สุดทน! ต่างด้าวทะเลาะกัน คว้าเหล็กขูดชาร์ปจ้วงแทงดับเหตุแค่ส่งเสียงรบกวน

สุดทน! ต่างด้าวทะเลาะกัน คว้าเหล็กขูดชาร์ปจ้วงแทงดับเหตุแค่ส่งเสียงรบกวน

สุดทน! ต่างด้าวทะเลาะกัน คว้าเหล็กขูดชาร์ปจ้วงแทงดับเหตุแค่ส่งเสียงรบกวน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

( 10 มิ.ย. 61 )  เจ้าหน้าที่ตำรวจ  สภ.เมืองภูเก็ต  ได้รับแจ้งว่า  มีเหตุชาวเมียนมาทะเลาะวิวาทและกันแทงเสียชีวิต 1 ราย เหตุเกิดที่ บริเวณหน้าบ้านเช่าไม่เลขที่ ซ.โรงปู (ตรงข้ามทางเข้าท่าเทียบเรือองค์การสะพานปลา) ม.1 ถ.เทพประทาน ต.รัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต ขอให้เดินทางไปตรวจสอบด้วย

หลังจากรับแจ้ง ร.ต.ท.อนุวรรตน์ รักษายศ  รอง สว. (สอบสวน) สภ.เมือง จ.ภูเก็ต จึงรายงานให้ ผู้บังคับบัญชาทราบ จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.สมพงษ์ ทิพย์อาภากุล ผกก.สภ.เมือง จ.ภูเก็ต พ.ต.ท.เฉลียว ท้ายฮู้ สว.(สอบสวน) สภ.เมือง จ.ภูเก็ต ร.ต.อ.เวชศักดิ์ จุลอดุง รอง.สวป.สภ.เมือง จ.ภูเก็ตและหัวหน้าชดชุมชนรัษฎา พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนและเจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต

ร่วมกันชันสูตรพลิกศพเบื้องต้น ศพนายแหละ อายุ 37 ปี สัญชาติเมียนมาร์ ที่ถูก นายชิด อายุ 34 ปี สัญชาติเมียนมา เพื่อนบ้านแทงตาย

โดยเกิดที่เหตุอยู่ภายในซอยดังกล่าวมีแรงงานต่างด้าวและชาวไทยมุงดูเหตุการณ์เป็นจำนวนมาก ที่บริเวณหน้าบ้านเช่าห้องที่ 2 พบศพนายแหละ สัญชาติเมียนมาร์ สภาพนอนหงายอยู่ใต้ต้นมะละกอและต้นกล้วย ไม่สวมเสื้อ สวมเพียงกางวอร์มขายาวสีดำ ที่บริเวณตัวของผู้ตายมีเลือดไหลออกมาเป็นจำนวนมาก

ที่ลำคอมีรอยถูกแทงด้วยเหล็กขูดชาร์ป 1 แผล และบริเวณใต้ราวนมด้านซ้ายมีอีก 1 แผล และบริเวณลำตัวหลายแผล  ท่ามกลางการร้องไห้เศร้าเสียใจของภรรยาของคนตายและญาติเพื่อนฝูงที่ไม่คาดคิดว่า เพื่อนบ้านและทั้งที่เป็นชาวเมียนมาด้วยกันแท้ๆ  และอยู่ภูเก็ตด้วยกันมานาน ถึงกับต้องฆ่ากันตายถึงขนาดนี้

ทางเจ้าหน้าที่ฯ จึงได้นำศพส่งโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต เพื่อให้แพทย์ชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้งหนึ่ง ส่วนผู้ก่อเหตุนั้นไม่หลบหนีไปไหนคือนายชิด สัญชาติเมียนมาร์ ได้ยืนรอมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในที่เกิดเหตุ และที่บริเวณหน้าแข้งขวามีรอยบาดแผลเนื่องจากถูกผู้ตายตีด้วยแป๊ปเหล็ก

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุมชน ต.รัษฎา ได้ควบคุมตัวไปสอบสวนที่ทำการสายตรวจชุมชน ต.รัษฎา เนื่องจากเกรงว่า ญาติผู้ตายที่อาศัยอยู่บริเวณดังกล่าวจะถูกรุมทำร้ายจากญาติๆ เพื่อนๆ ผู้ตาย และได้ตรวจยึดขูดชารป์ปลายแหลม ยาวประมาณ 12 นิ้ว จำนวน 1 อัน ที่นายชิด โยนทิ้งใต้ถุนบ้านเช่า 

โดย พ.ต.อ.สมพงษ์ ทิพย์อาภากุล ผกก.สภ.เมือง จ.ภูเก็ต ได้สอบสวนนายชิด  ผู้ต้องหาด้วยตนเอง โดยผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ได้ใช้เหล็กขูดชาร์ปที่ทำขึ้นเองไว้ป้องกันตัวแทงนายแหละ ผู้ตายจริง  เนื่องจากนายแหละได้ทะเลาะกับนายจาว ซึ่งเป็นบิดาของตน

โดยเรื่องมาจากที่นายแหละหาว่า พ่อของตนเองส่งเสียงสร้างความรำคาญในการซ่อมหลังคาบ้าน และเปิดบทสวดมนต์รบกวนผู้ตาย ทำให้ผู้ตายไม่พอใจและได้ต่อว่านายจาว และผู้ตายได้ตบใบหน้านายจาวพ่อของตนเห็นแล้วจึงเกิดความโมโห จึงได้เข้าไปหยิบเหล็กปลายแหลมมาจากภายในบ้านและออกมาแทงไปบริเวณลำตัวนายหละจำนวนหลายครั้งจนนายแหละล้มลงนอนหงาย

ตนจึงยืนรอจนเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมมาถึง ซึงให้การสอดคล้องกันนายจาวพ่อของผู้ต้องหาและชี้ให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจค้นหาเหล็กขูดชาร์ปปลายแหลมที่ใช้เป็นอาวุธก่อเหตุบริเวณใต้ถุนบ้านห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ 3 เมตร เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เก็บเหล็กปลายแหลมดังกล่าวไว้เป็นหลักฐาน

อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหา ทำร้ายร่างกายผู้อื่นเป็นเหตุให้ถึงแก่ความตาย ในเบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา พร้อมนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมือง จ.ภูเก็ต เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

เหตุการณ์นี้ ถือเป็นอีกหนึ่งเหตุการที่เพื่อนบ้านติดกันฆ่ากันตาย เพราะการส่งเสียงดังของเพื่อนบ้านที่มักเกิดขึ้นเป็นประจำไม่ว่าจะเป็นคนไทยกับคนไทย หรือคนไทยกับคนต่างชาติ หรือคนต่างชาติกับคนต่างชาติด้วยกันเอง และเป็นที่น่าเสียดายที่อุตสาห์เดินทางมาจากประเทศเมียนมาด้วยกัน มาทำงานหาเงินสร้างครอบครับ แต่อีกคนหนึ่งตายอีกคนหนึ่งติดคุก เพราะเรื่องเสียงดังและใช้อารมณ์ตัดสินปัญหากัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook