สุดแค้น! สาว อบต. พลาดถูกเซลส์ปลอมหลอกขายสินค้าแถมเชิดหนี สูญเงินหมื่น

สุดแค้น! สาว อบต. พลาดถูกเซลส์ปลอมหลอกขายสินค้าแถมเชิดหนี สูญเงินหมื่น

สุดแค้น! สาว อบต. พลาดถูกเซลส์ปลอมหลอกขายสินค้าแถมเชิดหนี สูญเงินหมื่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 12 มิถุนายน 2561 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า มีชาวบ้านตกเป็นเหยื่อแก๊งมิจฉาชีพหลอกให้ซื้อสินค้าในราคาถูก แต่สุดท้ายไม่ได้สินค้าตามที่กล่าวอ้าง จึงเดินทางไปตรวจสอบที่ ต.วังก์พง อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งเปิดเป็นร้านอาหารตามสั่ง และร้านขายสินค้าเบ็ดเตล็ด

นางสาวธัญญารัตน์  ผู้เสียหาย เปิดเผยว่า ตนเองทำงานเป็นเจ้าหน้าที่อยู่ อบต.แห่งหนึ่ง นอกจากงานประจำแล้วจะหาอาชีพเสริมทำควบคู่ไปด้วย โดยช่วงเย็นจะทำอาหารและขนมไปขายหน้าโรงเรียนใกล้ๆ บ้านกับสามี กระทั่งเมื่อประมาณ 6 เดือนที่ผ่านมา ได้มีการสร้างแคมป์คนงานเพื่อสร้างรถไฟรางคู่มาตั้งแคมป์บ้านพักที่ตรงข้ามกับบ้านของครอบครัว ทำให้ตัดสินใจลงทุนค้าขาย ซึ่งแม่สามีได้เปิดร้านขายอาหารตามสั่ง ส่วนตนเปิดเป็นร้านขายสินค้าเบ็ดเตล็ด โดยมีลูกค้าหลักเป็นคนงานที่มาสร้างทางรถไฟ โดยก่อนหน้านี้จะไปซื้อสินค้าจากห้างสรรพสินค้าแบบค้าส่งในตัวอำเภอมาขาย ซึ่งตนจะต้องเสียเวลาเดินทาง

กระทั่งเมื่อวันอาทิตย์ที่ 10 มิถุนายน ที่ผ่านมา ได้มีรถยนต์กระบะยี่ห้ออีซูซุ ตอนครึ่ง รุ่นดีแม็ก สีบรอนซ์ทอง ลักษณะปิดกระบะด้วยผ้ายาง ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน มาจอดรถที่หน้าบ้านโดยที่ไม่ดับเครื่องยนต์ ภายในรถมีชาย 3 คน ซึ่งคนขับรถไม่ลงมาจากรถ โดยชาย 2 คน ได้ลงจากรถเข้ามาคุยกับตน ลักษณะแต่งตัวดีคล้ายกับพนักงานขายสินค้า หรือเซลล์ขายของ

โดยชายคนที่ 1 เป็นคนเข้ามาเจรจาขายสินค้า  อายุประมาณ 34-35 ปี ลักษณะท้วม ผิวขาวไม่สูงมากนัก สวมเสื้อโปโลสีชมพู โดยอ้างกับตนว่าเป็นพนักงานบริษัท ที่สามารถหาสินค้ามาขายให้ได้ รวม 65 รายการ และได้ราคาที่ถูกกว่า โดยที่จะนำสินค้ามาส่งให้ที่ร้านทุกสัปดาห์ ไม่ต้องเสียเวลาออกไปซื้อสินค้าเอง โดยจะต้องเสียค่าสินค้าเริ่มต้นเพื่อเป็นสมาชิกเป็นเงิน 11,358 บาท

โดยจะให้สินค้าบางส่วนไว้ ได้แก่ น้ำอัดลม ,น้ำตาล ,เส้นหมี่ , น้ำยาล้างจาน ฯลฯ ใส่กล่องกระดาษมาหลายใบ ส่วนสินค้าที่เหลือจะนำมาให้ภายหลัง  โดยมีชายคนที่ 2 ลักษณะผอมสูง ผิวคล้ำ อายุประมาณ 40 ปีขึ้นไป สวมเสื้อเชื้อแขนยาว ลายสก๊อส ดำเทา เป็นคนยกกล่องออกมาจากรถกระบะให้ในร้าน ซึ่งเจรจากันนานกว่า 1 ชั่วโมง

ลักษณะคำพูดจาทำให้เชื่อได้ว่าเป็นเซลส์ขายของ มีความน่าเชื่อถือมาก รวมถึงมีโปรโมชั่น มีประกันสินค้าที่เสียหายสามารถเปิดคืนได้ ทำให้ตนตัดสินใจซื้อสินค้า เพราะเห็นว่าสะดวกไม่ต้องไปซื้อเองมีคนมาส่งให้ถึงร้าน ประกอบกับราคาที่แจ้งก็ถูกกว่าที่เคยไปซื้อ ทำให้หลงเชื่อตกเป็นเหยื่อ ยอมจ่ายเงินไป โดยคนร้ายลดราคาให้ ต้องจ่าย 11,300 บาท  

เมื่อได้เงินแล้วคนร้ายได้รีบขึ้นรถขับออกไปอย่างรวดเร็ว โดยที่ตอนนั้นตนยอมรับว่า หละหลวมไม่ได้เช็คสินค้าก่อนจ่ายเงิน เพราะร้านอาหารตามสั่งของแม่สามีกำลังยุ่งมีลูกค้าเข้าร้านซื้อข้าวจำนวนมาก เนื่องจากเป็นเวลาพักเที่ยง กระทั่งเวลาผ่านไปตนจึงมาดูสินค้า ก็ต้องตกใจเพราะภายในกล่องมีสินค้าใส่ไว้เพียง 1ชิ้น บางกล่องมีเพียง 1 แพ็ค เท่านั้น เมื่อนับสินค้าแล้วมีมูลค่ายังไม่ถึง 2 พันบาท ตกใจมาก รีบโทรศัพท์ไปยังเบอร์โทรตามนามบัตรที่คนร้ายให้ไว้ ก็พบว่าเบอร์โทรดังกล่าวยังไม่เปิดให้บริการ

เมื่อรู้ว่าถูกหลอกแน่แล้วถึงกับมือสั่น น้ำตาไหล เพราะเงินที่จ่ายไป เป็นกำไรทั้งหมดตั้งแต่ขายของมา รวมกับทุนที่เตรียมไว้หมุนซื้อของเข้าร้านค้าด้วย  ทั้งนี้ตนได้เดินทางไปแจ้งความไว้แล้วที่ สภ.ปราณบุรี พร้อมกับไปตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่บริเวณหน้า อบต.ใกล้บ้าน ซึ่งมีกล้องวงจรปิดติดไว้หลายตัว พบว่าคนร้ายไม่ขับรถผ่าน แสดงว่ารู้เส้นทางเป็นอย่างดี โดยได้ขับรถหลบหนีไปยังเส้นทางเล็กๆ ที่ไม่ผ่านหน้ากล้องวงจรปิดเพื่อไม่ให้ถูกติดตามตัวได้

ทั้งนี้ตนอยากจะเตือนภัยสังคม ไม่อยากให้คนอื่นตกเป็นเหยื่อแบบตนอีก ตนพยายามทำงานหากินสุจริตแต่ต้องต้องเป็นเหยื่อแก๊งมิจฉาชีพ ต้องเสียเงินโดยไม่จำเป็น ไม่อยากให้คนอื่นต้องรับเคราะห์แบบตนเอง ควรซื้อสินค้าจากร้านค้าที่ไว้ใจได้ ร้านประจำจะดีกว่า เพื่อจะได้ไม่ต้องเสียรู้คนร้ายอีก

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ สุดแค้น! สาว อบต. พลาดถูกเซลส์ปลอมหลอกขายสินค้าแถมเชิดหนี สูญเงินหมื่น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook