หมอชี้คลิปสะเทือนใจ ตีคุณตาคาโรงพยาบาลเข้าข่ายผิดกฎหมาย

หมอชี้คลิปสะเทือนใจ ตีคุณตาคาโรงพยาบาลเข้าข่ายผิดกฎหมาย

หมอชี้คลิปสะเทือนใจ ตีคุณตาคาโรงพยาบาลเข้าข่ายผิดกฎหมาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แพทย์ยอมรับเห็นภาพคลิปสุดสะเทือนใจ ลูกสาวตีคุณพ่อกลางโรงพยาบาล เข้าข่ายผิดกฎหมายฐานทำร้ายร่างกาย ย้ำไม่สามารถเผยข้อมูลคนไข้ได้ หากเห็นเจ้าหน้าที่จะเข้าไประงับเหตุทันที

(8 มิ.ย.) จากกรณีที่มีการภาพแชร์คลิปในโซเชียลมีเดีย คุณตาคนหนึ่งถูกผู้หญิงที่นั่งข้างๆ ทำร้ายกลางโรงพยาบาล ซึ่งระบุว่าเป็นลูกสาวตีพ่อมีการยกมือเหมือนจะตีคุณตาอยู่บ่อยครั้ง ทำให้มีคนเข้าไปวิพากษ์วิจารณ์กันเป็นจำนวนมาก

ผู้สื่อข่าวพยายามตามหาคุณตาคนดังกล่าวและทราบว่าคุณตาไม่ได้กลับบ้านที่ จ.ปทุมธานี จากนั้นจึงได้ประสานไปทาง รพ.กรมชลประทานปากเกร็ด เพื่อสอบถามว่าคุณตาเป็นคนไข้ของโรงพยาบาลหรือไม่ โดยเข้าพบ นพ.สุรสิทธิ์ ตั้งสกุลวัฒนา ผอ.ศูนย์การแพทย์ปัญญานันทภิกขุ ชลประทาน สังกัดมหาวิทยาลัยศรีนครินทร์วิโรฒ

นพ.สุรสิทธิ์ ตั้งสกุลวัฒนา ผอ.ศูนย์การแพทย์ปัญญานันทภิกขุ ชลประทาน เปิดเผยว่าจาก ภาพคลิปที่เผยแพร่ในโซเชียลจากการตรวจสอบพบว่าเป็นโรงพยาบาลกรมชลประทาน เป็นพื้นที่รอรับยาของ รพ. ทางเราไม่สามารถเปิดเผยข้อมูลคนไข้ไม่ได้ เพราะเป็นสิทธิของผู้ป่วย

จากกรณีนี้โดยปกติจะมีพยาบาลเดินตรวจสำรวจความต้องการของผู้ป่วยอยู่แล้ว ถ้าเห็นเหตุการณ์แบบนี้จะรีบเข้าไประงับเหตุและสอบถามว่ามีปัญหาขัดข้องอะไรจะให้ทางโรงพยาบาลช่วยไหม มีประเด็นอะไรที่พอจะช่วยได้ เจ้าหน้าที่ที่อยู่หน้างานเราถือว่าเป็นผู้จัดการความเสี่ยงต้องเข้าไประงับเหตุอยู่แล้ว

สำหรับประชาชนทั่วไปที่มีผู้สูงอายุในครอบครัวต้องทราบว่าผู้สูงอายุทั่วไปนั้นหลายๆ อวัยวะเริ่มเสื่อม โดยเฉพาะเรื่องการฟัง บางทีเราคุยกับท่านอาจไม่เข้าใจเนื่องจากการฟังมีปัญหาไม่ได้ยิน ต้องมีการใส่ใจและดูแลท่าน เราต้องใจเย็น สุดท้ายคนเราต้องมีความกตัญญูกตเวทีอย่าปล่อยปะละเลยท่าน กรณีนี้ผิดกฎหมายถึงแม้จะเป็นลูก แต่ก็ไม่มีสิทธิ์ไปทำร้ายร่างกายใคร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook