สตีเฟน ฮอว์กิง นักฟิสิกส์ดัง ป่วยหนัก!

สตีเฟน ฮอว์กิง นักฟิสิกส์ดัง ป่วยหนัก!

สตีเฟน ฮอว์กิง นักฟิสิกส์ดัง ป่วยหนัก!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สตีเฟน ฮอว์กิง นักฟิสิกส์ชื่อดังชาวอังกฤษผู้แต่งหนังสือขายดีระดับโลกชื่อ ประวัติย่อของเวลา มีอาการป่วยหนักจนต้องนำตัวส่งโรงพยาบาล

โฆษกของมหาวิทยาลัยเคมบริดจ์ กล่าวว่า ศ.ฮอว์กิง วัย 67 ปี ถูกนำตัวขึ้นรถพยาบาลเพื่อส่งไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลในท้องถิ่น ปัจจุบัน ศ. ฮอว์กิง ดำรงตำแหน่งอาจารย์คณิตศาสตร์ที่ มหาวิทยาลัยเคมบริดจ์ ซึ่งเป็นตำแหน่งเดียวกับที่ เซอร์ไอแซค นิวตัน เคยดำรงอยู่

ศ.สตีเฟน ฮอว์กิง ได้ตำแหน่งศาสตราจารย์มาตั้งแต่ปี 2522 ชื่อเสียงของเขาดังกระฉ่อนในระดับนานาชาติจากหนังสือ ประวัติย่อของเวลา ซึ่งมีเนื้อหาเกี่ยวกับต้นกำเนิดของจักรวาล การตรวจสอบแนวคิดที่ซับซ้อนเกี่ยวกับการระเบิดครั้งใหญ่ (บิ๊ก แบง) และหลุมดำ

ศ.ฮอว์กิง ป่วยด้วยโรคเกี่ยวกับเซลส์ประสาทระบบกล้ามเนื้อ ทำให้เขาเกือบเป็นคนพิการโดยสมบูรณ์ ปัจจุบันต้องนั่งอยู่บนรถเข็นคนพิการ และใช้เครื่องขยายเสียงเพื่อจะได้สื่อสารกับคนอื่นรู้เรื่อง และก่อนหน้านี้เมื่อช่วงต้นเดือนเมษายน มหาวิทยาลัยแห่งรัฐแอริโซนา ประกาศว่า ศ.ฮอว์กิง ยกเลิกแผนมาปรากฏตัวที่มหาวิทยาลัยในวันที่ 5 เมษายน เพราะเพิ่งฟื้นจากอาการติดเชื้อที่ทรวงอก และแพทย์แนะนำให้เขาอย่าเพิ่งเดินทางด้วยเครื่องบิน

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook