ไม่ทันได้บวช! หนุ่มลวงสาวจีนทำอนาจาร-ชิงทรัพย์ ถูกจับขณะปลงผม

ไม่ทันได้บวช! หนุ่มลวงสาวจีนทำอนาจาร-ชิงทรัพย์ ถูกจับขณะปลงผม

ไม่ทันได้บวช! หนุ่มลวงสาวจีนทำอนาจาร-ชิงทรัพย์ ถูกจับขณะปลงผม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(12 มิ.ย.) ตำรวจสืบสวน สถานีตำรวจภูธรแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ คุมตัว นายวุฒิศักดิ์ อายุ 26 ปี ผู้ต้องหาที่ก่อเหตุชิงทรัพย์และพยายามข่มขืนนักท่องเที่ยวสาวชาวจีน ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่บริเวณทางเข้าอ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า อำเภอแม่ริม หลังถูกจับกุมได้คาบ้านขณะโกนหัวเตรียมบวช

ก่อนหน้านี้ เมื่อกลางดึกวันที่ 8 มิถุนายน ที่ผ่านมา ตำรวจ สภ.แม่ริม ได้รับแจ้งเหตุนักท่องเที่ยวหญิงชาวจีน อายุ 23 ปี ถูกคนร้ายทำร้ายร่างกาย พร้อมจี้ชิงทรัพย์เป็นกระเป๋าสะพายสีขาว ข้างในมีเงินสด 1 พันกว่าบาท และ โทรศัพท์ไอโฟน 8 ที่บริเวณปากทางเข้าอ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า โดยคนร้ายได้ขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป ทิ้งผู้เสียหายไว้ตรงจุดเกิดเหตุ จนมีพลเมืองดีที่ขับรถยนต์ผ่านมาเข้าช่วยเหลือ

ผู้เสียหาย ให้การว่า เดินทางมาเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ ขณะเดินอยู่บริเวณถนนพระปกเกล้า ตำบลพระสิงห์ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ พบนายวุฒิศักดิ์ขี่รถจักรยานยนต์ผ่านมา ตนเองสังเกตเห็นเสื้อที่นายวุฒิศักดิ์ใส่ มีชื่อของโรงแรมที่ตนเองพักอยู่ จึงเข้าไปทักทายและขอไปส่งที่โรงแรม

แต่ปรากฏว่านายวุฒิศักดิ์ ได้ขี่รถจักรยายนต์พาไปบริเวณจุดเกิดเหตุที่อยู่นอกเมืองและพยายามใช้กำลังข่มขืน แต่ตนเองขัดขืนและร้องให้คนช่วย ทำให้นายวุฒิศักดิ์ขโมยเอากระเป๋าเงินที่มีทั้งเงินสด พาสปอร์ต บัตรเครดิต และ โทรศัพท์มือถือหลบหนีไป

พ.ต.ต.ตรีเพชร ป่าหวาย สว.สส.สภ.แม่ริม เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุตำรวจชุดสืบสวน สภ.แม่ริม ร่วมกับ ชุดสืบสวนตำรวจภูธรเมืองเชียงใหม่และตำรวจท่องเที่ยวได้ออกติดตามตัวคนร้าย กระทั่งพบรถจักรยานยนต์ต้องสงสัยที่ขี่ผ่านช่วงระยะเวลาเกิดเหตุ จนทราบตัวผู้ต้องหาจึงนำกำลังเข้าจับกุม นายวุฒิศักดิ์ หรือ เปา ที่มีอาชีพเป็นช่างทำเฟอร์นิเจอร์ได้ที่บ้านพักในอำเภอสารภี พร้อมของกลางที่จี้ชิงทรัพย์มา ซึ่งขณะที่เข้าจับกุมพบผู้ต้องหาได้โกนผมเตรียมบวชให้กับญาติที่เสียชีวิต แต่ยังไม่ทันได้บวชก็มาถูกตำรวจจับกุมก่อน

ขณะที่นายวุฒิศักดิ์ สารภาพว่า ตอนแรกนึกว่าผู้หญิงชอบตนจึงยอมซ้อนรถจักรยานยนต์มาด้วย แต่เมื่อเห็นผู้หญิงร้องโวยวาย จึงเปลี่ยนใจชิงทรัพย์สินแทนหวังนำไปขายหลังบวชแต่มาถูกจับกุมก่อน เบื้องต้นตำรวจตั้งข้อหาชิงทรัพย์ ส่งตัวดำเนินคดีหลังทำแผน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook