ฮือฮาคลิปร่างทรงเลื้อยกลางถนน ชาวบ้านวอนหยุดแชร์ ภาพเก่า 5 ปีแล้ว

ฮือฮาคลิปร่างทรงเลื้อยกลางถนน ชาวบ้านวอนหยุดแชร์ ภาพเก่า 5 ปีแล้ว

ฮือฮาคลิปร่างทรงเลื้อยกลางถนน ชาวบ้านวอนหยุดแชร์ ภาพเก่า 5 ปีแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คลิปร่างทรงพญานาคผุดขึ้นถนนกลางหมู่บ้าน ชาวบ้านแจงเป็นเหตุการณ์ตั้งแต่ 5 ปีที่แล้ว วอนหยุดแชร์เรื่องเก่าๆ ขณะนี้ได้ตั้งศาลบูชา-ทำพิธีขอเลขตามความเชื่อส่วนบุคคล

(9 มิ.ย.) ภายหลังจากสังคมออนไลน์ได้นำคลิปภาพร่างทรงนำมาเผยแพร่ เป็นภาพชายกำลังประกอบพิธีกรรม อยู่บนถนนคอนกรีตแห่งหนึ่งในอำเภอพิมาย จังหวัดนครราชสีมา โดยมีลักษณะท่าทางเลื้อยคลานแลบลิ้นออกมา คล้ายกับพญานาคและยังเขียนตัวเลขให้อีกด้วย โดยมีชาวบ้านยืนมุงดูและถ่ายคลิปกันเป็นจำนวนมาก

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ บ้านข่อยงาม หมู่ที่ 4 ตำบลดงใหญ่ อำเภอพิมาย จ.นครราชสีมา พบว่า ภาพเหตุการณ์ที่ร่างทรงได้ประกอบพิธีนั้น ได้ทำกันบนถนนคอนกรีตกลางหมู่บ้านที่มีรอยนูนและแยกออกจากกัน เพราะชาวบ้านก็เชื่อกันว่ามีพญานาคดันจากพื้นดินขึ้นมา

ถนนที่ปรากฏอยู่ในคลิปภาพดังกล่าว พบว่าปัจจุบันเจ้าหน้าที่กองช่างขององค์การบริหารส่วนตำบลดงใหญ่ ได้ทำการซ่อมแซม สามารถใช้งานได้ปกติแล้ว โดยสาเหตุเกิดจากดินทรุดจนถนนคอนกรีตดันกันในช่วงที่เป็นรอยต่อจึงทำให้ถนนบริเวณดังกล่าวนูนขึ้นมาและมีรอยแยก

นายเฉลียว ชมพู ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 4 ตำบลดงใหญ่ อำเภอพิมาย กล่าวว่าภาพที่ถูกแชร์ต่อกันในสังคมออนไลน์อยู่ในขณะนี้ เป็นภาพเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจริงในปี 2557 หรือ เมื่อ 5 ปีที่แล้ว โดยถนนดังกล่าวได้เกิดนูนขึ้นมาและแยกออกจากกันเล็กน้อย ทำให้ชาวบ้านเชื่อว่ามีพญานาคอาศัยอยู่ใต้ดิน และได้นำร่างทรงมาเข้าทรงประกอบพิธี

กระทั่งทำให้ทราบว่าสาเหตุที่ถนนนูนขึ้นมา เกิดจากพญานาคต้องการให้สร้างศาลพญานาคขึ้นชาวบ้านจึงได้บริจาคเงินกัน สร้างศาลพญานาคไว้บริเวณริมถนนคอนกรีตกลางหมู่บ้านตามความเชื่อ และที่ผ่านมามีชาวบ้านมาทำพิธีขอหวยหลายครั้ง

แต่เหมือนจะมีคนนำคลิปเหตุการณ์ดังกล่าวกลับมาแชร์เผยแพร่อีกครั้ง หลังมีข่าว พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี สั่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจัดการกับกลุ่มร่างทรงองค์เทพต่างๆ ที่หลอกลวงชาวบ้าน ทำให้เหตุการณ์กลับมาเป็นที่พูดถึงอีกครั้ง

ทั้งนี้ ทางกำนันตำบลดงใหญ่และผู้ใหญ่บ้านบ้านดงใหญ่ จึงอยากขอความร่วมมือให้ประชาชนทั่วไปหยุดแชร์คลิปดังกล่าวต่อกันอีก เพราะเป็นภาพเหตุการณ์ตั้งแต่เมื่อ 5 ปีที่แล้ว และร่างทรงคนดังกล่าวก็ไม่ใช่คนในพื้นที่อำเภอพิมาย จ.นครราชสีมา แต่อย่างใด

news04-1ศาลเจ้าพ่อพญานาคที่ชาวบ้านร่วมกันจัดตั้งขึ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook