เปิดชีวิตลุงยอมสละ "ดวงตา" ให้สาวตาบอด ลำเค็ญแต่ก็สู้ไม่แพ้กัน

เปิดชีวิตลุงยอมสละ "ดวงตา" ให้สาวตาบอด ลำเค็ญแต่ก็สู้ไม่แพ้กัน

เปิดชีวิตลุงยอมสละ "ดวงตา" ให้สาวตาบอด ลำเค็ญแต่ก็สู้ไม่แพ้กัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากเรื่องราวหญิงสาวชาวบุรีรัมย์ พิการดวงตาบอดทั้ง 2 ข้าง เพราะผลกระทบจากการทำงานในโรงงานหลอมเหล็ก ซ้ำสามียังหนีไปบวชตลอดชีวิต ทิ้งให้ต้องดูแลลูกน้อยวัยขวบเศษ เวลาต่อมามีชายสูงวัย ป่วยอัมพฤกษ์ ได้เสนอขอบริจาคมอบดวงตาให้ ตามข่าวที่รายงานไปแล้วนั้น

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยัง ต.บ้านซ่อง อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา ซึ่งเป็นที่อยู่ของ นายพายัพ รอดเมือง อายุ 59 ปี ชายผู้มีความประสงค์ช่วยเหลือ น.ส.สุนิสา มุ่งรวยกลาง สาวพิการตาบอดที่ จ.บุรีรัมย์ โดยไม่พบตัว นายพายัพ เพราะได้เดินทางไปหาผู้ที่ต้องการให้ความช่วยเหลือ

>> แพทย์ชี้แจง ​ลุงพิการสละ "ดวงตา" ให้สาวตาบอดไม่ได้ ผิดหลักมนุษยธรรม

ผู้สื่อข่าวจึงได้ไปพบกับ นางสมจิตร เพื่อนบ้านที่อยู่ตรงกันข้ามกับบ้านของ นายพายัพ ชายป่วยใจดีผู้นี้ โดยระบุว่า นายพายัพ ป่วยอัมพฤษกษ์จากอุบัติเหตุมากว่า 20 ปีแล้ว กลายเป็นผู้ป่วยติดเตียง ข่าวที่เผยแพร่ออกไป ทำให้ตนรู้สึกดีใจด้วย ที่คิดบริจาคดวงตาให้กับคนอื่นที่เดือดร้อน

news15-1สภาพบ้านความเป็นอยู่ของคุณลุงผู้จิตใจดี

ที่ผ่านมานั้น นายพายัพ ยังมีดวงตาที่มองเห็นปกติ สามารถไปพบแพทย์ได้ด้วยตัวเอง โดยมีรถตุ๊กตุ๊กรับจ้างมาคอยรับส่งไปเป็นประจำ ในบางครั้งจึงจะมาเรียกอาศัยสามีตนและญาติพี่น้องให้ช่วยพาไปส่งยังโรงพยาบาลบ้าง หากรถตุ๊กตุ๊กให้ยามที่รถขาประจำไม่ว่าง

>> ​ลุงป่วยอัมพฤกษ์จ่อสละดวงตา 1 ข้าง ให้สาวตาบอดถูกสามีทิ้งเลี้ยงลูกลำพัง

ปัจจุบัน นายพายัพ อาศัยอยู่กันในบ้านหลังนี้กับหลานที่มีอาชีพทำงานอยู่ในฟาร์มเลี้ยงไก่ และพอที่จะเดินขยับช่วยเหลือตนเองได้บ้าง เช่น ลุกเข้าห้องน้ำ อาบน้ำได้เอง กินข้าวได้เอง ส่วนญาติคนอื่นๆ ก็ไม่เคยเห็นมีใครเข้ามาดูแลบ่อยนัก

สำหรับการที่เขาจะบริจาคดวงตาข้างไหนให้แก่หญิงพิการนั้น ตนก็ไม่ทราบ ก็เพิ่งจะทราบข่าวจากสื่อที่มีการนำเสนอออกไป ส่วนการประกอบอาชีพของนายพายัพนั้น เพราะว่าเคยประสบอุบัติเหตุจึงทำให้ไม่สามารถที่จะประกอบอาชีพอะไรได้ ก็ได้ใช้แต่เงินเบี้ยยังชีพช่วยเหลือคนพิการอยู่ไปวันๆ เท่านั้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook