สังหารหมู่ยะลา 5 ศพ เล็งยิงที่หัว-ลำตัวทุกราย คาดปมแค้นส่วนตัว

สังหารหมู่ยะลา 5 ศพ เล็งยิงที่หัว-ลำตัวทุกราย คาดปมแค้นส่วนตัว

สังหารหมู่ยะลา 5 ศพ เล็งยิงที่หัว-ลำตัวทุกราย คาดปมแค้นส่วนตัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กอ.รมน. แถลงเหตุยิงชาวบ้านบันนังสตา 5 ศพ ทุกศพถูกยิงหัวและลำตัว เบื้องต้นสาเหตุน่าจะมาจากความขัดแย้งส่วนตัว

(11 มิ.ย. 61) เวลา 14.00 น. ที่ศูนย์ประชาสัมพันธ์ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ค่ายสิรินธร ต.เขาตูม อ.ยะรัง จ.ปัตตานี พันเอกธนาวีร์ สุวรรณรัตน์ รองโฆษก กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า เปิดเผยว่า ตามที่เกิดเหตุคนร้ายไม่ทราบจำนวน ใช้อาวุธปืนสงครามยิงใส่บ้านเรือนราษฎร จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต เหตุเกิดเมื่อวันที่ 11 มิถุนายน 2561 เวลา 00.55 น. ที่ผ่านมา โดยคนร้ายไม่ทราบจำนวน ขับขี่รถจักรยานยนต์จำนวน 2 คัน ใช้อาวุธสงครามและอาวุธปืนลูกซองยิงใส่บ้านเลขที่ 228 หมู่ที่ 4 ตำบลตาเนาะปูเต๊ะ อำเภอบันนังสตา จังหวัดยะลา เป็นเหตุให้ราษฎรเสียชีวิตจำนวน 5 รายนั้น

ภายหลังรับแจ้งเหตุ หน่วยเฉพาะกิจทหารพรานที่ 33 ได้จัดกำลังเข้าไปทำการตรวจสอบ พบราษฎรถูกยิงเสียชีวิตจำนวน 5 ราย ประกอบด้วย นายอิบรอเฮง มูเซะ อายุ 32 ปี กระสุนถูกบริเวณศีรษะและลำตัว เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ, นายอามะ มูเซะ อายุ 33 ปี กระสุนถูกบริเวณศีรษะและลำตัว เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ, นายอุสมาน ยูโซ๊ะ อายุ 39 ปี กระสุนถูกบริเวณศีรษะและลำตัว เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ, นายฟูรกอน ราโซ อายุ 25 ปี กระสุนถูกบริเวณศีรษะและลำตัว เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ และ นายอรัญชัย ดอแฮะ อายุ 27 ปี กระสุนถูกบริเวณศีรษะและลำตัว เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ

รองโฆษก กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า ยังกล่าวอีกว่า จากการสอบถามผู้เกี่ยวข้องในขั้นต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุผู้เสียชีวิตทั้ง 5 ราย นั่งอยู่บริเวณหลังบ้านที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นบ้านพักของนายอิบรอเฮง มูเซะ จากนั้นได้มีคนร้ายขี่รถจักรยานยนต์เข้ามายิงทั้ง 5 รายเสียชีวิต ในที่เกิดเหตุพบปลอกกระสุนปืนขนาด 5.56 มม. จำนวน 1 ปลอก และปลอกปืนลูกซองจำนวน 1 ปลอก ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้นำปลอกกระสุนดังกล่าว ส่งไปตรวจสอบว่าเคยใช้ก่อเหตุในพื้นที่ใดบ้าง ซึ่งจากการตรวจสอบในขั้นต้น สาเหตุน่าจะเกิดจากความขัดแย้งส่วนตัว แต่เจ้าหน้าที่ยังไม่ตัดประเด็นด้านความมั่นคง

ทั้งนี้ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ขอแสดงความเสียใจกับญาติและครอบครัวของผู้ที่เสียชีวิตทั้ง 5 ราย นอกจากนั้นท่านผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องทำการตรวจสอบข้อมูลเชิงลึก รวบรวมวัตถุพยานและพยานแวดล้อมอื่นๆ เพื่อติดตามจับกุมกลุ่มที่ก่อเหตุมาลงโทษตามกระบวนการทางกฎหมายต่อไป พร้อมทั้งได้เน้นย้ำให้หน่วยร่วมกับผู้นำ 4 เสาหลัก สร้างความเข้าใจกับครอบครัวผู้เสียชีวิตและพี่น้องประชาชนในพื้นที่ เพื่อป้องกันกลุ่มผู้ไม่หวังดีใช้การโฆษณาชวนเชื่อ และบิดเบือนข้อเท็จจริงกล่าวหาว่าเป็นการกระทำของเจ้าหน้าที่รัฐดังเช่นหลายๆ เหตุการณ์ที่ผ่านมา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook