เทกระจาด! 18 ล้อขนขยะรีไซเคิลซิ่งแหกโค้งคว่ำเกลื่อนถนน จนท.เร่งเคลียร์

เทกระจาด! 18 ล้อขนขยะรีไซเคิลซิ่งแหกโค้งคว่ำเกลื่อนถนน จนท.เร่งเคลียร์

เทกระจาด! 18 ล้อขนขยะรีไซเคิลซิ่งแหกโค้งคว่ำเกลื่อนถนน จนท.เร่งเคลียร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อุบัติเหตุรถบรรทุกพ่วง18 ล้อ ขนขยะรีไซเคิลมาเต็มคันรถ แหกโค้งพลิกคว่ำ เฉี่ยวชนกำแพงกั้นเหล็กหวิดชนราวสะพานรถเกือบพุ่งตกลงไปลำคลองข้างทางรายนี้ เกิดขึ้นในตอนเช้า (12 มิ.ย. 61)  ที่บริเวณถนนสาย 201 แก้งคร้อ-ชุมแพ ช่วงรอยต่อจากตำบลช่องสามหมอ ผ่านอำเภอแก้งคร้อ จังหวัดชัยภูมิ เยื้องหน้าวิทยาลัยการอาชีพแก้งคร้อ  ร.ต.อ.ดนัย  บุญทัน รองสารวัตรสืบสวน สถานีตำรวจภูธรแก้งคร้อ หลังรับแจ้งเหตุได้รีบรุดไปตรวจสอบ พร้อมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงและแขวงการทางในพื้นที่รับผิดชอบ

ในที่เกิดเหตุ พบรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ ซึ่งขนขยะรีไซเคิลของ บริษัท เขื่อนขันธุ์รุ่งเรืองขนส่ง ยี่ฮ้อ ฮีโน สีขาวทะเบียน 70-0454 หนองบัวลำภู รถลูกพ่วง หมายเลขทะเบียน 81-0839 หนองบัวลำภู พลิกคว่ำขวางเลน 1 ช่องการจราจร พร้อมทั้งมีเศษขยะเทกระจายไปทั่วบริเวณพื้นถนนยาวกว่า 200 เมตร เป็นเหตุให้การจราจรบริเวณดังกล่าวถูกปิดกั้นไปโดยปริยาย 1 ช่องจราจรเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่อาสาฯ ต้องเร่งเคลียร์ขยะรีไซเคิลทั้งหมดชิดขอบถนนเพื่อไม่ให้การจราจรติดขัดและเกิดอุบัติเหตุซ้ำซ้อนขึ้นได้อีก ซึ่งคาดว่ายังต้องใช้เวลากวดเก็บขยะจนถึงค่ำจึงจะเปิดทางเส้นนี้ให้ใช้ได้ตามปกติได้

จากการสอบสวนเบื้องต้น  นายเอก อายุ 35 ปี ซึ่งเป็นคนขับรถขนขยะคันดังกล่าว ให้การว่า ตนเองขนขยะรีไซเคิลมาเต็มคันรถจากจังหวัดหนองบัวลำภู เพื่อจะเร่งนำไปส่งโรงงานที่รังสิต ได้ขับรถมาด้วยความเร็วพอสมควร เมื่อถึงที่เกิดเหตุเป็นช่วงทางโค้งรถเกิดเสียหลักคุมไม่อยู่ รถสะบัดอย่างแรงทำให้รถพลิกคว่ำดังกล่าว  แต่โชคดีที่ตนเองและชาวบ้านใกล้เคียงที่ขับรถผ่านมาด้วยไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต ในครั้งนี้

ด้าน ร.ต.อ.ดนัย  บุญทัน รองสารวัตร สส.สภ.แก้งคร้อ กล่าวว่า หลังตรวจสอบที่เกิดเหตุได้ควบคุมตัวคนขับ 18  ล้อรายนี้เพื่อไปดำเนินคดีตามกฎหมายฐานขับรถประมาท และทำให้ราวเหล็กกั้นขอบทางซึ่งเป็นทรัพย์สินของทางราชการเสียหาย เจ้าหน้าที่ได้ปิดการจราจรฝั่งขาขึ้นกรุงเทพฯ  ที่ใช้ไม่ได้ชั่วคราวในช่อง 1 เลนจราจรไปก่อน คาดว่าจะสามารถจะเคลียร์ขยะจำนวนมากได้หมดภายในค่ำวันนี้( 12  มิ.ย. 61) โดยกำลังประสานขอรถยกเพื่อมาเคลื่อนย้ายรถขยะออกจากพื้นที่โดยเร็วที่สุด เพื่อป้องกันการเกิดอุบัตเหตุซ้ำซ้อนเนื่องจากช่วงนี้มีรถหนาแน่นและอยู่ใ​นช่วงทางโค้งเสี่ยงเกิดเหตุได้ง่ายเช่นกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook