ผวา! พบงูเห่ายาว 2 เมตร แผ่แม่เบี้ยขู่กลางสำนักงานอดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย

ผวา! พบงูเห่ายาว 2 เมตร แผ่แม่เบี้ยขู่กลางสำนักงานอดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย

ผวา! พบงูเห่ายาว 2 เมตร แผ่แม่เบี้ยขู่กลางสำนักงานอดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(11 มิ.ย. 61)  เจ้าหน้าที่ตำรวจศูนย์วิทยุสถานีตำรวจภูธรเมืองสกลนคร ได้รับแจ้งว่า พบงูเห่าเข้าสำนักงานพรรคเพื่อไทยสกลนคร เขต 2 เลขที่ 152/1 หมู่ 13 ซอยมหานิยม ถนนสกลนคร-กาฬสินธุ์ เขตเทศบาลนครสกลนคร อำเภอเมืองสกลนคร จังหวัดสกลนคร ของ นายนิยม เวชกามา อดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย จังหวัดสกลนคร จึงได้ประสานกับเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัย เมตตาธรรมมูลนิธิสกลนครเพื่อเข้าให้การช่วยเหลือ 

เมื่อเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมาถึงสถานที่ที่ได้รับแจ้ง ซึ่งเป็นอาคารชั้นเดียว มีห้องโถง และห้องทำงานรวมถึงห้องเก็บของภายในตัวอาคาร กระทั่งทราบจากแม่บ้านว่า พบงูเห่าเลื่อยหลบเข้าไปบริเวณห้องเก็บของที่กองสิ่งของและเอกสารจำนวนมาก   เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยเมตตาธรรมมูลนิธิ สกลนครจึงได้ใช้เวลารื้อค้นหางูเห่านานกว่า 30 นาที  จึงค้นหางูเห่าที่ซุกตัวอยู่ด้านหลังตู้พบขนาดของงูเห่า ยาวกว่า 2 เมตร สีดำเข้ม  จึงนำออกมาบริเวณลานหน้าสำนักงานและนำใส่กระสอบ เพื่อนำออกจากพื้นที่ เพราะเกรงจะกัดคนและสัตว์เลี้ยงภายในสำนักงาน  เนื่องจากงูเห่าเป็นสัตว์ที่มีพิษร้ายแรงทำให้คนและสัตว์ที่ถูกกัดอาจเสียชีวิตได้ ก่อนนำตัวงูเห่าไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ

นางสาวถาวร อายุ 48 ปี แม่บ้านของสำนักงานดังกล่าวว่า  เล่าว่า  ขณะที่ตนเองกำลังปิดสำนักงาน เพื่อทำความสะอาดเก็บกวาดพื้นที่โดยรอบสำนักงาน โดยไม่มีใครอยู่ที่สำนักงานแล้ว พบว่าแมวและสุนัขส่งเสียงร้องขู่และเห่าเสียงดัง จึงได้มองเข้าไปบริเวณห้องเก็บของภายในสำนักงาน  ต้องตกตะลึงเมื่อพบงูเห่าขนาดใหญ่กำลังแผ่แม่เบี้ยชูคอสูงกว่า 30 เซนติเมตร ด้วยความตกใจจึงรีบปิดกระจกห้องและขังงูไว้ด้านในพร้อมโทรแจ้งเจ้าหน้าที่เพื่อเข้าให้การช่วยเหลือดังกล่าว

เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัย เมตตาธรรมมูลนิธิสกลนคร จึงเตือนประชาชนว่า เนื่องจากในช่วงนี้พื้นที่จังหวัดสกลนครฝนตกต่อเนื่อง จึงทำให้พบสัตว์มีพิษหลายชนิดต่างหนีออกมาจากรูที่ถูกน้ำท่วม เพื่อหาที่อบอุ่น ซึ่งส่วนมากจะมาอยู่ตามบ้านเรือนและสถานที่อับชื้น  โดยในช่วงนี้ทางเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัย ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือเกือบทุกวันจากประชาชน จึงมีการเตรียมความพร้อมของชุดเจ้าหน้าที่เพื่อให้ความช่วยเหลือได้อย่างทันท่วงที

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ ผวา! พบงูเห่ายาว 2 เมตร แผ่แม่เบี้ยขู่กลางสำนักงานอดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook