สาวตาบอดไม่ท้อไม่ได้ดวงตาลุง ขอบคุณสังคมช่วย ขอฝึกอาชีพเลี้ยงลูกต่อ

สาวตาบอดไม่ท้อไม่ได้ดวงตาลุง ขอบคุณสังคมช่วย ขอฝึกอาชีพเลี้ยงลูกต่อ

สาวตาบอดไม่ท้อไม่ได้ดวงตาลุง ขอบคุณสังคมช่วย ขอฝึกอาชีพเลี้ยงลูกต่อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คนบุรีรัมย์แห่ให้กำลังใจ น้องยุ้ย สาวตาบอด หลังทราบข่าวไม่สามารถรับบริจาคดวงตาลุงอัมพฤกษ์ได้ โดยตรงเจ้าตัวบอกไม่เสียใจ ขอบคุณที่ผู้คนยื่นมือช่วย เตรียมฝึกอาชีพคนพิการหาเลี้ยงลูก

(9 มิ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทั้งญาติพี่น้องและชาวบ้านต่างเดินทางไปให้กำลังใจ น.ส.สุนิสา มุ่งรวยกลาง หรือ น้องยุ้ย อายุ 26 ปี ชาวตำบลกระสัง อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ ที่พิการตาบอดทั้งสองข้างมานานกว่า 7 ปี เพราะผลข้างเคียงจากการทำงานโรงงานหลอมเหล็ก ซ้ำยังถูกสามีหนีไปบวช ทิ้งให้เลี้ยงลูกชายวัยขวบเศษตามลำพัง

ภายหลังจากทราบข่าวว่า น้องยุ้ย ไม่สามารถรับการบริจาคดวงตาจาก ลุงพายัพ ชาวแปดริ้วที่ป่วยอัมพฤกษ์ ที่ได้แสดงความจำนงค์จะบริจาคดวงตาให้น้องยุ้ย 1 ข้างได้โดยตรงตามที่ลุงตั้งใจ แต่เนื่องจากติดเรื่องข้อกฎหมายและขัดกับหลักมนุษยธรรม

ขณะที่ น้องยุ้ย บอกว่า หลังได้พบและพูดคุยกับลุงพายับ ผู้มีจิตเมตตาที่แสดงความจำนงค์ จะบริจาคดวงตาให้กับตนเอง ก็ไม่ได้รู้สึกเสียใจกลับซาบซึ้งในหัวใจอันประเสริฐของคุณลุงมากกว่า อีกทั้งยังมีหน่วยงานราชการ ภาคเอกชน และผู้ใจบุญได้ให้การช่วยเหลือตนเอง ทำให้มีกำลังใจต่อสู้ เพื่อแม่และลูกต่อไป

ทั้งนี้ยังได้พาแม่และลูกไปทำบุญที่วัดแห่งหนึ่งใน อ.ชุมพวง จ.นครราชสีมา เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้กับเจ้ากรรมนายเวร พร้อมทั้งได้นำสิ่งของบางส่วนที่ได้รับบริจาค ไปบริจาคต่อให้กับคนที่ตกทุกข์ได้ยากเหมือนกับตนเอง เพื่อเป็นการทำความดีและแบ่งปันความช่วยเหลือแก่คนอื่นด้วย

ส่วนเรื่องดวงตาก็จะรักษาต่อเนื่องตามที่หมอนัด เพราะเชื่อว่าสักวันอาจจะมีปาฏิหาริย์ที่ทำให้สามารถกลับมามองเห็นได้อีกครั้ง แต่หลังจากนี้ก็จะไปฝึกอาชีพสำหรับคนพิการที่จะสามารถทำงานหาเลี้ยงตัวเองและลูกได้

ทั้งนี้ยังตั้งใจว่าจะนำเงินที่ผู้ใจบุญบริจาคช่วยเหลือตนเองไปบริจาคต่อให้กับโรงพยาบาลศูนย์บุรีรัมย์ จำนวน 50,000 บาท เพื่อที่ทางโรงพยาบาลจะได้นำไปซื้อเครื่องมือแพทย์หรือเวชภัณฑ์ยา เพื่อรักษาผู้ป่วยคนอื่นด้วย ส่วนที่เหลือก็จะเก็บไว้สร้างบ้านให้พออยู่อาศัย เก็บไว้เป็นทุนการศึกษาลูก และใช้จ่ายในชีวิตประจำวันต่อไป

>> แพทย์ชี้แจง ​ลุงพิการสละ "ดวงตา" ให้สาวตาบอดไม่ได้ ผิดหลักมนุษยธรรม
>> ชีวิตแสนลำเข็ญ สาวชีวิตหักเห ตาบอดเลี้ยงลูกลำพัง สามีทิ้งไปบวช

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook