"ฟีม" ประกาศขอขึ้นยืนโพเดี้ยมที่ญี่ปุ่น

"ฟีม" ประกาศขอขึ้นยืนโพเดี้ยมที่ญี่ปุ่น

"ฟีม" ประกาศขอขึ้นยืนโพเดี้ยมที่ญี่ปุ่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"เจ้าฟีม" ประกาศชัดเจน สนาม 2 ที่โมเตกิ ญี่ปุ่น อยู่กลุ่มแรกๆ ชัวร์ พร้อมยืนยันมีโอกาสขึ้นยืนโพเดียมสูง เพราะเป็นสนามที่คุ้นเคยมาก ทำให้มั่นใจ ที่สำคัญสนามแรกที่กาตาร์ทำผลงานได้ดี แต่มีปัญหายางไม่เป็นใจ เวลากลุ่มผู้ชนะก็ไม่ต่างกันมากนัก อาทิตย์ที่ 26 เม.ย.นี้ เวลา 14.05 น. ถ่ายทอดสดทางโมเดิร์นไนท์ทีวี เอ.พี.ฮอนด้า เอาใจแฟนกีฬาจัดกิจกรรมใหญ่เชียร์

ความเคลื่อนไหวของนักบิดหนึ่งเดียวของไทย ในการแข่งขันจักรยานยนต์ชิงแชมป์โลก ในรุ่น 250 ซีซี "เจ้าฟีม" รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ สังกัดทีมไทย ฮอนด้า พีทีที แซค  ภายใต้การทำทีมของ Stop& Go (SAG) หลังจากที่ประเดิมสนามแรกฤดูกาล 2009 ได้อย่างสวยหรู  เข้าเส้นชัยอันดับ 8 เก็บได้ 8 แต้ม ท่ามกลางสายฝนในการแข่งขันที่กาตาร์เมื่อวันที่ 12 เมษายนที่ผ่านมา จากนั้นได้เดินทางกลับมาประเทศไทยเมื่อวันที่ 16 เมษายนเพื่อฉลองวันเกิดครบรอบ 21 ปี ที่ครบรอบเมื่อวันที่ 14 เมษายน 2552

ล่าสุดเมื่อช่วงเย็นวันจันทร์ที่ 20 เมษายน “เจ้าฟีม”รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ ได้เดินทางมาที่สนาม พีเอสซี สปอร์ตเซ็นเตอร์ ลาดพร้าว 101 เพื่อร่วมเปิดตัวสนามเชียร์ ที่ทางบริษัท เอ.พี . ฮอนด้า จำกัด เตรียมจัดกิจกรรมเพื่อเชิญชวนแฟนๆ กีฬามอเตอร์สปอร์ตชาวไทยมาเชียร์ “เจ้าฟีม”ในการแข่งขันสนามที่ 2 ที่โมเตกิ ประเทศญี่ปุ่น วันอาทิตย์ที่ 26 เมษายนนี้ เวลาประมาณ 11.00 น. โดยมีกรรมการบริหาร บริษัทเอพี ฮอนด้า จำกัด คุณอารักษ์ พรประภา พร้อมคณะผ้บริหาร รวมทั้งสื่อมวลชน ผู้สนับสนุนมาร่วมงานเป็นจำนวนมาก นอกจากนี้ ทางบริษัท เอ.พี.ฮอนด้า ผู้สนับสนุน และสื่อมวลชน ยังได้ร่วมกันจัดงานฉลองวันคล้ายวันเกิดย้อนหลังให้กับ “เจ้าฟีม” อีกด้วย ท่ามกลางความปลื้มใจของนักบิดระดับโลกชาวไทย

“เจ้าฟีม” เปิดเผยว่า สำหรับสนามที่ 2 ที่โมเตกิ ญี่ปุ่นแห่งนี้ ในปี 2007 เข้าเส้นชัยอันดับ10 และปี 2008 เข้าเส้นชัยอันดับที่ 13  แต่สนามแห่งนี้เป็นสนามที่ตนเองค่อนข้างจะคุ้นเคยกับสภาพมาก เพราะแข่งมาตั้งแต่ออลเจแปน ทำให้ตนมั่นใจว่า ในการแข่งขันสนามที่ 2 วันที่ 26 เมษายนนี้ รับรองผลงานดีแน่ๆ ติด 1 ใน10 แน่นอนอยู่แล้ว แต่ตนหวังถึงยืนโพเดี้ยมเลย มีโอกาสสูงด้วย เพราะมั่นใจมากจากสนามแรกที่กาตาร์ ไม่กี่รอบก็ขึ้นไปถึงอันดับ 4 แล้ว หากว่ายางไม่มีปัญหา และทั้งระบบน้ำมันที่เซ็ตไม่ลงตัวหลังจากฝนตก ตนมั่นใจว่า สนามแรกน่าจะติด1ใน 5 หรือ 1 ใน 3 แน่ๆ

“เจ้าฟีม” กล่าวอีกว่า หากสนามที่ 2 นี้ ทุกอย่างลงตัว ไม่มีปัญหาใดๆ โอกาสที่จะติดกลุ่มแรกๆ อยู่ 1 ใน 3 มีแน่นอน เพราะดูจากสนามแรกแล้วเวลาผู้ชนะ 1-3 ก็ไม่ห่างจากตนมากนัก เฉียดฉิวกันนิดๆ หากว่าวันนั้นสภาพยางสมบูรณ์รับรองติดอันดับแน่ๆ ก็อยากจะขอเชิญชวนแฟนๆ กีฬาแข่งรถชาวไทยช่วยเป็นกำลังใจให้กับผมด้วย” เจ้าฟีม กล่าวในตอนท้าย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook