ลูกทหารคลั่งเผาบ้านตัวเอง บอกหน้าตาเฉย "อยู่คนเดียวเหงา อยากเข้าคุก"

ลูกทหารคลั่งเผาบ้านตัวเอง บอกหน้าตาเฉย "อยู่คนเดียวเหงา อยากเข้าคุก"

ลูกทหารคลั่งเผาบ้านตัวเอง บอกหน้าตาเฉย "อยู่คนเดียวเหงา อยากเข้าคุก"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(10 มิ.ย.)  พล.ต.สมชาย ครรภาฉาย ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 210 นครพนม พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ทหารศูนย์อำนวยการช่วยเหลือผู้ประสบภัย ลงพื้นที่ตรวจสอบให้การช่วยเหลือ ผู้ประสบเหตุเพลิงไหม้บ้าน หลังเกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านชุมชนรอบค่ายทหาร ​เลขที่​ 452 ม.10​ บ้านพระยอดเมืองขวาง ต.กุรุคุ​ อ.เมืองนครพนม​ จ.นครพนม​ เหตุเกิดเมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 9 มิถุนายน 2561 ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นบ้านไม้ 2 ชั้น ครึ่งปูนครึ่งไม้ โดยหลังเกิดเหตุทางกำลังเจ้าหน้าที่ทหาร ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย อบต.กุรุคุ ได้ระดมรถดับเพลิง เข้าควบคุมเหตุ ใช้เวลานานเกือบ 1 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ แต่บ้าน รวมถึงสิ่งของเครื่องใช้ ได้รับความเสียหายทั้งหมด

ขณะเดียวกันหลังเกิดเหตุทางด้าน ร.ต.ท.วีระศักดิ์ ภิรมย์ รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองนครพนม ได้นำเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง ตรวจสอบ เก็บหลักฐาน สอบสวนทราบว่า เจ้าของบ้าน คือ ร.ต พงษ์ศิริ ภูภากร อายุ 62 ปี อดีตข้าราชการทหารเกษียณราชการ ช่วงเกิดเหตุ มีลูกชายเป็นคนพักอยู่ในบ้าน คือ นายพิชิตชัย อายุ​ 23 ปี​ และในช่วงเกิดเหตุยังนั่งอยู่ข้างบ้านใกล้ที่เกิดเหตุ มีอาการเหม่อลอย จนกระทั่งเจ้าหน้าที่สอบถามทราบว่า เป็นคนวางเพลิง

ตรวจสอบพบว่า มีประวัติป่วยทางปราสาท เนื่องจากดื่มสุรา ของมึนเมาหนัก และเคยติดยาเสพติดมาก่อน ทำให้ป่วยมานานกว่า 2 ปี พ่อแม่ พยายามหาทางนำไปตรวจรักษา แต่อาการไม่ดี ขึ้น และเคยคลุ้มคลั่งทำร้ายร่างกายคนอื่น ภายหลังพ่อแม่ ได้ย้ายไปอยู่ต่างจังหวัด จึงปล่อยให้ลูกชาย อาศัยอยู่กับพี่ชาย และญาติ แต่ในช่วงเกิดเหตุพี่ชายไปทำงานในตัวเมือง ผู้ก่อเหตุอยู่คนเดียว และเกิดอาการทางประสาทจิตหลอน ทำให้ก้อเหตุวางเพลิงเผาบ้านตัวเอง

สอบถามเจ้าตัวยังยืนยันอีกว่า เป็นคนลงมือเผา เนื่องจากเหงาอยู่บ้านคนเดียว ไม่มีเพื่อน จึงอยากเข้าไปอยู่ในคุก จะได้มีเพื่อนคุย โชคดีเพลิงไม่ลุกลามไปบ้านที่อยู่ติดกัน ทางเจ้าหน้าที่ทหาร และตำรวจ จึงควบคุมตัวไปสอบสวน ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook