ส่งดวงวิญญาณสมเกียรติ "ส.ต.ท." เสียชีวิตในหน้าที่ พ่อแม่สะอื้นทำใจไม่ได้

ส่งดวงวิญญาณสมเกียรติ "ส.ต.ท." เสียชีวิตในหน้าที่ พ่อแม่สะอื้นทำใจไม่ได้

ส่งดวงวิญญาณสมเกียรติ "ส.ต.ท." เสียชีวิตในหน้าที่ พ่อแม่สะอื้นทำใจไม่ได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บรรยากาศพิธีฌาปนกิจศพ ส.ต.ท.หนุ่ม เสียชีวิตขณะไล่ล่าผู้ต้องสงสัยที่คันนายาว บรรยากาศโศกเศร้า พ่อแม่ยังทำใจไม่ได้ร่ำไห้ตลอดเวลา ภูมิใจลูกคือผู้กล้ารับใช้ชาติ

จากกรณีเมื่อคืนของวันที่ 5 มิถุนายนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.คันนายาว 2 นาย พบรถจักรยานยนต์ต้องสงสัย ก่อนเรียกตรวจแต่ไม่ยอมจอดกลับซิ่งหนีฝ่าไฟแดง จึงขี่รถจักรยานยนต์ตามก่อนประสบอุบัติเหตุพุ่งชนรถกระบะพังยับ

เป็นเหตุทำให้ได้ตำรวจทั้ง 2 นายได้รับบาดเจ็บ คือ ด.ต.เอนก นันทิวัฒ ผบ.หมู่ ป. สน.คันนายาว สภาพขาขวาหักและ ส.ต.ท.อดิศร อันทราศรี ผบ.หมู่ ป. สน.คันนายาว เหตุเกิดบริเวณสี่แยกตลาดเลียบคลองสอง แขวงบางชัน เขตคลองสามวา ต่อมา ส.ต.ท.อดิศร ได้เสียชีวิตลง เนื่องจากได้รับความกระทบกระเทือนทางสมอง หลังจากนั้นทางญาติได้ไปรับศพกลับมาบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิด จ.กาฬสินธุ์

โดยในช่วงบ่ายวันนี้ (10 มิ.ย.) ทางญาติและชาวบ้านได้เคลื่อนศพ ส.ต.ท.อดิศร อันทราศรี ออกจากบ้านมาที่เมรุ วัดพวงมณีบ้านนาสาร ต.หนองกุงศรี อ.หนองกุงศรี จ.กาฬสินธุ์ เพื่อทำพิธีฌาปนกิจตามศาสนา ซึ่งตามความเชื่อของชาวบ้านได้ทำการรดน้ำศพ ก่อนจะเริ่มพิธีทางสงฆ์ โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างโศกเศร้า นายลำดวน และ นางไพจิตร อันทราศรี พ่อแม่ของ ส.ต.ท.อดิศร ต่างร่ำไห้ด้วยความเศร้าโศกเสียใจอยู่ตลอดเวลา

จากนั้นเวลา 15.00 น. พล.ต.ต.มนตรี จรัลพงศ์ ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ ได้เป็นเดินทางเป็นประธานในพิธีพระราชทานเพลิงศพ ส.ต.ท.อดิศร อันทราศรี ผบ.หมู่ ป. สน.คันนายาวโดยได้เชิญขบวนหีบเพลิงพระราชทาน จากสภ.หนองกุงศรี และกอง เกียรติยศจาก สภ.เมืองกาฬสินธุ์ เพื่อประกอบพิธีฌาปนกิจศพ ทอดผ้าบังสุกุล และวางดอกไม้จันทน์

โดยมีญาติ ชาวบ้าน และเพื่อนตำรวจ มาร่วมส่งดวงวิญญาณเป็นครั้งสุดท้ายอย่างสมเกียรติ บรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า ทางญาติและชาวบ้านต่างบอกว่ารู้สึกเสียดายที่ ส.ต.ท.อดิศร จากไปแบบไม่วันหวนกลับคืนมา ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งคนที่มีความมุ่งมั่นที่จะทำตามความฝันและรักครอบครัวเป็นเสาหลักให้กับครอบครับมาโดยตลอด

นายลำดวน บิดาของ ส.ต.ท. อดิศร บอกว่า ขณะนี้ทางครอบครัวยังรู้สึกเสียใจและทำใจกับการสูญเสียลูกชายอันเป็นที่รักไป เพราะลูกชายคนนี้ไม่เคยทำให้พ่อกับแม่ลำบากใจ เป็นคนดี มีคุณธรรม โดยลูกชายฝันอยากเป็นตำรวจมาตั้งแต่ชั้น ป.3 ไปเที่ยวงานกาชาดและอยากได้ปืนของเล่นมาเล่นและเก็บไว้ที่บ้าน

จากนั้นลูกชายก็มีความมุ่งมั่นที่จะอยากเป็นตำรวจจนมารถเข้ารับราชการเป็นตำรวจ พ่อกับแม่ก็ดีใจที่ลูกได้เป็นตำรวจตามความหวัง แต่ก็ยังเป็นห่วงเพราะงานตำรวจเป็นงานที่เสี่ยงอันตราย ก่อนที่จะทราบข่าวว่าลูกชายประสบเหตุ มีลางบอกเหตุบางอย่าง จึงโทรไปหาลูกก็บอกว่ากำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่ไม่ต้องเป็นห่วง

แต่หลังจากนั้นผ่านมาไม่กี่วันก็ทราบว่าลูกชายประสบอุบัติเหตุได้รับบาดเจ็บสาหัสและเสียชีวิตลง ซึ่งขณะนี้ทางครอบครัวตนต้องคอยให้กำลังใจกันและหากชาติหน้ามีจริงก็ขอให้กลับมาเป็นพ่อลูกกันอีก และภูมิใจที่ลูกเป็นผู้กล้าตายในหน้าที่

สำหรับ ส.ต.ท.อดิศร อันทราศรี ได้บรรจุเข้ารับข้าราชการตำรวจเมื่อปี พ.ศ. 2556 โดยปฏิบัติหน้าที่ตำรวจอย่างเต็มที่ ซื่อตรง ขยันขันแข็ง จนเป็นที่รักของผู้บังคับบัญชาและเพื่อนร่วมงานมาโดยตลอด และเป็นเสาหลักให้กับครอบครัว โดยเบื้องต้น สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้มอบเงินช่วยเหลือจากกองทุนเกือบ 1 ล้านบาท และปูนบำเหน็จให้ 4 ขั้น 3 ชั้นยศ จากสิบตำรวจโทเป็นดาบตำรวจ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ ส่งดวงวิญญาณสมเกียรติ "ส.ต.ท." เสียชีวิตในหน้าที่ พ่อแม่สะอื้นทำใจไม่ได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook