร้อมให้สาวไทยมีลูกอย่างมีคุณภาพ ภายใต้โครงการ สาวไทยแก้มแดง ด้วยวิตามินแสนวิเศษ หนึ่งในนโยบายส่งเสริมการเกิดและเจริญเติบโตอย่างมีคุณภาพของรัฐ ภายใต้การดำเนินการโดยกรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข

ทั้งนี้ โครงการดังกล่าวจะเสนอแนะวิธีดูแลสุขภาพและคลอดบุตรอย่างปลอดภัย ด้วยการแจกวิตามินแสนวิเศษ ซึ่งหมายถึงวิตามินธาตุเหล็กและโฟลิก เพื่อให้มีโภชนการที่ดี

พร้อมเชิญชวนสาวไทยทุกคนลงทะเบียนรับวิตามินแสนวิเศษฟรี ได้ที่ www.สาวไทยแก้มแดง.com

ขณะที่ภายในเว็บไซต์ www.สาวไทยแก้มแดง.com มีการนำเสนอหลักการของโครงการ สาวไทยแก้มแดง ด้วยวิตามินแสนวิเศษ โดยระบุว่า ประเทศไทยกำลังเผชิญกับปัญหาเด็กน้อยด้อยคุณภาพ ซึ่งรัฐบาลได้กำหนดนโยบายและยุทธศาสตร์การพัฒนาอนามัยการเจริญพันธุ์แห่งชาติ ฉบับที่ 2 (พ.ศ. 2560 - 2569) ว่าด้วยการส่งเสริมการเกิดและการเจริญเติบโตอย่างมีคุณภาพ และผ่านความเห็นชอบจากคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 18 ต.ค. 2559

ด้วยนโยบาย สนับสนุนและส่งเสริมการเกิดเพิ่มขึ้นด้วยความสมัครใจ เพื่อเพียงพอสำหรับทดแทนประชากร และการเกิดทุกรายมีการวางแผน มีความตั้งใจและมีความพร้อมในทุกด้าน นำไปสู่การคลอดที่ปลอดภัย ทารกแรกเกิดมีสุขภาพแข็งแรง พร้อมที่จะเจริญเติบโตอย่างมีคุณภาพ ประกอบด้วย 3 เรื่อง ได้แก่

  1. เพิ่มจำนวนการเกิดเพื่อทดแทนจำนวนประชากร โดยส่งเสริมการเกิดในหญิงอายุ 20-34 ปี ที่มีความพร้อมและตั้งใจมีครรภ์
  2. การเกิดทุกรายมีความพร้อม มีการวางแผน มีการเตรียมความพร้อมตั้งแต่ก่อนตั้งครรภ์ และได้รับความช่วยเหลือในการมีบุตร
  3. ทารกแรกเกิดแข็งแรง พร้อมเติบโตอย่างมีคุณภาพ โดยส่งเสริมให้ลูกเกิดรอด แม่ปลอดภัย ได้รับการดูแลหลังคลอดที่ดี เด็กได้รับการเลี้ยงดูในสิ่งแวดล้อมที่เอื้อต่อการเจริญเติบโตและพัฒนาการสมวัย พร้อมที่จะเรียนรู้ในช่วงวัยต่อไปอย่างมั่นคง

นอกจากนี้ ยังมีข้อมูลเกี่ยวกับโภชนาการที่เหมาะสมต่อผู้หญิงในวัยเจริญพันธุ์ ซึ่งมีความสำคัญต่อการมีบุตร

Sanook! News ขอส่งท้ายด้วย MV ประชาสัมพันธ์โครงการที่ได้ ตู่ ภพธร มาขับร้อง ซึ่งนักวิจารณ์สายดนตรีบางท่านแสดงทรรศนะว่าผลิตออกมาได้น่าสนใจไม่หยอกทีเดียว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook