"ผู้นำคิม" หนีบสุขาส่วนตัวไปสิงคโปร์! ปกป้องความลับรั่วไหล

"ผู้นำคิม" หนีบสุขาส่วนตัวไปสิงคโปร์! ปกป้องความลับรั่วไหล

"ผู้นำคิม" หนีบสุขาส่วนตัวไปสิงคโปร์! ปกป้องความลับรั่วไหล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สื่อหลายแห่งในสหรัฐฯ รวมทั้ง USA Today และ CBS รายงานว่า ระหว่างการเดินทางไปร่วมประชุมสุดยอดที่สิงคโปร์ในสัปดาห์นี้ ผู้นำเกาหลีเหนือ คิม จอง อึน ได้สั่งการให้นำ "สุขาส่วนตัวแบบเคลื่อนที่" ติดตัวไปยังสิงคโปร์ด้วย

สื่อของเกาหลีใต้ ​The Chosunilbo รายงานว่า เมื่อผู้นำคิม จอง อึน เดินทางมาถึงสิงคโปร์ ด้วยเครื่องบินโบอิ้ง 747 ของสายการบินแอร์ไชน่า (Air China) เมื่อวันอาทิตย์ ได้มีเครื่องบินแบบ IL-76 เดินทางร่วมมาด้วย เพื่อขนส่งอาหาร รถยนต์ลีมูซีนกันกระสุนของผู้นำเกาหลีเหนือ รวมทั้งสุขาส่วนตัวของผู้นำคิม

ลี ยุน-เคียล ชาวเกาหลีเหนือผู้เคยทำงานในหน่วยอารักขาของเกาหลีเหนือ ก่อนที่จะแปรพักตร์ เมื่อปี ค.ศ. 2005 กล่าวว่าเรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องใหม่สำหรับผู้นำเกาหลีเหนือแต่อย่างใด

"แทนที่จะใช้ห้องน้ำของโรงแรมหรือสถานที่จัดการประชุม ผู้นำเกาหลีเหนือจะมีสุขาส่วนตัวติดไปด้วยทุกที่เวลาเดินทาง เพื่อปกป้องความลับรั่วไหล" ลี ยุน-เคียล กล่าวกับสื่อ Washington Post

และคำอธิบายของเรื่องนี้จากปากของชาวเกาหลีเหนือแปรพักตร์ผู้นี้ คือ

"ของเสียที่ท่านผู้นำขับถ่ายออกมาจากร่างกายนั้น สามารถนำไปใช้วิเคราะห์เกี่ยวกับสุขภาพของท่านผู้นำได้ ดังนั้นจึงไม่ควรให้ใครเข้าถึงได้"

ก่อนหน้านี้มีรายงานว่า ผู้นำคิม จอง อึน ได้นำสุขาส่วนตัวติดไปด้วยตลอดระหว่างการเดินทางเยี่ยมเยือนทหารและประชาชนเกาหลีเหนือตามฐานทัพหรือโรงงานต่างๆ ทั่วประเทศ รวมทั้งตอนที่ผู้นำคิมเข้าร่วมการประชุมกับประธานาธิบดีเกาหลีใต้บริเวณพรมแดนของสองเกาหลีเมื่อเดือนที่แล้ว

โดยสื่อ DailyNK ของเกาหลีใต้ ระบุชัดเจนว่ามีการสร้างห้องน้ำส่วนตัวเคลื่อนที่ขึ้นในรถยนต์ที่อยู่ในขบวนของผู้นำคิม ซึ่งมีทั้งรถยนต์นั่งขนาดเล็ก ขนาดกลาง และในรถไฟส่วนตัวที่ผู้นำเกาหลีเหนือใช้เดินทางด้วย

นอกจากนี้ ยังมีการสร้างรถยนต์ติดตั้งห้องน้ำหลอกเอาไว้เพื่อเหตุผลด้านความปลอดภัยของผู้นำคิม จอง อึน ด้วย

>> ประวัติศาสตร์เริ่มต้น "ทรัมป์" กับ "คิม จองอึน" เดินทางถึงสิงคโปร์แล้ว

>> ยังตามมา! "คิม จองอึน" หวั่นโดนลอบฆ่า พกบอดี้การ์ดวิ่งตามรถมาสิงคโปร์ด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook