กวาดล้างมาเฟีย จับปืน 22 กระบอก กระสุน 3,722 นัด ยาบ้า 6,000 เม็ด

กวาดล้างมาเฟีย จับปืน 22 กระบอก กระสุน 3,722 นัด ยาบ้า 6,000 เม็ด

กวาดล้างมาเฟีย จับปืน 22 กระบอก กระสุน 3,722 นัด ยาบ้า 6,000 เม็ด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อรายงานจากจังหวัดพัทลุงว่า วันที่ 10 มิถุนายน 2561 หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจทุก สภ.ของจังหวัดพัทลุงใช้”ยุทธการขุดรากถอดโคนอาชญากรรม”จับกุมกวาดล้างกลุ่มผู้มีอิทธิพล ผู้ค้ายาเสพติด และกลุ่มผู้ปล่อยเงินดอกเบี้ยโหด

ต่อมาเมื่อเวลา 15.00 น. พล.ต.ต.ฐากูร  เนตรพุกกณะ  ผบก.ภ.จว.พัทลุง พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจหลาย ได้แถลงข่าวการจับกุมผู้ต้องหา และของกลางเป็นอาวุธปืนยาวและอาวุธปืนสั้นจำนน 22 กระบอก

ใช้ในจำนวนดังกล่าวเป็นอาวุธปืนของโครงการสวัสดิการเจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวน 1 กระบอก เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมได้จากบุคคลที่ไม่ใช่เป็นเจ้าของพกพาในที่สาธารณะ

ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะดำเนินการหาเจ้าของที่แท้จริงสอบสวนอีกครั้ง นอกจากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจยังสามารถตรวจยึดกระสุนได้จำนวน 3722 นัด ยาบ้าอีกจำนวน 6000 เม็ด รวมทั้งพืชกระท่อมและยาแก้ไอ

ที่สำคัญในการจับกุมกวาดล้างในครั้งนี้ซึ่งเป็นเรื่องเร่งด่วน คือการปราบปรามกลุ่มปล่อยเงินกู้ดอกเบี้ยโหด เจ้าหน้าที่สามารถกวาดล้างจับกุมได้จำนวน 21 ราย ซึ่งมีเงินหมุนเวียนปล่อยกู้เกือบ 1 ล้าน อัตราเบี้ยดอกเบี้ยที่ปล่อยนั้นอยู่ที่ 100 ละ 20 บาท

และบางกลุ่มปล่อยดอกเบี้ยที่อยู่ 100 ละ 30 บาท ซึ่งกลุ่มปล่อยเงินกู้ดอกเบี้ยโหดดังกล่าว ที่ผ่านมาได้ทำร้ายผู้กู้เงินบ่อยครั้งที่สามารถชำระเงินต้นและดอกเบี้ยตามกำหนด และการร้องเรียนเรื่องดังกล่าวถึงสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จึงมีมาตรการกวาดล้างอย่างเด็ดขาด

พล.ต.ต.ฐากูร  เนตรพุกกณะ  ผบก.ภ.จว.พัทลุง กล่าวว่าการใช้”ยุทธการขุดรากถอดโคนอาชญากรรม” ในพื้นที่ของจังหวัดพัทลุงประสบความสำเร็จ แต่จะใช้ปฏิบัติการดังกล่าวให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทุก สภ.ทำงานต่อไปจนกว่า กลุ่มผู้มีอิทธิพล ผู้ค้ายาเสพ และกลุ่มผู้ปล่อยเงินกู้ดอกเบี้ยโหด จะเบาบางลงและหมดไป

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ กวาดล้างมาเฟีย จับปืน 22 กระบอก กระสุน 3,722 นัด ยาบ้า 6,000 เม็ด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook