ตำรวจยันผลชันสูตรหนุ่มใหญ่หัวใจวายตาย ไม่เกี่ยวฆาตกรรมต่อเนื่อง

ตำรวจยันผลชันสูตรหนุ่มใหญ่หัวใจวายตาย ไม่เกี่ยวฆาตกรรมต่อเนื่อง

ตำรวจยันผลชันสูตรหนุ่มใหญ่หัวใจวายตาย ไม่เกี่ยวฆาตกรรมต่อเนื่อง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจกาฬสินธุ์ยืนยันผลชันสูตร ลุงกาฬสินธุ์ตายเพราะหัวใจวายเฉียบพลัน หลังโดนโยงเข้ากับคดีเสี่ยฟาร์มหมูตายปริศนาอยู่ในละแวกใกล้เคียงกัน

จากกรณีพบศพหนุ่มใหญ่วัย 54 ปี ตายเป็นปริศนาในกระท่อมกลางไร่อ้อย บ้านกุดโดน อ.ห้วยเม็ก จ.กาฬสินธุ์ ใกล้กับจุดพบศพเสี่ยฟาร์มหมู ชาวบ้านผวาอาจเป็นฆาตกรรมต่อเนื่อง ขณะที่ตำรวจระบุไม่พบร่องรอยการต่อสู้ และหลักฐานหรือเหตุจูงใจที่จะเชื่อมโยงได้ว่าเกิดจากการฆาตกรรม คาดตกหลังคาลงมาเสียชีวิต ตามข่าวที่เสนอไปแล้วนั้น

ล่าสุดในวันนี้ (9 มิ.ย.) พ.ต.อ.ธนาวัชร ดีบุญมี ผกก.สภ.ห้วยเม็ก กล่าวว่า สำหรับการเสียชีวิตของ นายคำสิงห์ อายุ 54 ปี ที่เสียชีวิตที่พื้นดินใต้ชายคากระท่อมนากลางป่าอ้อย เมื่อวันที่ 7 มิถุนายนที่ผ่านมานั้น จากการชันสูตรศพเบื้องต้นร่วมกับแพทย์โรงพยาบาลห้วยเม็ก ไม่มีบาดแผลใดๆตามร่างกาย ไม่มีร่องรอยการต่อสู้ใดในที่เกิดเหตุ

จากการสอบปากคำภรรยานายคำสิงห์ ให้การว่า สามีมีโรคประจำตัวมีอาการวูบบ่อยๆ ได้ออกจากบ้านไปไถนาไถไร่มันสำปะ ก่อนเสียชีวิตได้ทำการซ่อมหลังคากระท่อมนารับหน้าฝน อาจจะเกิดวูบและพลัดตกลงจากที่สูงบนกระท่อมนา ไม่มีเหตุที่ผู้อื่นทำให้เสียชีวิต ญาติไม่ติดใจสงสัยในสาเหตุการเสียชีวิตแต่อย่างใด

>> ผวาเหตุฆาตกรรมต่อเนื่อง หนุ่มใหญ่ตายปริศนา ใกล้จุดพบศพเสี่ยฟาร์มหมู

พ.ต.อ.ธนาวัชร กล่าวต่อว่า อย่างไรก็ตามหลังพบศพตำรวจ สภ.ห้วยเม็ก พร้อมเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานได้ตรวจที่เกิดเหตุไว้แล้ว โดยไม่พบว่ามีร่องรอยการต่อสู้หรือหลักฐานใดอันเป็นการถูกผู้อื่นทำให้ตายแต่อย่างใด อีกทั้งจากการสอบสวนผู้ตายก็ไม่เคยมีเรื่องบาดหมางกับใคร และเป็นคนที่ไม่พกทรัพย์มีค่าติดตัว จึงไม่มีมูลเหตุที่จะเชื่อมโยงจากการถูกฆาตกรรม ไม่มีเหตุเกี่ยวพันใดๆ กับการกระทำของบุคคลอื่น

ดังนั้นการเสียชีวิตของนายคำสิงห์ จึงไม่ใช่เป็นเหตุฆาตกรรม และไม่ได้เป็นการกระทำของผู้อื่น อันเป็นผลจากการกระทำผิดทางอาญาแต่อย่างใด ทั้งนี้ เมื่อวานนี้ (8 มิ.ย.) ได้รับแจ้งผลการผ่าพิสูจน์ศพนายคำสิงห์ ผู้เสียชีวิตจากแพทย์ ภาควิชานิติเวช โรงพยาบาลศรีนครินทร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ยืนยันว่าสาเหตุเกิดจากหัวใจวายเฉียบพลัน และไม่มีบาดแผลใดๆตามร่างกาย ซึ่งญาตินายคำสิงห์ได้รับทราบและเข้าใจดีแล้ว

ในส่วนคดี นายสมหวัง ชาวบ้านหนองแวงดง ต.กุดโดน อ.ห้วยเม็ก ที่เสียชีวิตก่อนหน้านี้นั้น ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ห้วยเม็ก เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน และแพทย์ได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมหาหลักฐานไปตรวจสอบ และส่งศพไปชันสูตรที่โรงพยาบาลศรีนครินทร์ จ.ขอนแก่น เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิต

>> เจ้าของฟาร์มหมูชอบพกเงินติดตัว นอนตายปริศนากับเงินที่หายไป

รวมทั้งส่งชุดสืบสวนลงพื้นที่หาข่าวและความเชื่อมโยงอย่างต่อเนื่อง ซึ่งทางแพทย์ก็ยืนยันว่าเกิดจากหัวใจวายเฉียบพลัน แต่ทางญาติยังคงปักใจเชื่อว่าเป็นการฆาตกรรมชิงทรัพย์ แต่เพื่อความสบายใจของทางญาติผู้เสียชีวิต เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ส่งศพผู้เสียชีวิตไปผ่าพิสูจน์ที่อีกครั้งที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม ซึ่งขณะนี้ยังรอผลอยู่

ทั้งนี้ตำรวจยืนยันว่าได้ทำตามพยานหลักฐาน หลักการสืบสวนสอบสวน และหลักการทางนิติวิทยาศาสตร์ และยืนยันว่าการเสียชีวิตของนายสมหวังและนายคำสิงห์ ไม่มีส่วนเชื่อมโยงกัน และไม่ใช่การฆาตกรรมต่อเนื่อง เพราะเป็นเพียงข่าวลือ จึงอยากฝากเตือนประชาชนอย่าได้ตื่นตระหนก อย่างได้หลงเชื่อข่าวลือ การพูดต่อกันมา และรับฟังข่าวสารด้วยความระมัดระวัง เพื่อที่จะไม่เกิดกระแสข่าวที่สร้างความหวาดผวาและทำลายขวัญของพี่น้องประชาชน

ขณะที่ ภรรยานายคำสิงห์ผู้เสียชีวิต กล่าวว่า ถึงแม้ตอนแรกจะรู้สึกคาใจอยู่บ้างที่ศพนายคำสิงห์สามีมีเลือดออกที่บริเวณโหนกคิ้วซ้าย เหมือนคิ้วแตก ทำให้เกิดความสงสัยใจสาเหตุการเสียชีวิต แต่เมื่อผลพิสูจน์ศพออกมาดังกล่าว ก็จะต้องยอมรับไปตามนั้น และก็จะได้ทำใจ เพื่อที่จะมีกำลังใจทำมาหากินตามประสาชาวบ้านต่อไป

โดยขณะนี้ได้นำศพมาประกอบพิธีบำเพ็ญกุศลตามประเพณีที่วัดอุทัยกุดโดน ซึ่งเป็นวัดประจำหมู่บ้าน ส่วนชาวบ้านจะวิพากษ์วิจารณ์ หรือใครจะคิดเชื่อมโยงกับการเสียชีวิตของนายสมหวัง เสี่ยฟาร์มหมูบ้านหนองแวงดงหรือไม่อย่างไร ก็เป็นความคิดเห็นส่วนบุคคล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook