เสียท่า! แก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกขายประกันรถผ่านไลน์ เหยื่อเชื่อเพราะเนียนมาก

เสียท่า! แก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกขายประกันรถผ่านไลน์ เหยื่อเชื่อเพราะเนียนมาก

เสียท่า! แก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกขายประกันรถผ่านไลน์ เหยื่อเชื่อเพราะเนียนมาก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นางสาวกรรณิกา อายุ 37 ปี ผู้สื่อข่าวในเชียงใหม่ นำหลักฐานการติดต่อผ่านทางโทรศัพท์มือถือ แอพพลิเคชั่นไลน์ และ หลักฐานการโอนเงิน เข้าร้องเรียนกับ  พล.ต.ต.จารึก ลิ้มสุวรรณ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน ตำรวจภูธรภาค 5 ให้ติดตามจับกุมคนร้ายแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ที่มาแนวใหม่ หลอกขายประกันรถยนต์ โดยแอบอ้างชื่อบริษัทจำหน่ายรถยนต์ชื่อดังในจังหวัดเชียงใหม่และโบรกเกอร์ขายประกันมาหลอกลวง 

นางสาวกรรณิกา ให้ข้อมูลว่า ก่อนหน้านี้ได้ทำประกันภัยรถยนต์กับ บริษัท วิริยะประกันภัย ผ่านโบรกเกอร์ซิลสแปน ต่อมาวันที่ 31 พ.ค. ที่ผ่านมา ได้มีชายโทรศัพท์มา อ้างว่าโทรมาจากบริษัทซิลสแปน บอกว่าเกิดปัญหาในการรับประกันภัยรถยนต์ เนื่องจากศูนย์ฮอนด้าไม่ยอมรับการเคลมประกันที่ทำผ่านซิลสแปน โดยขอให้ลูกค้าซิลสแปนทั้งหมด ย้ายไปทำประกันกับบริษัทประกันที่อยู่ในเครือของฮอนด้าโดยตรง ( สินทรัพย์)แทน

จากนั้นราวครึ่งชั่วโมงมีหญิงอีกคนหนึ่ง โทรมาอ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่จากซิลสแปน โทรมาขอโทษและบอกว่า จะทำเรื่องยกเลิกประกันที่ทำไว้และจะคืนเงินเป็นเช็คให้ภายใน 7 วัน โดยหญิงรายนี้ยังได้แอดไลน์และส่งเอกสารมาทางไลน์ เป็นข้อมูลรถของตน ทั้ง สำเนาคู่มือรถ และ เอกสารการทำประกันทั้งหมดที่เกี่ยวกับรถของตน

หลังจากวางสายแล้วประมาณ 1 ชั่วโมง ก็มีหญิงสาวอีกรายโทรมาบอกว่ามาจากศูนย์ฮอนด้าสันทราย จ.เชียงใหม่  บอกว่าจะยกเลิกการทำประกันให้และการจะเปลี่ยนเข้ากรมธรรม์ของฮอนด้า ลูกค้าต้องทำเลยและต้องโอนเงินก่อนเวลา 14.00 น. หากลูกค้าโอนเงิน 7,500 บาท ส่วนที่เหลืออีก 7,500 บาท ค่อยผ่อน ซึ่งจะได้บัตรเติมน้ำมัน 1,500 บาท และกล้องติดหน้ารถ 1 ตัว หลังจากที่ชำระเงินเสร็จแล้ว ก็ไปรอรับกรมธรรม์ที่ศูนย์ฮอนด้า สาขาอำเภอสันทราย ได้  ตนเองจึงยอมจ่ายเงินไปก่อนเพราะไม่อยากให้ประกันขาดช่วง และ ค่อยรอเช็คคืนจากกรมธรรม์ที่ยกเลิก

ปรากฏว่าผ่านไปกว่า 1 สัปดาห์ ยังไม่ได้รับเช็คคืน จึงโทรศัพท์ไปสอบถามที่กับซิลสแปน และ ศูนย์ฮอนด้า สาขาอำเภอสันทราย ปรากฏว่าทั้งสองแห่งไม่ทราบเรื่อง จึงรู้ตัวว่าถูกหลอก จึงได้รีบเข้าแจ้งความให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการกับกลุ่มแก๊งมิจฉาชีพดังกล่าว

พล.ต.ต.จารึก ลิ้มสุวรรณ  ผบก.สส.ภ.5 กล่าวว่า เป็นวิธีการหลอกล่อในรูปแบบใหม่ของแก๊งคอลเซ็นเตอร์  จากเดิมที่จะหลอกเหยื่อว่าเกี่ยวข้องกับยาเสพติดและสิ่งผิดกฎหมาย ที่เกี่ยวข้องกับเรื่องที่ผิดกฎหมาย แต่ช่วงหลังประชาชนเริ่มรู้ทัน จึงเปลี่ยนรูปแบบใหม่ 

กรณีที่เกิดขึ้นได้สั่งการให้ชุดสืบสวนติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีอย่างเร่งด่วน ก่อนที่จะหลอกลวงเหยื่อไปมากกว่านี้

ด้านนายชาญชัย กีฬาแปง ขนส่งจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า โดยปกติหน่วยงานหรือองค์กรที่มีหรือเรียกดูข้อมูลรถได้ คือ ขนส่ง ตำรวจ รวมทั้งบริษัทจำหน่ายรถที่ลูกค้าซื้อไป และ บริษัทประกันภัยรถที่ลูกค้าได้ทำไว้ เชื่อว่ากรณีที่เกิดขึ้นจะเป็นการแอบอ้าง นำข้อมูลที่ได้มาจากบริษัทประกันหรือบริษัทรถ ที่มีการซื้อขายข้อมูลไปหลอกลวง

ซึ่งทางขนส่งจะประสานไปยังบริษัทรถทุกแห่งที่มีข้อมูลลูกค้าในระบบ เพื่อป้องกันไม่ให้รั่วไหล เพราะถือเป็นข้อมูลส่วนบุคคลประเภทหนึ่ง พร้อมแนะนำการทำประกันภัยรถ ควรเลือกบริษัทที่น่าเชื่อถือ หรือ มีสาขาที่สามารถตรวจสอบได้

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ เสียท่า! แก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกขายประกันรถผ่านไลน์ เหยื่อเชื่อเพราะเนียนมาก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook