ขนพองสยองเกล้า! กองทัพแมลงผุดใต้ดินบุกยึดบ้าน เผยหน้าฝนทุกปีพวกมันจะกลับมา

ขนพองสยองเกล้า! กองทัพแมลงผุดใต้ดินบุกยึดบ้าน เผยหน้าฝนทุกปีพวกมันจะกลับมา

ขนพองสยองเกล้า! กองทัพแมลงผุดใต้ดินบุกยึดบ้าน เผยหน้าฝนทุกปีพวกมันจะกลับมา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(11 มิ.ย. 61)  ที่ จ.นครสวรรค์  ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่บ้านเลขที่ 75 หมู่ 9 บ้านชอนกะพง ต.สุขสำราญ อ.ตากฟ้า ของนางชื้น จันทร์ภู่ ยายวัย 84 ปี อาชีพเกษตรกร หลังมีรายงานว่า ที่บ้านหลังดังกล่าวถูกกองทัพแมลงปีกแข็งนับล้านตัวบุกยึดที่พักอาศัยจนไม่สามารถอยู่ได้

จากการไปตรวจสอบ พบว่า มีทีมเจ้าหน้าที่ฝ่ายสาธารณสุขจากเทศบาลตำบลสุขสำราญ นำเครื่องอุปกรณ์ฉีดพ่นมาทำการฉีดพ่นยาฆ่ากองทัพแมลงปีกแข็งที่มีกระจัดกระจายอยู่ทั่วทุกมุมบ้าน ตั้งแต่พื้นชั้นใต้ถุนไปจนถึงโครงหลังคา รวมไปถึงตู้ที่นอน และของใช้ต่างๆ จะมีแมลงปีกแข็งเกาะอยู่ทั่วไปหมด ซึ่งเป็นภาพที่น่าสยดสยองเป็นอย่างยิ่ง และถึงแม้จะทำการฉีดพ่นยาฆ่าแล้ว แต่นางชื้นก็ยังไม่มั่นใจ จึงยังต้องไปพักอาศัยอยู่ที่บ้านญาติเป็นการชั่วคราวก่อน เนื่องจากเกรงว่าจะยังมีแมลงปีกแข็งหลงเหลืออยู่อีกในชั้นใต้ดิน

สอบถามนางชื้น เล่าว่า บ้านหลังนี้ พักอาศัยอยู่กับลูกและหลานรวมกัน 4 คน โดยเมื่อ 2 วันก่อน ถูกฝูงกองทัพแมลงปีกแข็งโผล่ออกมาจากตามซอกดินบริเวณชั้นใต้ถุนแล้วพากันไต่ขึ้นมาบุกยึดบ้านไปทั้งหลัง จนไม่สามารถพักอยู่อาศัยได้ ตนและลูกหลานจึงต้องย้ายไปขอพักอาศัยที่บ้านญาติในบริเวณใกล้เคียง เพื่อรอให้เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นมาทำการฉีดพ่นยากำจัดพวกมันไปให้หมดเสียก่อน แต่จนถึงตอนนี้ ตนก็ยังไม่มั่นใจอยู่ดีว่าพวกมันตายกันหมดหรือยัง

นางชิ้น ยังเล่าด้วยว่า เคยถูกแมลงปีกแข็งบุกยึดบ้านแบบนี้มาแล้วเกือบทุกปีในช่วงหน้าฝน ตนก็ยังแปลกใจทำไมถึงมีที่บ้านตนเพียงบ้านเดียว แต่บ้านในบริเวณใกล้เคียงกลับไม่มีแมลงปีกแข็งบุกเข้ามารบกวนใจเลยสักหลัง ซึ่งทุกครั้งที่พวกมันมา จะสร้างความเดือดร้อน ความรำคาญใจให้กับครอบครัวตนเป็นอย่างมาก และจะต้องย้ายไปพักอาศัยอยู่ที่บ้านญาติเป็นการชั่วคราวทุกปี

ส่วนการช่วยเหลือ จะมีทั้งจาก อบต. และเพื่อนบ้าน สลับกันมาช่วยเหลือในการนำยามาฉีดพ่นฆ่าพวกมัน แต่สุดท้าย พอถึงฤดูฝนในปีถัดไป พวกมันก็ผุดจากใต้ดินกลับยึดบ้านตนแบบเดิมอีก เชื่อว่า บริเวณใต้ดินของบ้านตนน่าจะมีรังขนาดใหญ่ของพวกมันอยู่

นายดนุ ธนกิจวรบูลย์ นายกเทศมนตรีตำบลสุขสำราญ เปิดเผยว่า ได้รับการร้องเรียนจากนางชิ้น ถูกฝูงแมลงปีกแข็งบุกรุกสร้างความรำคาญ จนไม่สามารถพักอาศัยได้ จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่กองสาธารณสุขของเทศบาลฯ นำยากำจัดที่ได้รับการสนับสนุนจากเจ้าของฟาร์มหมูในพื้นที่ ไปทำการฉีดพ่นเพื่อกำจัดแมลงปีกแข็ง โดยมั่นใจว่าการฉีดพ่นครั้งนี้ น่าจะกำจัดได้หมด แต่หากยังมีหลงเหลือ หรือผุดขึ้นมาจากดินรอบใหม่ ก็จะรีบส่งเจ้าหน้าที่ไปทำการฉีดพ่นซ้ำอีกครั้ง

ส่วนความสงสัยที่ว่าเหตุใดแมลงปีแข็งถึงเข้านางชิ้นเพียงบ้านเดียว แต่บ้านอื่นในบริเวณใกล้กันกลับไม่มีนั้น จากข้อสันนิษฐานของตน บ้านของนางชิ้นเป็นบ้านไม้ยกพื้นสูง และใช้ไม้หลายชนิดในการสร้าง จึงคาดว่า น่าจะมีไม้บางชนิดที่แมลงชนิดนี้ชอบอยู่ จึงโผล่จากพื้นดินไต่ขึ้นไปเกาะอยู่ทั่วทุกมุมบ้านในทุกฤดูฝน

ซึ่งวันนี้ ตนได้เดินทางไปตรวจดูที่บ้านของนางชิ้นเองด้วย ตนเห็นสภาพแมลงปีกแข็งที่กระจายอยู่ทั่วบ้านแล้ว ยังตกใจ เพราะมีเยอะเต็มไปหมด จึงจะมีการหารือกับหน่วยงานต่างๆ ใน อ.ตากฟ้า เพื่อหาวิธีกำจัดแบบถาวรต่อไปในอนาคต

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ ขนพองสยองเกล้า! กองทัพแมลงผุดใต้ดินบุกยึดบ้าน เผยหน้าฝนทุกปีพวกมันจะกลับมา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook